Tin Tức Game

Unity nghĩ rằng Xbox, PlayStation, Nintendo sẽ gánh phí thay cho các nhà phát triển

Trong trang FAQ về sự thay đổi thu phí sắp tới của mình, Unity cho rằng các nhà phân phối trò chơi ​​sẽ trả phí thay các nhà phát triển.

Unity

Unity cho rằng các nhà phân phối trò chơi như Xbox, PlayStation và Nintendo sẽ thanh toán phí cài đặt mới thay mặt cho các nhà phát triển. Ảnh: Gamerant

Trong trang câu hỏi thường gặp (FAQ) cố gắng làm rõ các kế hoạch định giá mới gây tranh cãi của mình, Unity đã có gợi ý rằng các nhà phân phối trò chơi như Xbox, PlayStation và Nintendo sẽ chịu trách nhiệm thanh toán phí cài đặt mới thay mặt cho các nhà phát triển. Theo như điều đó thì các công ty này sẽ bị tính phí mỗi khi người dùng cài đặt trò chơi Unity thành công từ các cửa hàng kỹ thuật số của họ.

Công bố gần đây về các khoản phí mới cho công cụ Unity đã vấp phải phản ứng dữ dội trên diện rộng, chủ yếu là từ các nhà phát triển trò chơi, những người lo ngại rằng các khoản phí được đề xuất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tồn tại của doanh nghiệp họ. Theo thông báo ban đầu, Unity đã lên kế hoạch tính phí cho các nhà phát triển sử dụng công cụ của họ cho mỗi lần game thủ cài đặt trò chơi, khi những trò chơi đó vượt qua một ngưỡng thành công nhất định. Cơ cấu định giá như vậy có thể gây thiệt hại lớn cho các nhà phát triển độc lập, đặc biệt là những người đã phát hành trò chơi có thể tải xuống miễn phí và thành công, như nhà phát triển InnerSloth của Among Us.

Để đối phó với hàng loạt sự không chắc chắn và phẫn nộ, Unity đã thêm trang câu hỏi thường gặp (FAQ) vào trang web chính thức của mình nhằm mục đích làm rõ những thay đổi về giá của Unity được đề xuất. Câu hỏi thường gặp bao gồm rất nhiều vấn đề, với một số chủ đề được kèm theo những đoạn giải thích dài và chi tiết. Tuy nhiên có một câu hỏi rất quan trọng lại chỉ được đưa ra một câu trả lời hơi không rõ ràng. Câu hỏi đó là “Ai là người tính bị tính phí Unity Runtime?” Unity tuyên bố rằng “Phí Unity Runtime sẽ được tính cho tổ chức phân phối runtime đó”. Ngôn ngữ mơ hồ không cụ thể này dường như gợi ý rằng chủ sở hữu các cửa hàng kỹ thuật số nơi phân phối trò chơi, bao gồm Xbox, PlayStation và Nintendo, có thể bị tính phí cài đặt đối với các trò chơi Unity được tải xuống từ nền tảng của họ. Chưa có công ty nào trong số này cho biết liệu họ có sẵn sàng trả các khoản phí này hay không nếu Unity cố gắng tính phí cho họ.

blank

Bảng giá và điều kiện mà Unity cung cấp trên trang FAQ của mình.

Ngoài câu hỏi ai sẽ trả phí, trang câu hỏi thường gặp về Unity còn cố gắng làm rõ một số vấn đề khác xung quanh kế hoạch định giá. Một số phản đối cụ thể mà các nhà phát triển độc lập như Facepunch Studios đưa ra đã được giải quyết, bao gồm lo ngại rằng phí có thể bị tính khi cài đặt lại, quà tặng và các bản game crack. Unity tuyên bố rằng các lượt tải xuống từ các nền tảng dựa trên đăng ký như Xbox Game Pass sẽ không được tính vào phí cài đặt và sẽ không tính phí cho bản game cài đặt lại hoặc tải xuống lậu. Tuy nhiên, liên quan đến vi phạm bản quyền, trang câu hỏi thường gặp nêu rõ rằng Unity sẽ “rất vui khi được làm việc với bất kỳ nhà phát triển nào là nạn nhân của game vi phạm bản quyền”, cho thấy rằng gánh nặng phải chứng minh một số nội dung tải xuống nhất định có phải là game crack hay không có thể đặt lên chính các nhà phát triển.

Việc Unity phát hành trang câu hỏi thường gặp này rất có thể là một nỗ lực nhằm xoa dịu một số phản ứng dữ dội mà công ty phải đối mặt kể từ khi công bố phí phần mềm mới. Vì vị CEO công ty và cũng là cựu CEO EA đã bán hết cổ phiếu Unity trước khi đưa ra thông báo, công bằng mà nói rằng công ty biết kế hoạch của mình sẽ không được nhiều người ưa chuộng và hiện đang nỗ lực giữ thể diện. Tuy nhiên, việc sử dụng ngôn ngữ mơ hồ như “tổ chức phân phối runtime đó” chỉ tạo ra nhiều nhầm lẫn hơn, có lẽ là trái ngược với những gì Unity dự định với trang câu hỏi thường gặp của nó.

Xem thêm: CEO Unity là cựu CEO EA, đã cùng nhiều thành viên cấp cao khác bán cổ phiếu công ty trước công bố gây phẫn nộ mới nhất 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!