Mở hộp & Đánh giá

Điện thoại HUAWEI cho rằng ứng dụng Google có chứa virus

Mới đây, rất nhiều người dùng HUAWEI báo cáo rằng, điện thoại của họ phát hiện ứng dụng Google có chứa virus và yêu cầu họ gỡ cài đặt ngay lập tức. Những báo cáo này đã được đăng tải trên nhiều nền tảng như Reddit, diễn đàn của Google

Ứng dụng Phone Manager của HUAWEI cho rằng Google chứa virus

Theo ảnh chụp màn hình được người dùng chia sẻ, điện thoại HUAWEI sẽ cảnh cáo người dùng bởi ứng dụng Google có chứa virus với độ nguy hiểm ở mức cao nhất. Phone Manager của HUAWEI nhận dạng rằng, ứng dụng Google là “TrojanSMS-PA“, đồng thời đã tự động gửi SMS riêng tư ở trên thiết bị.

blank
Loạt thiết bị HUAWEI cho rằng ứng dụng Google có chứa virus, ảnh tổng hợp từ người dùng trên diễn đàn Google

Dựa trên các báo cáo, phần lớn các trường hợp này đều liên quan đến các thiết bị HUAWEI trước khi bị Mỹ cấm vận (bao gồm các dòng: HUAWEI P10, HUAWEI P20, HUAWEI Mate 20, HUAWEI P30). Tuy nhiên, một số người dùng các thiết bị của HONOR và vivo cho biết họ cũng gặp trường hợp tương tự như người dùng HUAWEI.

Tới thời điểm hiện tại, cả Google và HUAWEI đều chưa đưa ra thông tin chính thức nào về tình trạng trên. Theo kết luận từ 9to5Google, ứng dụng Phone Manager của HUAWEI gặp sự cố nên nó đã xác định ứng dụng Google là trojan. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng > tìm Phone Manager > và Xóa dữ liệu để tiếp tục sử dụng Google.

Theo: 9to5Google. Gizchina

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!