Tin công nghệ

Công ty Ấn Độ đầu tiên sản xuất iPhone

Tata Electronics Private Limited (TEPL) trở thành công ty Ấn Độ đầu tiên đảm nhận việc sản xuất iPhone cho Apple sau khi mua lại cổ phần của Wistron.

TEPL thông báo cuối tuần qua rằng công ty sẽ mua 100% cổ phần của Wistron Ấn Độ với giá dự kiến là 125 triệu USD. Ngày 27/10, Wistron cũng tuyên bố ngừng hoạt động sản xuất iPhone tại nước này và bán cổ phần cho TEPL.





Logo Tata bên ngoài trụ sở ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Outlook India

Logo Tata bên ngoài trụ sở ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Outlook India

TEPL, công ty con thuộc Tata, tiếp quản việc lắp ráp điện thoại của Apple thông qua nhà máy do Wistron để lại gần Bengaluru, bang Karnataka. Do đó, họ trở thành công ty Ấn Độ đầu tiên trở thành đối tác sản xuất iPhone. Tata là tập đoàn đa quốc gia của Ấn Độ được thành lập năm 1868, nổi tiếng với việc bán mọi thứ từ muối, phần mềm đến ôtô.

Trong bài đăng trên X ngày 28/10, Rajeev Chandrasekhar, Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ, cho biết Tata sẽ sản xuất iPhone để bán tại thị trường Ấn Độ và toàn cầu.

Dây chuyền lắp ráp iPhone đã được thiết lập ở Ấn Độ hơn nửa thập kỷ. Chiếc iPhone “made in India” đầu tiên là iPhone SE do Foxconn sản xuất năm 2017. Sau đó, hai đơn vị Pegatron và Wistron cũng tham gia. Tuy nhiên, đây đều là các doanh nghiệp từ Đài Loan.

Theo giới chuyên gia, việc tham gia sản xuất iPhone sẽ thúc đẩy đáng kể tham vọng “Make in India” của Thủ tướng Narendra Modi. Đây cũng là động thái lôi kéo những thương hiệu điện tử toàn cầu khác coi Ấn Độ là điểm đến tiềm năng trong việc đa dạng hóa cơ sở sản xuất.

Bảo Lâm (theo GSMArena)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!