Mở hộp & Đánh giá

Apple vừa khai tử chiếc MacBook Pro cuối cùng có thanh Touch Bar

Sau khi ra mắt dòng MacBook Pro thế hệ mới vào sáng ngày hôm nay (31/10), Apple đã chính thức khai tử MacBook Pro 13 inch – mẫu máy cuối cùng được trang bị Touch Bar trên bàn phím. Hiện tại, Apple đã loại bỏ MacBook Pro 13 inch và chỉ cung cấp hai phiên bản là 14 inch và 16 inch ở trên Cửa hàng trực tuyến.

Vào năm 2016, Apple đã giới thiệu thanh Touch Bar trên dòng MacBook Pro để thay thế cho các phím chức năng (Function) ở trên bàn phím vật lý. Với Touch Bar, người dùng có thể sử dụng các phím chức năng, phím tắt tiện ích ở trong ứng dụng. Ví dụ, trong ứng dụng Photos, thanh Touch Bar có thể hiển thị các công cụ chỉnh sửa ảnh như độ sáng, độ tương phản. Còn với ứng dụng Safari, Touch Bar có thể hiển thị các phím tắt để điều hướng trang web, mở tab mới,…

blank
MacBook Pro 13 inch là mẫu máy cuối cùng có thanh Touch Bar

Thế nhưng sau 7 năm ra mắt, phần lớn người dùng cho rằng, Touch Bar rất hẹp nên họ thường xuyên bấm nhầm khi sử dụng các phím chức năng trên thanh cảm ứng. Thêm vào đó, các nhà phát triển bên thứ 3 cũng không tập trung quá nhiều vào việc cải tiến Touch Bar khi lượng thiết bị được trang bị thanh cảm ứng này chỉ giới hạn ở dòng MacBook Pro. Thậm chí, Apple cũng không có động thái nào về việc cải tiến Touch Bar mỗi khi họ phát hành các bản cập nhật macOS mới.

Tới thời điểm hiện tại, Apple đã chính thức khai tử mẫu MacBook Pro 13 inch có thanh Touch Bar và chỉ phát hành hai phiên bản là 14 và 16 inch. Nếu muốn mua MacBook Pro 13 inch với thanh Touch Bar, người dùng chỉ có thể đặt mua tại các đại lý bán lẻ của Apple hoặc mua cũ thông qua người dùng.

Theo: 9to5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!