Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá Realme GT Neo 6: Chơi game mượt, màn hình xuất sắc, pin trâu

Khi đánh giá Realme GT Neo 6 sẽ giúp bạn nắm thông tin và hiểu rõ hơn về sản phẩm điện thoại Realme mới. Realme GT Neo 6 ra mắt ngày 9/05/2024 với hiệu năng siêu mạnh, màn hình cong hiển thị xuất sắc, camera sắc nét, viên pin khủng và sạc siêu nhanh.

Chi tiết sẽ ra sao? Cùng MobileCity tìm câu trả lời thông qua phần đánh giá Realme GT Neo 6 ngay bây giờ nhé!

Đánh giá Realme GT Neo 6

Sản phẩm di động Realme GT Neo 6 là chiếc điện thoại tầm trung không chỉ có cấu hình siêu mạnh, màn hình cong hiển thị tuyệt vời, mà còn có camera chất lượng cao, viên pin khủng và sạc nhanh tốc độ cực nhanh.

Để tiện theo dõi, trước tiên hãy cùng tham khảo thông số kỹ thuật của Realme GT Neo 6 ở bảng bên dưới.

Bảng thông số kỹ thuật Realme GT Neo 6:

  Thông số kỹ thuật
Thiết kế Khung nhựa phẳng
Mặt lưng cong, màn hình cong
Kháng nước, bụi IP65
Cảm biến vân tay dưới màn hình
162 x 75.1 x 8.7 mm; nặng 191 g
Màn hình LTPO AMOLED 120Hz, 1 tỷ màu
Độ sáng 6000nit (peak)
6,78 inch, 1.5K (1264 x 2780 pixel)
Chipset Snapdragon 8s Gen 3 (4 nm)
GPU: Adreno 735
Bộ nhớ RAM 12-16GB, LPDDR5X
ROM 256GB-1TB, UFS 4.0
Camera 50MP + 8MP
Selfie: 32MP
Quay phim: 4K, 1080p
Pin, sạc Pin 5500mAh
Sạc siêu nhanh 120W
Phần mềm Android 14, Realme UI 5.0
Giá bán Từ 7,45 triệu VNĐ

Trong các phần tiếp theo, MobileCity sẽ phân tích và nhận định về mới trang bị tính năng của sản phẩm dựa trên sự trải nghiệm thực tế của bản thân.

Thiết kế màn hình cong đẳng cấp

Realme GT Neo 6 có thiết kế cao cấp, bóng bẩy, sang trọng và đẳng cấp với màn hình cong tràn viền. Thiết bị cũng có mặt lưng bóng bẩy, sang trọng. Điều này đã được đề cập trong bài Mở hộp Realme GT Neo 6. Tuy hãng không công bố chất liệu mặt lưng nhưng mình đoán đây chỉ là mặt lưng nhựa giả kính kết hợp với khung viền nhựa giả kim loại. Điều này giúp tổng thể thiết bị trông cứng cáp và cao cấp hơn.

Realme GT Neo 6 có mặt lưng bóng bẩy
Realme GT Neo 6 có mặt lưng bóng bẩy

Với mặt lưng bo cong cùng mặt trước cũng bo cong mang đến cảm giác cầm nắm ôm tay mặc dù kích thước của sản phẩm khá lớn với chiều dài 162mm, rộng 75,1mm và không bị ọp ép.

Do thiết kế bo cong ở 2 mặt trước và sau nên cho dù máy dày 8.7mm nhưng cũng vẫn cho cảm giác rằng Realme GT Neo 6 rất mỏng.

Realme GT Neo 6 được hoàn thiện tỷ mỷ, trau chuốt, bằng chứng là máy đạt chuẩn IP65. Với khả năng kháng nước, chống bụi IP65 giúp người dùng yên tâm sử dụng trong mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Cạnh trên và dưới của Realme GT Neo 6
Cạnh trên và dưới của Realme GT Neo 6

Về âm thanh, Realme GT Neo 6 được trang bị 2 loa ngoài giúp tạo hiệu ứng âm thanh nổi chất lượng cao với chuẩn âm thanh Hi-Res audio cao cấp cùng hiệu năng  âm thanh OReality Audio mang lại trải nghiệm xem phim, chơi game và nghe nhạc vô cùng ấn tượng.

