Tin công nghệ

Lộ diện thông số kỹ thuật của iQOO Z8: Chip Dimensity 8200

Sau sự kiện ra mắt iQOO Neo 8 và Neo 8 Pro vào hồi tháng 5 vừa qua. Mới đây, đã có thông tin rò rỉ về việc hãng chuẩn bị cho ra mắt mẫu điện thoại mới thuộc dòng Z-series với tên gọi iQOO Z8. Đây là phiên bản kế nhiệm của mẫu điện thoại iQOO Z7 được ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Hiện tại, ngày ra mắt của mẫu điện thoại này chưa được công bố và dưới đây là một vài thông tin rò rỉ về iQOO Z8 do tipster DigitalChatStation tiết lộ.

Thông tin rò rỉ về iQOO Z8

Theo thông tin rò rỉ từ tipster DigitalChatStation cho hay, mẫu điện thoại tầm trung iQOO Z8 sẽ được trang bị chip Dimensity 8200 của MediaTek và công nghệ sạc nhanh 120W. Mặc dù ngày ra mắt của sản phẩm vẫn chưa được công bố nhưng có nhiều suy đoán rằng iQOO Z8 sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Màn hình IPS LCD

iQOO Z8 được trang bị màn hình có tấm nền IPS LCD, kích thước 6,67 inch với độ phân giải Full HD+. Điều này mang tới màn hình có hình ảnh hiển thị sắc nét và sinh động, giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng chiếc điện thoại này. Ngoài ra, màn hình còn có tần số làm mới 144Hz giúp cho việc xử lý hình ảnh khi chuyển trang hay chuyển ứng dụng được diễn ra ngay lập tức và nhanh chóng.

man-hinh-tren-iqoo-z8
Màn hình trên iQOO Z8 (Ảnh minh hoạ)

Chip Dimensity 8200

Sản phẩm được trang bị SoC Dimensity 8200 của MediaTek và được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm. Với cấu trúc 8 lõi bao gồm 1 nhân Cortex-A78 có xung nhịp lên đến 3.1 GHz, 3 nhân Cortex-A78 có tốc độ 3.0 GHz và 4 nhân Cortex-A55 có độ xung nhịp 2.0 GHz kết hợp với card đồ họa GPU Mali-G610 MC6 cung cấp cho người dùng trải nghiệm tầm cỡ như các dòng flagship bao gồm kết nối, chơi game, đa phương tiện và hiển thị hình ảnh.

chip-dimensity-8200-tren-iqoo-z8
Chip Dimensity 8200 trên iQOO Z8

Camera lớn 64MP

Thiết bị có thiết kế cụm camera lớn hình chữ nhật với các ống kính lần lượt là cảm biến góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và các ống kính phụ 2MP và 2MP, điều này cho phép người dùng có thể chụp được những tấm ảnh đẹp và sắc nét nhất. Hơn thế, phía trước của máy còn trang bị một ống kính góc rộng với khẩu độ 16MP giúp người dùng có thể tự tin chụp ảnh, ngắm bản thân trước ống kính của chiếc điện thoại này.

camera-tren-iqoo-z8
Camera trên iQOO Z8 (Ảnh minh hoạ)

Bộ nhớ lưu trữ lớn

Dự kiến khi ra mắt, iQOO Z8 khi ra mắt sẽ được hãng trang bị bộ nhớ RAM LPDDR5 lên tới 12GB, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng khám phá, sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không gây ra hiện tượng giật lag. Ngoài ra, hãng còn trang bị bộ lưu trữ chuẩn UFS 3.1 bên trong lên đến 256GB cho ra khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin, dữ liệu và ứng dụng cho người dùng.

bo-nho-luu-tru-tren-iqoo-z8
Bộ nhớ lưu trữ trên iQOO Z8

Sạc nhanh 120W

Sản phẩm được trang bị viên pin lớn có dung lượng 5000 mAh giúp cho thiết bị có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo hết pin. Hơn thế, hãng còn đi kèm sạc nhanh 120W, giúp người dùng có thể sạc đầy pin nhanh hơn và tiết kiệm thời gian mỗi khi phải chờ đợi với khả năng sạc đầy pin điện thoại từ 1 đến 100% trong khoảng 18 phút. Đây là một con số khá bất ngờ so với những mẫu điện thoại khác cùng phân khúc.

pin-va-sac-tren-iqoo-z8
Pin và sạc trên iQOO Z8 (Ảnh minh hoạ)

So sánh iQOO Z8 và iQOO Z7

Để giúp cho người dùng hiểu rõ hơn chức năng của chiếc điện thoại này thì ngay sau đây chúng tôi sẽ so sánh thông số kỹ thuật của iQOO Z8 và bản tiền nhiệm iQOO Z7.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của iQOO Z8 và iQOO Z7

Tiêu chí iQOO Z8 iQOO Z7
Màn hình

IPS LCD, 6,67 inch, 144Hz
Full HD+ (1080 x 2400 pixel)

IPS LCD, 6,67 inch, 120Hz
Full HD+ (1080 x 2388 pixel)
Chip

Dimensity 8200 
GPU: Mali-G610 MC6

Snapdragon 782
GPU: Adreno 642L

Camera trước

64MP (góc rộng)
8MP (góc siêu rộng)
2MP (kính tiệm cận)
2MP (đo độ sâu)

64MP (góc rộng) 
2MP (đo độ sâu)
Camera sau

16MP (góc rộng)

16MP (góc rộng)
Bộ nhớ lưu trữ

RAM: 12GB
ROM: 256GB

RAM: 12GB
ROM: 256GB
Pin và sạc

Li-Po 5000 mAh
Sạc nhanh 120W

Li-Po 5000 mAh
Sạc nhanh 120W

Qua bảng so sánh trên chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được những cải tiến nâng cấp của iQOO Z8 so với iQOO Z7 như: chip và camera. Điều này, cho thấy dự kiến khi ra mắt mẫu điện thoại này sẽ được người dùng ưa thích bởi mức giá và hiệu năng của nó.

Cụ thể như sau: 

iQOO Z8 được trang bị con chip Dimensity 8200 có sức mạnh lớn hơn so với bản tiền nhiệm sử dụng con chip Snapdragon 782. Đây là một điểm nâng cấp nổi bật của chiếc máy này so với bản tiền nhiệm, điều này giúp cho hiệu năng trên máy trở lên mạnh mẽ và sử dụng ổn định hơn.

chip-snapdragon-782
Chip Snapdragon 782

Về nhiếp ảnh, bản kế nhiệm đã được trang bị cụm camera với 4 ống kính còn trên bản tiền nhiệm có 2 ống kính. Như vậy hãng đã thấu hiểu phần nào tâm lý của người dùng khi mua những chiếc điện thoại tầm trung mà có cụm camera chụp ảnh siêu nét. Ngoài ra, với nhiều ống kính đi kèm với từng chức năng khác nhau như vậy, người dùng có thể chụp ảnh với nhiều cách khác nhau để tạo ra tấm ảnh sinh động nhất.

camera-tren-iqoo-z7
Camera trên iQOO Z7

Trên đây là toàn bộ thông tin rò rỉ về iQOO Z8 mà chúng tôi được biết và giới thiệu tới các bạn. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt của mẫu điện thoại này nhưng theo chúng tôi dự đoán iQOO Z8 sẽ được ra mắt vào tháng sau. Chính vì vậy, bạn hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin mới nhất về mẫu điện thoại này nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết này.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!