Mở hộp & Đánh giá

Apple sẽ áp dụng tiêu chuẩn RCS lên iPhone vào cuối năm sau

Theo nguồn tin mới nhất từ 9to5Mac, Apple sẽ áp dụng tiêu chuẩn RCS lên iPhone vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, tin nhắn RCS từ người dùng Android gửi tới iPhone vẫn là màu xanh lá cây thay vì chuyển sang màu xanh lam như iMessage.

Apple sẽ thay thế dịch vụ SMS/MMS truyền thống bằng RCS vào cuối năm 2024

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với 9to5Mac, người phát ngôn của Apple nói rằng: “Cuối năm tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ RCS Universal Profile, tiêu chuẩn được Hiệp hội GSM công bố. Chúng tôi tin rằng RCS Universal Profile sẽ mang lại trải nghiệm tương tác tốt hơn khi so sánh với SMS hoặc MMS. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn này vẫn sẽ hoạt động cùng với iMessage. Đây sẽ tiếp tục trải nghiệm nhắn tin tốt nhất và an toàn nhất cho người dùng Apple“.

Với việc áp dụng tiêu chuẩn RCS, các mẫu iPhone sắp tới sẽ hỗ trợ loạt tính năng mới khi nhắn tin với người dùng Android. Nổi bật trong số đó là gửi hình ảnh/video với độ phân giải cao, hiển thị trạng thái đã xem, hiển thị trạng thái nhập tin nhắn, phản ứng tin nhắn bằng emoji. Ngoài ra, Apple cho biết họ cũng cho phép người dùng chia sẻ vị trí thông qua tin nhắn RCS.

blank

Hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ cách thức hoạt động của tin nhắn RCS mới trên iPhone, thế nhưng trang 9to5Mac cho biết iMessage vẫn là giao thức mặc định và nó sẽ hoạt động riêng biệt với RCS. Thêm vào đó, tin nhắn RCS từ người dùng Android gửi tới iPhone vẫn là màu xanh lá cây thay vì màu xanh lam như trên iMessage.

Trước đây, Apple đã sử dụng hai màu xanh để phân biệt tin nhắn trên iMessage. Tin nhắn màu xanh dương thể hiện người gửi và người nhận cùng sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành iOS hoặc macOS. Trong khi đó, tin màu xanh lá là tin nhắn được gửi bằng giao thức SMS/MMS truyền thống, cho thấy người gửi không dùng iPhone hoặc iPhone đó không kết nối mạng. Google đã nhiều lần chỉ trích cách hiển thị tin nhắn với hai màu sắc khác nhau và mở nhiều chiến dịch, video trên mạng xã hội để kêu gọi Apple hỗ trợ tiêu chuẩn RCS mới.

Theo: 9to5Mac, The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!