Cạnh phải Realme GT Neo 6
Cạnh phải Realme GT Neo 6

Về tính bảo mật, ngoài việc mở khóa bằng mã PIN, mật khẩu truyền thống, Realme GT Neo 6 còn được tích hợp khả năng nhận điện khuôn mặt và đặc biệt là cảm biến vân tay dưới màn hình. Giúp cho người dùng dễ dàng mở khóa nhanh chóng, thuận tiện.

Realme GT Neo 6 có 3 màu sắc: Xanh đậm, Tím và Bạc
Realme GT Neo 6 có 3 màu sắc: Xanh đậm, Tím và Bạc

Về màu sắc, Realme GT Neo 6 có 3 màu bao gồm: Tím, Bạc và Xanh đậm. Tất cả đều có ý nghĩa riêng giúp người sở hữu thiết bị này thể hiện cá tính và sở thích màu sắc của mình.

Màn hình LTPO AMOED siêu nét, độ sáng 6000nit

Màn hình Realme GT Neo 6 là sự hội tụ của độ nét cao, khả năng hiển thị chân thật và sống động. Realme tích hợp cho GT Neo 6 tấm nền AMOLED 1 tỷ màu, cùng HDR giúp hình ảnh hiển thị được chân thực, màu sắc rực rỡ, màu đen cực sâu, độ tương phản sáng tối rõ ràng. Điều này giúp cho việc xem phim, video và chơi game 3D cực kỳ đã mắt người dùng.

Realme GT Neo 6 có màn hình LTPO AMOED siêu nét, độ sáng 6000nit
Realme GT Neo 6 có màn hình LTPO AMOED siêu nét, độ sáng 6000nit

Với tốc độ làm mới 120Hz tích hợp công nghệ LTPO, màn hình Realme GT Neo 6 là sự lựa chọn lý tưởng cho việc lướt web, lướt mạng xã hội và chơi game.

Màn hình này còn có độ sáng cao 1600nit và có thể kích thích lên tới tận 6000nit. Theo đó, giúp bạn sử dụng thoải mái dưới ánh sáng mạnh, ngoài trời và cả khi dưới trời nắng gắt buổi trưa.

Không gian trải nghiệm của Realme GT Neo 6 cung rất lớn với kích thước 6,78 inch. Màn hình này có diện tích hiển thị rộng tới 111,7 cm² và chiếm tới 91,8% mang đến không gian trải nghiệm rộng rãi trong thân hình máy không quá lớn.

Không chỉ có khả năng hiển thị hình ảnh sống động đã mắt, màn hình Realme GT Neo 6 còn có độ phân giải 1.5K cho độ sắc nét lên tới 450ppi cho phép tái tạo hình ảnh, nội dung sắc nét, rõ ràng đến từng chi tiết nhỏ. Với độ phân giải màn hình cao, hình ảnh hiển thị sẽ mịn màng và không xuất hiện răng cưa như các loại màn hình có độ nét kém.

Hiệu năng cực mạnh với chip Snapdragon 8s Gen 3

Realme GT Neo 6 có hiệu năng siêu mạnh với chip Snapdragon 8s Gen 3 đạt điểm số AnTuTu lên tới 1.611.425 điểm. Trong đó, CPU đạt hơn 403 nghìn điểm và GPU gần 400 nghìn điểm.

So sánh với điểm chạy được ghi trong danh sách AnTuTu, không khó để nhận ra rằng kết quả AnTuTu của Realme GT Neo 6 và Samsung Galaxy S24 Ultra với Snapdragon 8 Gen 3 không chênh lệch quá nhiều. Và cũng gần như bằng so với điểm số của Vivo iQOO Neo9 và Vivo X90 Pro Plus với cùng chip Snapdragon 8 Gen 2.

Hiệu năng cực mạnh với chip Snapdragon 8s Gen 3
Hiệu năng cực mạnh với chip Snapdragon 8s Gen 3

Với điểm AnTuTu này, Realme GT Neo 6 thừa sức xử lý mượt mà mọi tác vụ từ cơn bản đến các tựa game trung bình (Liên Quân Mobile, PUBG,…) với mức cài đặt cao nhất.

