Mở hộp & Đánh giá

So Sánh MacBook Pro 14 Inch M3 Và MacBook Pro 13 Inch M2, Nên Nâng Cấp Lên Máy Nào?

Macbook Pro là dòng máy cao cấp của Apple được đánh giá cao không chỉ bởi sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế mà còn có hiệu năng khủng, nổi bật trong đó là 2 dòng Macbook Pro 14 inch M3 và Macbook Pro 13 inch M2. Tuy nhiên nhiều người vẫn đang phân vân không biết điểm khác biệt giữa 2 thế hệ này là gì thì dưới đây là một số nhận xét của Phong Vũ về 2 dòng máy cực hot này!



1. So sánh thông số

Thông số kỹ thuật MacBook Pro 14 inch M3 MacBook Pro 13 inch M2
Chip Apple M3 Apple M2
CPU CPU 8 lõi với 4 lõi hiệu năng và 4 lõi hiệu suất CPU 8 lõi với 4 lõi hiệu năng và 4 lõi hiệu suất
GPU GPU 10 lõi GPU 10 lõi
Ổ cứng 256GB SSD (Nâng cấp tối đa lên 2TB SSD) 512GB SSD (Nâng cấp tối đa lên 2TB SSD)
RAM 8GB (Nâng cấp tối đa lên 24GB) 8GB (Nâng cấp tối đa lên 24GB)
Màn hình Màn hình Liquid Retina XDR (3024×1964 pixel) Màn hình Liquid Retina (2560×1664 pixel)
Pin 22 giờ xem phim trên ứng dụng Apple TV
15 giờ lướt web trên mạng không dây
Pin Li-Po 70 watt-giờ tích hợp
18 giờ xem phim trên ứng dụng Apple TV
15 giờ lướt web trên mạng không dây
Pin Li-Po 52,6 watt-giờ tích hợp
Màu sắc Xám Không Gian, Bạc Đêm Xanh Thẳm, Ánh Sao, Xám Không Gian, Bạc
So sánh thông số MacBook Pro 14 inch M3 và MacBook Pro 13 inch M2

2. Thiết kế MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 14 inch

Cả 2 dòng Macbook Pro 14 inch M3 và 14 inch M2 đều có phong cách thiết kế khác biệt so với những phiên bản chip M đầu tiên. Cùng với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế thì máy còn có những đường nét được bo tròn nhẹ nhàng, tạo cảm giác hài hòa và thu hút ánh nhìn hơn. Logo trái táo cắn dở vẫn được đặt tại trung tâm như một nét đặc trưng của Apple.

MacBook Pro 14 inch chính hãng

Macbook Pro được trang bị các tính năng cần thiết như Touch ID để người dùng dễ dàng sử dụng, tuy nhiên phần Touch Bar đã được loại bỏ khi không thực sự hữu dụng. Ngoài ra thì Apple cũng trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos và Spatial Audio nhằm đem tới trải nghiệm đã tai nhất cho người dùng.

3. So sánh kích thước, cân nặng

Kích thước Macbook Pro M3 không quá chênh lệch so với Macbook Pro 13 M2, cả 2 đều có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển, mang đi làm cho nhân viên văn phòng hoặc đi học dành cho sinh viên. Tuy nhiên MacBook Pro 14 inch M3 nặng hơn với cân nặng 1,55Kg trong khi MacBook Pro 13 inch M2 chỉ là 1,4Kg.

4. Màn hình đỉnh cao

Màn hình của cả 2 phiên này tuy có sự khác biệt về công nghệ nhưng không quá đáng kể,. Trong khi Macbook Pro 14 inch M3 được trang bị Liquid Retina XDR có độ phân giải 3024×1964 pixel cung cấp đến người dùng chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực hơn so với màn hình Liquid Retina của MacBook Pro 13 inch M2 có độ phân giải 2560×1664 pixel.

MacBook Pro 14 inch M3 chính hãng

Về kích thước của 2 phiên bản này thì không có quá nhiều khác biệt với 14.2 inch và 13.3 inch, đều sẽ mang đến góc nhìn rộng rãi, thoải mái với những khung hình cực kỳ sống động.Tuy nhiên Macbook Pro 14 inch M3 sở hữu công nghệ ProMotion với tốc độ làm mới thích ứng lên đến 120Hz giúp hình ảnh hiển thị mượt mà hơn.

Một điểm khác biệt lớn của 2 màn hình này chính là độ sáng XDR: 1000 nit được trang bị trên Macbook Pro 14 inch M3 và có độ sáng đạt đỉnh 1600 nit với những nội dung HDR. Qua đó mang lại những dãi màu sắc tươi sáng và sống động hơn.

