Tin công nghệ

Apple Watch Ultra 2 – smartwatch màn hình sáng nhất

Watch Ultra 2 không thay đổi thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm nhưng dùng chất liệu vỏ tái chế, nâng độ sáng lên cao nhất hiện nay là 3.000 nit.


blank

Watch Ultra 2 cùng với Watch Series 9 không phải bản nâng cấp lớn về thiết kế, tính năng nhưng vẫn có điểm nhấn khi là những sản phẩm đầu tiên đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon của Apple. Trên hộp đựng máy, dây đeo đều có logo màu xanh lá nhận dạng cam kết bảo vệ môi trường Carbon Neutral. Các máy được sản xuất tại Trung Quốc nhưng có tên mã dành riêng cho thị trường Việt Nam là MRF43 VN/A (model Watch Ultra 2 49 mm Titanium).

Toàn bộ quá trình sản xuất hai mẫu đồng hồ mới của Apple sử dụng 100% năng lượng sạch (điện gió, năng lượng mặt trời…), trên 50% dây đeo sử dụng vật liệu tái chế tính theo trọng lượng và trên 50% việc vận chuyển không dùng máy bay để giảm phát thải. Mục tiêu của Apple là tới năm 2030 sẽ trung hoà carbon trong toàn bộ hoạt động, chuỗi cung ứng sản xuất và xuyên suốt vòng đời sản phẩm.


blank

Hộp đựng đồng hồ và dây đeo riêng biệt. Trong đó, đồng hồ sẽ đi kèm dock sạc không dây với dây bọc dù bền hơn đáng kể loại dây chỉ bọc cao su dễ bị đứt ở đầu nối như các thế hệ Watch Series 8 trở về trước. Đồng hồ của Apple chỉ sạc được với dock đi kèm, không thể sạc chung các thiết bị sạc chuẩn Qi thông thường.


blank

Ultra 2 thân thiện hơn với môi trường với vỏ titan có thể tái chế 95% trong khi bản đầu tiên có titan nguyên chất. Giống phiên bản mặc định của Watch Series 9, để đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon, Ultra 2 cũng sử dụng các loại dây với chất liệu có thể tái chế bao gồm dây quấn alpine và dây quấn trail. Loại thứ ba là dây đeo Ocean cho các môn thể thao dưới nước và lặn giải trí không đạt tiêu chuẩn trung hòa carbon.

Trong hình là loại dây quấn trail có ưu điểm dễ thao tác, mềm và thân thiện với da người nhưng không phù hợp khi hoạt động thể thao do dễ ướt mồ hôi tay và nhanh chóng bám bẩn. Người dùng sẽ phải mua riêng các dây cao su như cũ để phù hợp hơn với mục đích tập luyện.


blank

Ultra 2 không có khác biệt về kiểu dáng so với model tiền nhiệm khi giữ nguyên kích thước vỏ và chỉ có duy nhất một lựa chọn màu titanium nguyên bản, kích thước mặt 49 mm. Thay đổi lớn nhất của sản phẩm nằm ở độ sáng màn hình tăng thêm 50% lên mức 3.000 nit. Đây cũng là thiết bị có độ sáng màn hình lớn nhất từ trước tới nay của Apple.

Độ sáng tăng rất dễ nhận ra so với phiên bản cũ, giúp đọc thông tin dễ hơn dưới ánh sáng mặt trời chiếu thẳng. Nhờ độ sáng tăng, chế độ đèn pin cũng hưởng lợi trong khi núm xoay Digital Crown cũng giúp xoay chỉnh độ sáng dễ hơn.

Trong một số thử nghiệm thực tế ban đầu, độ sáng cao hơn không ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin của Watch Ultra 2 so với thế hệ đầu. Đây có thể là nhờ hiệu quả sử dụng năng lượng của chip S9 mới.


blank

Nút chỉnh và phím chức năng bên phải đồng hồ tương tự thế hệ đầu. Vi xử lý trong Watch Ultra 2 là Apple S9 với 5,6 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 60% so với thế hệ trước. Loại chip này cũng đem đến các lựa chọn tính năng mới như điều khiển Double Tap rảnh tay, Siri hoạt động không cần mạng, khả năng tìm kiếm vị trí chính xác thiết bị ở gần.

Tuy nhiên, đáng tiếc khi hiện tại tính năng chạm hai ngón để điều khiển chưa có chính thức. Người dùng muốn sử dụng ngay sẽ phải cài đặt iPhone chạy iOS 17.1 beta trong khi đồng hồ phải dùng watchOS 10.1 beta tương ứng.


blank

Mặt dưới của Watch Ultra 2 với đầy đủ cảm biến tốt nhất trên smartwatch hiện nay. Sản phẩm có nhiều tính năng cho người dùng yêu thích hoạt động thể chất như chế độ Ultra Tracking, GPS băng tần kép, máy đo độ cao, cảm biến đo độ sâu, hỗ trợ lặn…

Pin đi kèm dung lượng 564 mAh cho phép hoạt động liên tục 36 tiếng ở chế độ thường hoặc 72 tiếng ở chế độ năng lượng thấp. Thông thường dòng Ultra của Apple cho khả năng dùng thực tế khoảng hai ngày, gấp đôi so với dòng Watch Series 8, 9 thông thường.


blank

Các tính năng điều khiển của sản phẩm thông qua ứng dụng Watch trên iPhone. Do diện tích màn hình lớn, Watch Ultra 2 có nhiều loại mặt đồng hồ hiển thị thông tin chi tiết hơn. Sản phẩm chỉ có một phiên bản tích hợp esim có thể tương thích với tất cả các nhà mạng tại Việt Nam.


blank

Watch Ultra 2 có giá 22 triệu đồng, bắt đầu giao hàng từ ngày 27/10 tại thị trường Việt Nam. Người dùng có thể lựa chọn ba loại dây đeo, mỗi loại dây có ba màu sắc khác nhau và hai kích thước với từng loại cổ tay là S/M và M/L. Trong cùng tầm giá, Watch Ultra gần như chỉ có đối thủ là Garmin Epix 2. Đồng hồ Apple mạnh hơn về các môn thể thao dưới nước, theo dõi sức khỏe và màn hình tốt, trong khi sản phẩm của Garmin thiên về chạy bộ và thời lượng sử dụng pin tốt hơn đáng kể.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!