Tin Tức Game

CEO Epic Games chỉ trích chính sách của Google Play Store liên quan đến phát hành game

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, đã chỉ trích Google liên quan việc tuân theo các yêu cầu của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh châu Âu.

DMA là luật chống độc quyền cấm các công ty công nghệ chặn quyền truy cập của các nhà phát triển vào thị trường kỹ thuật số thông qua các phương tiện như cửa hàng ứng dụng thay thế. Epic Games đã kiện cả Google và Apple vì tính phí độc quyền (chiếm 30% tổng số giao dịch trò chơi trên thị trường của họ) và cấm các nhà phát triển đề cập đến các cửa hàng thay thế có mức phí thấp hơn. Google cũng đã đưa ra phản hồi với DMA.

Giám đốc điều hành của Epic Games chỉ trích Google. Ảnh: X.

Giám đốc điều hành của Epic Games chỉ trích Google. Ảnh: X.

Trong vụ kiện chống độc quyền của Apple, Epic đã thua hầu hết các phán quyết nhưng một thẩm phán liên bang nhận thấy rằng chính sách mà Apple áp dụng tạo nên cạnh tranh không lành mạnh. Vào tháng 12/2023, Epic đã thắng trong phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn trong vụ kiện chống độc quyền chống lại Google và DMA của EU đang hệ thống hóa một số nguyên tắc để cạnh tranh công bằng. Nhưng ông Sweeney cáo buộc rằng cả Apple và Google đều đang trì hoãn việc tuân thủ.

Trong trường hợp tương tự liên quan đến Spotify và các ứng dụng công nghiệp âm nhạc, EU đã phạt Apple 1,9 tỷ USD vì hành vi độc quyền. CEO Sweeney cho biết trong một bài đăng: “Google đã công bố các kế hoạch tuân thủ luật DMA của châu Âu nhưng họ chưa có động thái nào thực hiện. Hơn nữa chính sách mới lại được thay thế bằng Thuế Google áp đặt đối với các giao dịch trên web”. Chỉ trích của Sweeney tái khẳng định những gì ông nói về Apple liên quan đến việc phát hành game trên App Store.

Câu chuyện DMA vẫn chưa đến hồi kết. Ảnh: IGN.

Câu chuyện DMA vẫn chưa đến hồi kết. Ảnh: IGN.

Trong một tuyên bố, Rick VanMeter, Giám đốc Liên minh vì sự công bằng ứng dụng (CAF), cho biết: “Việc thực thi DMA bắt đầu sau chưa đầy 48 giờ và Google đã thông báo bằng bài đăng trên blog dài 1.000 từ với lời lẽ mơ hồ rằng cửa hàng Google Play phần lớn đã tuân thủ chính sách của đạo luật chống độc quyền nhưng kỳ thực họ chưa làm gì cả. Điều này cho thấy Google không nghiêm túc trong việc tuân thủ luật pháp. Họ vẫn tiếp tục tạo nên chi phối với việc phân phối ứng dụng bên ngoài cửa hàng Play. Bên cạnh đó, chính sách mới của họ còn buộc một số nhà phát triển phải trả khoản phí lên tới 27% cho các khoản thanh toán mà Google quản lý. Hành vi này của Google ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nhiều nhà làm game, ứng dụng hiện nay”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!