5. Hiệu năng cải thiện mạnh mẽ từ con chip mới

Hiệu năng của 2 dòng máy này thì có lẽ ai cũng biết đều cực kỳ mạnh mẽ, tuy nhiên con chip M3 vẫn có một số nổi bật so với thế hệ tiền nhiệm của mình. Trong đó tiến trình sản xuất của M2 là 5nm còn M3 chỉ 3nm nên đồng nghĩa có khả năng hoạt động vượt trội hơn, cụ thể là 17% với lõi đơn và 21% trong các lõi đa tác vụ. Bộ vi xử lý M3 còn có khả năng đảm bảo hiệu năng hoạt động của máy Macbook Pro sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể, dù bạn có đang cắm sạc trong khi sử dụng.

MacBook Pro 14 inch M3 mới nhất

Theo những công bố của Apple thì dòng M3 có khả năng tiết kiệm điện hơn so với thế hệ tiền nhiệm của mình, cũng như hiệu năng làm việc của chúng. M3 có thể đạt được hiệu suất cao hơn M2 mà không cần tăng mức tiêu thụ điện năng lên quá nhiều.

6. Cổng cắm và kết nối

Cả 2 đều được trang bị đầy đủ các cổng kết nối phổ biến khác nhau như thunderbolt, jack 3.5mm hay Magsafe 3. Tuy nhiên ở dòng Macbook Pro 14 inch M3 được trang bị thêm 1 cổng thunderbolt, khe thẻ nhớ SDXC và cổng HDMI tiện lợi cho việc kết nối cũng như truy xuất dữ liệu nhanh chóng cho người dùng.

7. Thời lượng sử dụng

Những dòng Macbook Pro mà Apple đã tạo ra luôn có dung lượng pin cao. Trong đó Macbook Pro M3 và M2 bạn có thể lướt web thoải mái trên mạng không dây tới 15 giờ, hay xem phim trên ứng dụng Apple TV với M3 là 22 tiếng, còn M2 là 18 tiếng. Không những thế, cả 2 dòng Macbook Pro này đều được trang bị công nghệ sạc nhanh và rất an toàn nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

MacBook Pro 14 inch M3 apple

Bạn cũng có thể thoải mái sử dụng máy trong một thời gian dài mà không lo bị nóng hay quá nhiệt quá mức bởi cả 2 phiên bản đều được hỗ trợ quạt giúp tản nhiệt bớt trong quá trình hoạt động.

8. Mức giá

Hiện tại ở Phong Vũ, Macbook Pro 14 inch M3 được bày bán với mức giá 39.990.000đ, còn Macbook Pro 13 inch M2 thấp nhất từ 29.790.000đ (mức giá cập nhật ngày 7/1/2024). Bạn chỉ cần bỏ ra thêm khoảng 9 triệu hơn là có thể sở hữu dòng máy cao cấp và mạnh mẽ hơn.

MacBook Pro 14 inch apple

Nếu bạn có nhu cầu thì hãy mua ngay tại Phong Vũ và hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, Phong Vũ cũng cam kết những chính sách mua hàng và bảo hành uy tín dành cho người dùng.

9. Nên mua thiết bị nào

Vậy thì nên mua dòng máy nào? Nếu bạn là sinh viên hoặc những người làm công việc liên quan đến chỉnh sửa hình ảnh, render video hay thiết kế đồ họa thì nên chọn dòng Macbook Pro 13 inch M2. Còn nếu bạn có nhu cầu cao hơn, cần sử dụng vào những tác vụ đồ họa chuyên nghiệp hơn, hoặc bạn muốn sự mượt mà, mạnh mẽ trong hiệu năng thì nên chọn dòng Macbook Pro 14 inch M3.

laptop MacBook Pro 14 inch

Tuy là vậy nhưng cả 2 phiên bản đều có những ưu nhược điểm riêng của nó, Macbook Pro 13 inch M2 thì có giá thành rẻ hơn phù hợp với những đối tượng nhân viên văn phòng… Còn nếu bạn thoải mái về túi tiền thì nên sở hữu dòng M3 sẽ có nhiều ưu điểm hơn.

Trên đây là những so sánh của Phong Vũ về 2 dòng máy Macbook Pro 14 inch M3 và Macbook Pro 13 inch M2, nếu có nhu cầu cần mua sản phẩm hãy đến các showroom Phong Vũ gần nhất để được trải nghiệm sản phẩm.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!