Mở hộp & Đánh giá

cực đỉnh, không cần Internet

Trong phiên bản cập nhật 24.5 mới nhất, Adobe Photoshop đã ra mắt tính năng Remove Tool hoàn toàn mới. Về cơ bản, công cụ này sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để xoá vật thể theo mong muốn của người dùng. Trước đó, tính năng xoá vật thể từng xuất hiện trên các mẫu máy Google Pixel dưới tên gọi Magic Eraser.

Người dùng cần cập nhật Adobe Photoshop lên phiên bản mới nhất (24.5). Cũng theo Adobe, để sử dụng Remove Tool một cách mượt mà, ổn định nhất, máy tính người dùng cũng cần đáp ứng yêu cầu về cấu hình như dưới đây.

  Windows macOS
CPU 8 nhân Intel Rocket Lake CPU và tương đương Apple M1 Pro hoặc tương đương
GPU NVIDIA RTX 3060 trở lên, ít nhất 8 GB RAM
RAM  16 GB 16GB
SSD 512 GB 512GB
Hệ điều hành Windows 11 macOS 12.6.3

Chiếc máy mình sử dụng trong bài viết này là ASUS Zenbook S 13 OLED chạy Intel® Core™ i7-1355U và GPU tích hợp Intel® Iris® Xᵉ Graphics. Mặc dù không đạt yêu cầu mà Adobe đưa ra, thế nhưng mình vẫn có thể tải và trải nghiệm Remove Tool mà không gặp rào cản nào đáng kể.

Trong thanh công cụ Spot Healing Brush Tool sẽ có một tính năng mới mang tên Remove Tool. Để sử dụng, người dùng cần chọn vào layer cần xoá, chọn Remove Tool, kéo thả vùng cần xoá vật thể và chờ AI xử lý. Các bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm trong bài viết dưới đây.

Thời gian xử lý phụ thuộc rất nhiều vào cấu hình thiết bị của người dùng. Chiếc Zenbook phía trên mất từ 10 – 15 giây để thực hiện xoá xong một vật thể. Trong khi đó, với cấu hình PC gồm Intel Core i7-10700 và GPU NVIDIA GTX 2060, con số trên chỉ còn từ 5 – 6 giây.

Chi tiết hơn, các bạn có thể xem các bức ảnh dưới đây.

THỨ TỰ ẢNH
ẢNH GỐC (TRÁI) —
ẢNH ĐÃ XOÁ VẬT THỂ (PHẢI)

Một điều thú vị là Remove Tool có thể hoạt động mà không cần kết nối Internet. Trong khi đó, một công cụ tương tự là Magic Eraser lại yêu cầu mạng để sử dụng.

Mình đánh giá rất cao khả năng xoá vật thể trên Remove Tool. Những vật thể ở gần, có kích thước nhỏ và rõ màu như bức tranh hay quả bóng đều được xoá một cách gọn gàng. Phần nền của vật thể bị xoá được cân màu hợp lý, không bị “lẹm”, bệt nhiều và đồng bộ với các chi tiết bên cạnh.

Những vật thể ở xa, mờ và lẫn vào hậu cảnh cũng được Remove Tool tiên đoán và xoá khá chuẩn xác. Tuy nhiên, trong một số trường hợp AI nhận diện sai phần hậu cảnh và tự động “vẽ thêm” chi tiết vào đó, khiến bức ảnh cho ra thiếu chính xác so với thực tế.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!