Tin công nghệ

Những Tin đồn đầu Tiên Về IPhone 16 ở Thời điểm Này

Series iPhone 15 mới vừa được ra mắt không lâu nhưng như mọi khi, ngay từ bây giờ iPhone 16 đã có tin đồn. Dù mới chỉ là những bức tranh toàn cảnh đầu tiên nhưng những tin đồn về chiếc iPhone mới cũng đã khiến mọi người thích thú.



iPhone 16 thay đổi kích thước

Dòng iPhone mới tất nhiên được mong đợi sẽ mang đến những thay đổi lớn, với việc Apple dự kiến ​​​​sẽ tăng kích thước của iPhone 16 Pro lên 6,3 inch và kích thước của iPhone 16 Pro lên 6,9 inch. Nếu thành thật thì nó sẽ đánh dấu lần nâng cấp kích thước lớn đầu tiên của iPhone sau vài năm. Những thay đổi về kích thước sẽ được giới hạn ở các mẫu iPhone 16 Pro, trong đó các mẫu iPhone 16 sẽ giữ nguyên kích thước như iPhone 15.

Với việc tăng kích thước màn hình, kích thước thân máy của iPhone cũng sẽ tăng lên. Cả hai mẫu máy dự kiến ​​sẽ cao và rộng hơn so với mẫu iPhone 15 Pro, đồng thời độ dày vẫn giữ nguyên nhưng trọng lượng sẽ tăng nhẹ do kích thước lớn hơn. Với iPhone 16 và iPhone 16 Plus thì nhiều khả năng sẽ có cùng kích thước với iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

iPhone 16 Pro

iPhone 16 Pro iPhone 15 Pro
Độ dày 8,25 mm 8,25 mm
Chiều cao 149,6mm 146,6 mm
Chiều rộng 71,45mm 70,60mm
Màn hình 6,3″ (159,31mm) 6,1″ (155,38 mm)
Trọng lượng 194 gam 187 gam
Bảng so sánh kích thước iPhone 16 Pro theo tin đồn với tiền nhiệm

iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 Pro Max iPhone 15 Pro Max
Độ dày 8,25 mm 8,25 mm
Chiều cao 163,0mm 159,9 mm
Chiều rộng 77,58mm 76,70 mm
Màn hình 6,9″ (174,06 mm) 6,7″ (169,98 mm)
Trọng lượng 225 gam 221 gram
Bảng so sánh kích thước iPhone 16 Pro Max theo tin đồn với tiền nhiệm
iPhone-16-1
iPhone mới sẽ có thay đổi về thiết kế?

Công nghệ hiển thị của iPhone 16

Tấm nền OLED của iPhone 16 có thể sử dụng công nghệ ống kính vi mô để cải thiện độ sáng và giảm mức tiêu thụ điện năng. Công nghệ cấu tạo mới với mảng vi thấu kính hay MLA sử dụng một mẫu đồng nhất gồm hàng tỷ thấu kính bên trong bảng điều khiển sẽ giúp giảm phản xạ bên trong. Ánh sáng phản xạ làm tăng độ sáng cảm nhận được mà không làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Sự xuất hiện của iPhone 16 Ultra?

Với iPhone 16, Apple có thể giới thiệu iPhone 16 “Ultra” cao cấp cùng với bản tiêu chuẩn, bản Plus, bản 16 Pro và bản Pro Max. Thiết bị này sẽ được định vị là sản phẩm iPhone hàng đầu và nó có thể có thêm cải tiến về camera, màn hình lớn hơn và thậm chí có thể là thiết kế không có cổng.

Nút rắn

Đối với các mẫu iPhone 15 Pro, ban đầu Apple muốn giới thiệu các nút âm lượng, nguồn và tắt tiếng ở trạng thái rắn sẽ thay thế các nút vật lý, nhưng do “các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết” nên tính năng này đã bị rút khỏi iPhone 15 Pro và Pro Max.

