Tin Tức Game

Các nhà điều hành của Disney thúc đẩy việc mua lại studio trò chơi lớn, EA là một mục tiêu

Một báo cáo mới tuyên bố rằng các lãnh đạo cấp cao tại Disney đang thúc đẩy ít nhất một thương vụ mua lại bom tấn trong ngành trò chơi.

Disney

Các lãnh đạo tại Disney đang thúc đẩy CEO Bob Iger mua lại studio game lớn và một tiềm năng cụ thể được đưa ra là Electronic Arts.

Theo một báo cáo mới xuất hiện, một số giám đốc điều hành cấp cao của Disney đang thúc đẩy công ty thực hiện một bước đột phá nghiêm túc vào lĩnh vực trò chơi bằng cách mua lại ít nhất một nhà phát triển hoặc nhà phát hành lớn. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai thuyết phục được CEO Bob Iger sau khi ông trở lại Disney vào tháng 11 năm 2022.

Iger lần đầu tiên từ chức Giám đốc điều hành của Disney vào tháng 2 năm 2020, dành ra thêm 18 tháng làm việc nữa sau đó trong vai trò chủ yếu là cố vấn của chủ tịch điều hành trước khi tuyên bố nghỉ hưu. Nhưng với việc cổ phiếu của công ty giảm hơn 30% kể từ khi ông rời đi, việc Iger trở lại Disney vào năm 2022 được ca ngợi là một món hời đối với gã khổng lồ giải trí này. Tuy nhiên vị giám đốc kỳ cựu trong ngành này cho đến nay vẫn phải vật lộn để lấy lại điều kỳ diệu từ 15 năm làm việc đầu tiên của mình tại tập đoàn có doanh thu hiện tại chỉ bằng 2/3 so với mức đỉnh cao năm 2018, khi họ có mức thu nhập vượt qua 15 tỷ USD.

Iger đã nhiều lần được các lãnh đạo khác đưa ra ý tưởng củng cố dòng doanh thu của công ty bằng việc mua lại các studio trò chơi kể từ khi trở lại Disney, theo Bloomberg đưa tin và trích dẫn những người trong cuộc quen thuộc với vấn đề này. Theo cùng một nguồn tin, một mục tiêu mua lại tiềm năng cụ thể được các cấp phó của ông đưa ra là Electronic Arts. Những ý tưởng đó có thể được khuyến khích bởi các báo cáo gần đây về việc EA đang tìm người mua hoặc sáp nhập trên thị trường, xuất hiện ngay trước khi Iger trở lại Disney.

blank

Tính đến tháng 6, khoản nợ tồn đọng của Disney đã ở mức 47,18 tỷ USD, gần 1/3 tổng vốn hóa thị trường của gã khổng lồ giải trí.

Vị giám đốc điều hành vẫn chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc tham gia vào một vụ mua lại công ty trò chơi lớn có quy mô như EA, với các nguồn tin của Bloomberg mô tả rằng phản ứng của ông đối với những lời chào hàng là không chắc chắn. Ngay cả khi ông muốn mua EA thì việc mua lại một trong những công ty trò chơi lớn nhất hành tinh sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Disney. Vốn hóa thị trường hiện tại của EA là gần 35 tỷ USD, vì vậy giá mua lại giả định của EA có thể sẽ phải vượt xa con số đó ngay cả khi công ty sẵn sàng bán. Để tham khảo thì thương vụ mua lại bom tấn Activision Blizzard của Microsoft đã được thỏa thuận ở mức 95 đô la một cổ phiếu, cao hơn khoảng 30 đô la so với giá cổ phiếu mở cửa cảu công ty vào ngày 14 tháng 1 năm 2022 tức ngày giao dịch cuối cùng trước khi công bố thỏa thuận.

Ngay cả khi thỏa thuận toàn bộ bằng tiền mặt và cổ phiếu sắp hoàn tất, Microsoft vẫn sẽ còn rất nhiều thanh khoản, với dự trữ tiền mặt vào tháng 6 năm 2023 là khoảng 111 tỷ USD. Ngược lại, kho dự trữ của Disney vào đầu quý vừa qua chỉ bằng khoảng 10% con số đó, có nghĩa là cách duy nhất mà công ty có thể tài trợ cho một thương vụ mua lại công ty trò chơi lớn có quy mô như EA bất cứ lúc nào sẽ là thông qua vay nợ. Tính đến tháng 6, khoản nợ tồn đọng của Disney đã ở mức 47,18 tỷ USD, gần 1/3 tổng vốn hóa thị trường của gã khổng lồ giải trí.

Liệu trạng thái bảng cân đối kế toán của công ty có phải là nguyên nhân khiến Iger dè dặt về ý tưởng mua lại trò chơi hay không vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, sự thận trọng đó phù hợp với tuyên bố cuối năm 2022 của Iger rằng Disney không có kế hoạch mua thêm tài sản.

Xem thêm: Cyberpunk 2077: 5 điều Phantom Liberty đã làm tốt hơn trò chơi chính 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!