Trong trải nghiệm game thực tế, mình đã chọn ba tựa game năng gồm: Genshin Impact, Honkai: Star Rail và Honor of Kings để tương ứng với trải nghiệm chơi game ở các tải khác nhau.

Genshin Impact

Trong quá trình trải nghiệm Genshin Impact, mình bật tất cả các tùy chọn ở mức cao, tắt tính năng làm mờ chuyển động và tiến hành test trong 30 phút trên bản đồ mới “Biển Cũ” ở khu vực Fontaine. Và chiến đấu, về cơ bản bao gồm quá trình chơi game hàng ngày của người chơi.

Biểu đồ test game Genshin Impact trong 30 phút
Biểu đồ test game Genshin Impact trong 30 phút

Trong quá trình test, fps trung bình của game trên Realme GT Neo 6 là 59,27fps, biểu đồ tương đối ổn định. Tuy nhiên khi vào giao tranh hoặc chuyển cảnh bản đồ vẫn sẽ giảm fps.

Nhiệt độ test game Genshin Impact trong 30 phút
Nhiệt độ test game Genshin Impact trong 30 phút

Mình test ở nhiệt độ phòng 26°C, sau 30 phút chơi Genshin Impact, nhiệt độ mặt trước của máy là 48,3°C, nhiệt độ mặt sau là 47,4°C, cho cảm giác ấm khi cầm trên tay. Để có hiệu suất tốt và ổn định hơn, bạn nên sử dụng sò lạnh hoặc giảm mức thiết lập xuống thấp hơn.

Honkai: Star Rail

Với Honkai: Star Rail, mình cũng thiết lập tất cả các tùy chọn hình ảnh chất lượng cao và tiến hành thử nghiệm chạy maps Star Ocean trong 30 phút để có kết quả.

Biểu đồ test game Honkai: Star Rail
Biểu đồ test game Honkai: Star Rail

Trong bài test, tốc độ khung hình trung bình của trò chơi realme GT Neo 6 là 58,95fps. Tuy nhiên, mỗi khi nó đi qua cây cầu gần Đại lộ Xuân Diệp, sẽ có hiện tượng giảm khung hình rõ ràng. Điều này có thể là do không có vật cản về mặt thị giác. Ngoài ra, trong khu vực này còn có nhiều NPC và người chơi đông nên fps có phần giảm nhẹ.

Nhiệt độ test game Honkai: Star Rail
Nhiệt độ test game Honkai: Star Rail

Về nhiệt độ, ở nhiệt độ phòng 26°C, Realme GT Neo 6 đạt đến 49,4°C ở mặt trước và 47,9°C ở mặt lưng sau 30 phút chơi game Honkai: Star Rail.

Honor of Kings

Trong Honor of Kings, mình bật chất lượng hình ảnh tối ưu ở độ phân giải cực cao và fps cực cao, chọn mức độ ưu tiên hiệu ứng và bật tính năng đổ bóng để tiến hành các trận chiến 5 vs 5 nhằm mô phỏng đúng như kiểu chơi game hàng ngày của người dùng.

Biểu đồ test game Honor of Kings
Biểu đồ test game Honor of Kings

Trong thử nghiệm, tốc độ khung hình trung bình của trò chơi Realme GT Neo 6 là 119,75 khung hình. Không có biến động tốc độ khung hình nào thực sự ảnh hưởng đến trải nghiệm trò chơi trong suốt quá trình và chiến lược triển khai bộ xử lý cũng nhẹ nhàng hơn đáng kể.

Nhiệt độ test game Honor of Kings
Nhiệt độ test game Honor of Kings

Cũng vẫn ở nhiệt độ phòng 26°C, sau 30 phút test với Honor of Kings, nhiệt độ mặt trước của Realme GT Neo6 là 44,1°C và nhiệt độ mặt sau là 42,4°C.

Camera chất lượng với cảm biến Sony 50MP

Realme GT Neo 6 có camera chính là cảm biến LYT-600 của Sony với độ phân giải 50MP. Đây là cảm biến được định vị là tầm trung nên nó cũng cho chất lượng ảnh tốt trong môi trường đủ ánh sáng.

