Mở hộp & Đánh giá

Nhanh gấp 3 lần Thunderbolt 4, hỗ trợ 3 màn hình 4K 144Hz, sạc 240W

Mới đây, Intel đã chính thức ra mắt Thunderbolt 5 – thế hệ tiếp theo của tiêu chuẩn Thunderbolt với nhiều cải tiến đáng kể về tốc độ kết nối, băng thông và tốc độ sạc.

Được xây dựng trên USB4 v2, Thunderbolt 5 sẽ tương thích với các phiên bản trước của Thunderbolt và USB. Trong khi Thunderbolt 4 hỗ trợ tốc độ lên đến 40Gbps, Thunderbolt 5 có thể truyền dữ liệu ở tốc độ 80Gbps hoặc lên đến 120Gbps ở chế độ Bandwidth Boost. Chế độ này yêu cầu băng thông cao; nếu không, Thunderbolt 5 sẽ chỉ hỗ trợ tốc độ hai chiều 80Gbps.

Nhờ tốc độ nhanh hơn, Thunderbolt 5 sẽ cho phép người dùng kết nối đồng thời ba màn hình 4K 144Hz, trong khi Thunderbolt 4 chỉ hỗ trợ hai màn hình 4K 60Hz. Thêm vào đó, Thunderbolt 5 còn hỗ trợ nhiều màn hình 8K hoặc một màn hình với tần số quét 540Hz. Bên cạnh đó, Thunderbolt 5 cũng hỗ trợ sạc nhanh 240W, cho phép người dùng sạc nhanh laptop mà không cần phải sử dụng bộ sạc độc quyền của hãng. Đây là trang bị vô cùng hữu ích với các mẫu máy tính Gaming.

blank
Nguồn: Intel

Jason Ziller, tổng giám đốc bộ phận kết nối khách hàng của Intel cho biết: “Thunderbolt 5 sẽ mang lại hiệu suất dẫn đầu ngành trong việc kết nối máy tính với màn hình, đế cắm, bộ lưu trữ và hơn thế nữa. Thunderbolt hiện là cổng kết nối phổ biến trên các mẫu máy tính di động. Việc mang đến Thunderbolt 5 sẽ mang đến nhiều khả năng hơn nữa cho những người dùng khó tính nhất”.

blank

Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Intel để hỗ trợ USB4 trong Windows, đồng thời Thunderbolt 5 cũng tuân thủ tiêu chuẩn USB 80Gbps để hỗ trợ các thế hệ tiếp theo về màn hình, dung lượng và kết nối. Ngoài ra, Thunderbolt 5 cũng được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn như USB4 V2, DisplayPort 2.1 và PCI Express Gen 4.

Dự kiến, những mẫu máy tính và phụ kiện áp dụng tiêu chuẩn Thunderbolt 5 của Intel sẽ xuất hiện rộng rãi từ năm 2024.

Theo: Intel, The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!