Mở hộp & Đánh giá

4 mẫu điện điện thoại chính hãng đáng mua nhất trong phân khúc 4-6 triệu đồng

Phân khúc điện thoại giá rẻ luôn được quan tâm bởi lượng lớn người dùng ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu máy với nhu cầu vừa đủ dùng để phục vụ cho việc học tập, chơi game nhẹ nhàng hay chụp ảnh tốt mà phải là hàng chính hãng thì dưới đây sẽ là 4 chiếc smartphone phù hợp trong tầm giá 4-6 triệu.

Redmi Note 12

Trong nhiều năm qua, Redmi Note series luôn là dòng điện thoại được đánh giá là ông vua trong phân khúc giá rẻ, tầm trung với nhiều ưu điểm vượt trội. Máy có màn hình AMOLED tần số quét 120Hz, vi xử lý Snapdragon 685 sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm, bộ nhớ trong 128GB cùng viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 33W. Redmi Note 12 cũng được yêu thích nhờ bộ ba camera AI, trong đó camera chính độ phân giải 50MP, đi kèm camera siêu rộng và camera cận cảnh, người dùng có thể trải nghiệm đa dạng các thể loại nhiếp ảnh và video với chất lượng cao.

Ngoài ra, thiết kế trẻ trung, ấn tượng cũng là yếu tố góp phần giúp Redmi Note 12 đạt được doanh số ấn tượng với hơn 150.000 máy bán ra tính đến thời điểm hiện tại. Hiện Redmi Note 12 đang được bán trên Lazada với mức giá 3,5 triệu cho phiên bản thấp nhất, người dùng có thể áp dụng thêm mã giảm giá để sở hữu sản phẩm trong dịp sale 9/9 này.

blank

Galaxy A34

Dù bị cắt giảm đôi chút so với Galaxy A54, tuy nhiên Galaxy A34 vẫn có cho mình sức hút riêng. Điểm nổi bật nhất của mẫu máy này là sở hữu mặt lưng kính bóng bẩy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 cùng khả năng thao tác vô cùng mượt mà. Máy sở hữu con chip MediaTek Dimensity 1080 (6nm) cùng nhiều thông số ấn tượng như màn hình 6,6 inch AMOLED, độ phân giải 1080 x 2400 pixels cùng tần số quét 120Hz.

Về camera, Galaxy A34 cũng được Samsung ưu ái khi trang bị 3 cảm biến 48MP, 8MP và 5MP giúp cho ra những bức ảnh ấn tượng trong phân khúc. Pin máy ở mức ổn với dung lượng 5.000 mAh cùng sạc nhanh 25W. Điểm trừ của Galaxy A34 có lẽ đến từ việc viền màn hình của máy hơi dày cùng thiết kế camera selfie ở dạng giọt nước. Galaxy A34 đang được bán với mức giá 6,2 triệu, người dùng có thể áp kèm thêm mã giảm giá để có ưu đãi tốt nhất.

blank

Poco X5 Pro

Cấu hình luôn là điểm mạnh của dòng Poco và X5 Pro cũng không phải ngoại lệ. Máy sở hữu Snapdragon 778G 5G, kèm theo tuỳ chọn tối đa 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Đây là một mức cấu hình an toàn cũng như có thể mang lại trải nghiệm tốt trong phân khúc. Nó không quá mạnh để chơi các tựa game nặng như Genshin Impact nhưng cũng quá đủ để chơi PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,… Poco X5 Pro có màn hình 6,67 inch AMOLED (1 tỷ màu), độ phân giải 1080 x 2400 pixels cùng tần số quét 120Hz hỗ trợ HDR10+. Ngoài ra, máy sở hữu viên pin 5.000 mAh cùng khả năng sạc nhanh lên đến 67W.

Vì tập trung quá nhiều về cấu hình nên khả năng chụp ảnh của máy chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Do đó, đây sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho nhóm người dùng tập trung vào chơi game. Ngoài ra, một điểm yếu nữa mà Poco chưa khắc phục được là giao diện MiUI chưa được tối ưu tốt khi thi thoảng vẫn xảy ra tình trạng khựng, delay khi vuốt chạm.

blank

Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE có thể coi là mẫu máy tốt nhất trong phân khúc khi nó có thể cân bằng được mọi yếu tố từ thiết kế, màn hình, camera cho đến cấu hình. Chính vì thế, đó cũng có thể là lý do khiến Samsung vẫn còn bán chính hãng dù thiết bị này đã được ra mắt từ năm 2020. Với con chip Snapdragon 865 cùng 8GB RAM và 256GB ROM, máy hoàn toàn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu từ cơ bản đến chơi game nặng ở mức cài đặt cấu hình vừa phải. Về camera, Galaxy S20 FE vẫn cho ra những bức ảnh ấn tượng nhờ bộ 3 cảm biến 12MP, 8MP và 12MP. Màn hình của máy cho ra độ chi tiết, màu sắc tốt cùng khả năng vuốt chạm mượt mà nhờ tấm nền Super AMOLED, tần số quét 120Hz.

Điểm yếu của S20 FE là máy có thời lượng pin không ấn tượng dù sở hữu dung lượng 4.500mAh. Ngoài ra, viền màn hình hơi dày cùng mặt lưng nhựa cũng là điểm khiến nhiều người dùng chưa hài lòng. Để có thể mua với mức giá ưu đãi 6,6 triệu, người dùng cần áp dụng thêm mã giảm giá 8% trên Shopee.

blank

Tổng kết, 4 mẫu máy đều là những sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc với những điểm mạnh và điểm yếu mà nó mang lại. Tuy nhiên, xét tổng quan về mọi yếu tố thì Galaxy S20 FE sẽ là sản phẩm cân bằng nhất trong danh sách này. Nếu muốn tập trung hơn về camera và sự trẻ trung thì nên chọn Galaxy A34, trong khi đó, Poco X5 Pro sẽ dành cho những bạn hay chơi game. Và cuối cùng là Redmi Note 12 nếu không có điều kiện kinh tế quá dư giả.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!