Tin công nghệ

Baidu tuyên bố chatbot Ernie mạnh ngang GPT-4

Baidu cho biết Ernie Bot 4 của họ mạnh ngang GPT-4 của OpenAI và có khả năng kiểm soát được những nội dung được cho là nhạy cảm.

Ngày 17/10, gã khổng lồ tìm kiếm Internet Trung Quốc Baidu ra bản cập nhật mới của Ernie Bot. Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Robin Li cho biết Ernie Bot 4 thể hiện khả năng ấn tượng trong việc hiểu và trả lời câu hỏi phức tạp, từ việc làm toán cơ bản đến tạo hình ảnh.

“Ernie Bot hoàn thành loạt cập nhật quan trọng về khả năng hiểu, nhắc nhở, lý luận và ghi nhớ. Khả năng tổng quát của nó không thua kém GPT-4“, ông nói.





Nhà sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Baidu, Robin Li giới thiệu Ernie Bot 4 tại Bắc Kinh, hôm 17/10. Ảnh: AFP

Robin Li, CEO Baidu, giới thiệu Ernie Bot 4 tại Bắc Kinh, hôm 17/10. Ảnh: AFP

GPT-4 của OpenAI hay Bard của Google không được triển khai chính thức ở Trung Quốc. Trong bối cảnh thiếu vắng đại diện nước ngoài, các công ty nước này đã trình làng hơn 100 mô hình ngôn ngữ lớn năm nay. Từ công ty Internet truyền thống như Baidu, Alibaba đến nhà sản xuất phần cứng như Vivo, Oppo, Huawei đều đang đẩy mạnh sản phẩm AI.

Tuy nhiên, chatbot hoạt động tương tự ChatGPT cũng nằm trong tầm ngắm của cơ quan chức năng. Một số quy tắc mới được đưa ra nhằm đảm bảo nội dung do AI tạo ra phù hợp với tình hình trong nước. Tuần này, chính phủ Trung Quốc đề xuất biện pháp chặn việc dùng dữ liệu nhạy cảm để đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn, trong đó có hơn 5% nội dung được coi là bất hợp pháp.

Ông Li cho biết, khi được hỏi về những chủ đề được coi là nhạy cảm ở Trung Quốc, Ernie Bot của Baidu sẽ kết thúc cuộc đối thoại bằng cách gợi ý chủ đề nói chuyện chuyện khác.

Hồi tháng 6, Baidu cũng tuyên bố Ernie Bot 3.5 của họ vượt qua GPT 3.5 trong một số bài thử nghiệm. Thậm chí, công ty khẳng định chatbot Trung Quốc vượt trội ở một số nội dung xử lý bằng tiếng Trung.

Baidu bắt đầu công bố bản thử nghiệm Ernie Bot là hồi tháng 3, sau đó mở cửa cho công chúng dùng thử vào tháng 8, sau khi nhận được tín hiệu “đèn xanh” từ chính phủ. Giám đốc công nghệ Baidu Wang Haifeng cho biết Ernie Bot hiện có hơn 45 triệu người dùng và 54.000 nhà phát triển tham gia.

Khương Nha (theo SCMP)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!