Tin Tức Game

John Riccitiello CEO Unity về hưu sau khi thay đổi chính sách không thành

Chỉ sau một tháng kể từ lúc Unity vướng vào ồn ào do việc thay đổi hình thức thu phí, thì công ty này đã tuyên bố rằng CEO của họ ông John Riccitiello sẽ về hưu sau 9 năm gắn bó với công ty.

John Riccitiello Unity

John Riccitiello trước khi đốt cháy Unity ông từng khiến EA khốn đốn

John Riccitiello dù có thâm niên gắn bó với ngành game từ rất lâu, nhưng đa phần game thủ nhớ tới ông vì những phát biểu và định hướng phát triển cho các công ty mà ông đứng đầu theo hướng chỉ biết hút máu các game thủ chứ không tập trung vào chất lượng của những tựa của họ. Đã có thời gian ông làm cộng đồng mạng dậy sóng khi cho rằng game thủ sẵn sàng bỏ 1$ ra để mua một viên đạn nạp khi họ đang ở giữa trận đấu và ông thậm chí còn muốn áp dụng mô hình này vào các tựa game online của hãng tiêu biểu là Battlefield. Lúc này thì khỏi phải nói rồi game thủ đã lên tiếng chỉ trích ông rất nhiều, thậm chí EA cũng bị vạ lây để rồi cho tới tận hôm nay nhiều game thủ vẫn cho rằng EA chỉ đỡ tệ hơn Ubisoft mà thôi dù cho hãng game này sau thời của John Riccitiello đã tiết giảm đi việc hút máu khá nhiều. Sau khi EA phải lao đao thì có vẻ như ông John Riccitiello đã chán hành hạ, hút máu các game thủ và ông chuyển qua vai trò mới là CEO của Unity từ năm 2014.

John Riccitiello Unity

John Riccitiello CEO Unity sẽ về hưu sau đợt thay đổi chính sách không thành

Có một điều không thể chối cãi là từ khi ông John Riccitiello qua làm cho Unity này thì hãng phát triển engine này vẫn ăn nên làm ra và ngày một chiếm nhiều vị trí quan trọng hơn trong bản đồ phát triển ngành game. Tất cả mọi thứ chỉ thực sự tuột dốc trong khoảng 1-2 tháng trước khi họ công bố thay đổi hình thức thu phí và điều này dẫn tới một làn sóng phản đối dữ dội. Có thể những khoản thu đó không thấm vào đâu với các công ty lớn nhưng rất nhiều người dùng Unity là các công ty phát triển game indie nhỏ hoặc là các lập trình viên tự phát triển game thế nên khoản thu này sẽ khiến gánh nặng tài chính của họ nhân lên cả chục lần, cộng thêm động thái im lặng khi người dùng hỏi về cách tính lượt tải cùng nhiều vấn đề khác khiến cho một làn sóng tẩy chay lan rộng, thậm chí có một số hãng game không chỉ đổi engine phát triển mà còn tuyên bố hỗ trợ tiền cho một số công ty nhỏ đổi engine làm dự án. Đỉnh điểm là có nguồn tin rằng John Riccitiello cùng nhiều thành viên cấp cao đã bán đi rất nhiều cổ phiếu của họ lại càng khiến nhiều người dùng phẫn nộ.Hệ quả là Unity phải thay đổi cách thu phí sao cho giống Unreal hơn cũng như gỡ bỏ một phần gánh nặng cho các công ty phát triển game nhỏ. Dù chưa biết CEO mới của Unity sẽ lèo lái công ty về đâu nhưng bản thân là một người đam mê game và hiện cũng đang làm trong ngành game thì tôi thấy việc John Riccitiello về hưu là một tín hiệu đáng mừng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!