Thay vào đó, hiện có tin đồn cho rằng Apple sẽ trì hoãn các nút ở trạng thái rắn cho đến năm 2024, tích hợp chúng vào các mẫu iPhone 16. Các nút ở trạng thái rắn có thể được sử dụng giống như nút vật lý, nhưng thực tế không có thao tác nhấn nút nào xảy ra khi bạn chạm vào nút đó. Thay vào đó, rung xúc giác được sử dụng để mô phỏng thao tác nhấn nút và mang lại cho bạn cảm giác nhấn xuống ngay cả khi không có chuyển động thực tế nào của nút. Hiểu đơn giản thì nó giống nút Home năm xưa có thể cảm ứng được.

Bên cạnh đó, nút hành động (Action Button) vốn mới chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể sẽ xuất hiện trên cả bản thường.

Những tin đồn đầu tiên rục rịch về iPhone 16
Các nút vật lý trên cạnh iPhone hiện tại

Con chip dòng A mới

iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến ​​sẽ sử dụng chip A17. Thế nhưng có tin đồn cho thấy nó sẽ không phải là chip A17 Pro giống như trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Apple đang sử dụng quy trình N3B của TSMC cho chip iPhone 17 Pro, nhưng năm tới, họ sẽ sử dụng quy trình N3E chi phí thấp hơn cho bản “A17” đang được phát triển.

N3B là nút 3 nanomet ban đầu của TSMC được tạo ra với sự hợp tác của Apple, trong khi N3E là nút có giá cả phải chăng hơn với mật độ bóng bán dẫn thấp hơn, hiệu suất thấp hơn.

Apple thường không thiết kế chip dành riêng cho các mẫu iPhone tiêu chuẩn, vì các thiết bị này sử dụng cùng loại chip với các mẫu Pro hoặc sử dụng chip từ các mẫu iPhone của năm trước. Ví dụ với iPhone 15, máy sử dụng chip A16 đã được giới thiệu trước đó trên iPhone 14 Pro.

Wi-Fi 7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng dự đoán rằng các mẫu iPhone 16 Pro có thể áp dụng công nghệ WiFi 7, dự kiến ​​​​sẽ cung cấp tốc độ “ít nhất 30” gigabit mỗi giây và có thể đạt tới 40Gb/s. Wi-Fi 7 cũng có thể sử dụng các kênh 320 MHz và hỗ trợ công nghệ QAM 4K, cho kết quả cung cấp tốc độ nhanh hơn tới 2,4 lần so với Wi-Fi 6 có cùng số lượng ăng-ten.

Face ID dưới màn hình

Đã có tin đồn rằng các mẫu iPhone của năm 2024 có thể áp dụng công nghệ Face ID dưới màn hình. Face ID dưới màn hình sẽ cho phép nhiều không gian hiển thị có thể sử dụng hơn trên màn hình.

Trang web Hàn Quốc The Elec cho biết công nghệ Face ID dưới màn hình có thể được giới thiệu ngay sau năm 2024 với các mẫu dòng Pro, nhưng nhà phân tích màn hình Ross Young cho rằng công nghệ này vẫn còn ít nhất hai năm nữa mới có thể ra mắt.  Khi Face ID dưới màn hình ra mắt, sẽ có một đường cắt hình tròn cho camera, tương tự như cách các nhà sản xuất như Samsung xử lý công nghệ camera trước.

Những thay đổi mới trên camera iPhone 16

Các mẫu iPhone 16 Pro có thể bao gồm ống kính Ultra Wide 48 megapixel cải tiến, cho phép cải thiện hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hơn. Còn camera góc rộng 48 megapixel được sử dụng trong iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có ống kính lai 8 phần với 2 thành phần thủy tinh và 6 thành phần nhựa, cùng với những cải tiến cho ống kính camera tele và camera siêu rộng.

Cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều có thể có ống kính Telephoto 5x vào năm 2024, thay vì chỉ có ở Pro Max lớn hơn.

Các mẫu iPhone đời 2024 tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ có bố cục camera dọc tương tự như bố cục camera được sử dụng từ iPhone 12 đến nay. Apple đã sử dụng bố cục camera chéo cho iPhone 13 và iPhone 14.

iPhone-16-3
Nhiều nâng cấp về camera cũng được mong đợi

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, các mẫu iPhone 16 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2024. Bạn có nghĩ những thay đổi kể trên sẽ xuất hiện hay không?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!