Ảnh chụp bởi camera chính
Ảnh chụp bởi camera chính
Ảnh chụp thiếu sáng bởi camera chính
Ảnh chụp thiếu sáng bởi camera chính

Khi chụp thực tế, hiệu suất của Realme GT Neo 6 đạt sự mong đợi. Độ phân giải, khả năng tái tạo màu sắc và kiểm soát nhiễu tương đối tốt. Tuy nhiên có hiện tượng mất chi tiết nhất định ở khung cảnh xa và bóng tối.

Ảnh chụp xóa phông bởi camera Realme GT Neo 6
Ảnh chụp xóa phông bởi camera Realme GT Neo 6

Ngoài ra, ống kính góc siêu rộng của Realme GT Neo6 sử dụng cảm biến Sony IMX355. Phong cách chụp ảnh tổng thể phù hợp với camera chính và chất lượng ảnh cũng phù hợp với mong đợi.

Ảnh chụp góc rộng bởi camera Realme GT Neo 6
Ảnh chụp góc rộng bởi camera Realme GT Neo 6

Viên pin khủng 5500mAh, sạc siêu nhanh 120W

Realme GT Neo 6 được tích hợp viên pin lớn 5500mAh vào thân máy chỉ dày 8,7mm và hỗ trợ sạc siêu nhanh SUPERVOOC 120W.

Trong thử nghiệm sạc thực tế, ở nhiệt độ phòng 25°C, sử dụng bộ sạc theo máy để sạc từ 5% pin còn lại và chỉ trong 23 phút, máy đã sạc đầy 100% pin.

Viên pin khủng 5500mAh, sạc siêu nhanh 120W
Viên pin khủng 5500mAh, sạc siêu nhanh 120W

Chi tiết có thể thấy rằng, Realme GT Neo 6 sạc 35% chỉ trong 5 phút và 56% trong 10 phút gần sát với thông số hãng công bố là sạc từ 1-50% trong 10 phút.

Với viên pin dung lượng khủng 5500mAh giúp người dùng Realme GT Neo 6 không phải quá lo lắng về việc điện thoại sẽ hết pin trong khi đang dùng.

Realme GT Neo 6 giá bao nhiêu?

Realme GT Neo 6 có giá bán niêm yết tại Trung Quốc chỉ từ 2099 CNY cho hơn bản giới khởi điểm của Realme GT Neo 6 SE có 100 CNY (khoảng 352 nghìn đồng). Đó là giá bán của phiên bản dung lượng thấp nhất 12-256GB. Bạn có thể mua thêm các phiên bản bộ nhớ cao hơn như 16-256GB, 16-512GB và 16GB-1TB với giá bán tăng dần 300 CNY theo thứ tự vừa nêu.

Sau đây là bản giá bán chi tiết của Realme GT Neo 6 để bạn tiện theo dõi.

Bảng giá Realme GT Neo 6 tại thời điểm ra mắt:

STT Phiên bản Giá bán Bảo hành
1 12-256GB 2099 CNY
~7,4 triệu VNĐ
12 tháng
2 16-256GB 2399 CNY
~8,5 triệu VNĐ
12 tháng
3 16-512GB 2699 CNY
~9,5 triệu VNĐ
12 tháng
4 16GB-1TB 2999 CNY
~10,6 triệu VNĐ
12 tháng

Như vậy, Realme GT Neo 6 không chỉ là một chiếc điện thoại có hiệu năng siêu mạnh, thiết kế cao cấp, sang trọng với nhiều màu sắc lựa chọn mà máy còn trang màn hình cong hiển thị xuất sắc, camera chụp ảnh chất lượng cao.

Realme GT Neo 6 giá bao nhiêu?
Realme GT Neo 6 giá bao nhiêu?

Đặc biệt viên pin khủng 5500mAh kèm sặc siêu nhanh 120W. Với những điểm mạnh nêu trên cùng mức giá khởi điểm 7,4 triệu VNĐ, Realme GT Neo 6 là sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng yêu thích trải nghiệm mọi tính năng cao cấp trong mức giá tầm trung.

Liệu bạn có lựa chọn Realme GT Neo 6 để trải nghiệm và sử dụng lâu dài? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận của bài “Đánh giá Realme GT Neo 6” này ngay nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!