Tin công nghệ

iOS 17.1 khắc phục vấn đề bức xạ cao trên iPhone 12

Apple cho biết iOS 17.1 sẽ hạ mức độ bức xạ của iPhone 12, sau khi cơ quan quản lý của Pháp ra quyết định cấm bán máy này.

Cơ quan Tần số Quốc gia Pháp (ANFR) quyết định cấm bán iPhone 12 từ giữa tháng 9 do phát hiện tỷ lệ hấp thụ SAR của điện thoại cao hơn mức cho phép, thậm chí dọa thu hồi những máy đang lưu hành nếu Apple không điều chỉnh.

Ngày 11/10, Apple thông báo iOS 17.1, dự kiến ra mắt cuối tháng 10, sẽ giảm mức độ bức xạ của iPhone 12. Trong đó, bản cập nhật mới sẽ điều chỉnh để các mẫu iPhone 12 không tăng công suất truyền sóng, vốn được kích hoạt khi phát hiện máy đặt ngoài cơ thể. Do đó, khi ở khu vực tín hiệu sóng di động yếu, hiệu suất tiếp sóng của máy có thể thấp hơn. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng của người dùng.





iPhone 12 đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý

iPhone 12 đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng

Các mẫu iPhone được trang bị cảm biến tự nhận biết khi nào máy được đặt trên bề mặt tĩnh như mặt bàn, thay vì trong túi hoặc cầm trên tay. Tính năng này đã có mặt trên tất cả iPhone hơn 10 năm qua, cho phép máy tăng công suất phát sóng khi đặt ngoài cơ thể nhằm tối ưu hóa hiệu suất.

Apple khẳng định đã được thử nghiệm và xác minh kỹ lưỡng trên phạm vi toàn cầu để trở thành một tính năng hiệu quả và tuân thủ các yêu cầu về SAR. Trong khi đó, ANFR gần đây sử dụng một giao thức thử nghiệm bức xạ không tính đến cơ chế đặt bên ngoài cơ thể của iPhone. Apple cho rằng điều này không đúng tiêu chuẩn quốc tế về SAR, vốn cho phép thử nghiệm độc lập các cơ chế điều khiển công suất phát sóng.

Ngày 11/10, Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam cũng cho biết đã làm việc với Apple về vấn đề iPhone 12 không đáp ứng chỉ tiêu ngưỡng SAR theo quy trình đo của ANFR. Đại diện Apple tại Việt Nam cho biết iPhone 12, ra mắt năm 2020, đã đạt yêu cầu SAR khi nhập khẩu. Hãng đã cung cấp cho ANFR kết quả đo độc lập của bên thứ ba để chứng minh sự tuân thủ.

Huy Đức



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!