Mở hộp & Đánh giá

Điện thoại HUAWEI cuối cùng cũng có 5G nhờ SMIC

Tháng 5/2019, Bộ Thương mại Mỹ ban lệnh cấm các công ty Mỹ bán phần cứng và phần mềm cho HUAWEI. Điều này khiến nhà sản xuất Trung Quốc không còn được sử dụng những công nghệ hiện đại nhất như dịch vụ của Google hay chipset 5G trên các mẫu flagship trong tương lai. Tuy nhiên, tình trạng này có thể sẽ được khắc phục một phần khi HUAWEI đã lên kế hoạch hợp tác với Semiconductor Manufacturing International Co (SMIC), một công ty đến từ Trung Quốc để sản xuất chip 5G.

Theo Reuters, HUAWEI và SMIC sẽ cùng nhau phát triển chipset 5G dựa trên quy trình sản xuất N + 1 của SMIC và các công cụ phần mềm tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) của HUAWEI. Về bản chất, quy trình sản xuất N + 1 có khả năng mang lại độ ổn định và hiệu năng cho chipset tương đương tiến trình 7nm trên các loại chipset 5G khác đang có mặt trên thị trường. Về năng lực sản xuất, HUAWEI ước tính đạt từ 2 đến 4 triệu chipset 5G trong giai đoạn đầu trước khi chạm ngưỡng 10 triệu chiếc ở giai đoạn ổn định.

blank

Flagship mới nhất của Huawei không có kết nối 5G

Dự kiến, mẫu điện thoại HUAWEI đầu tiên được trang bị chipset 5G mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Việc trang bị kết nối 5G có thể giúp HUAWEI trở lại đường đua smartphone khi hãng đã tỏ ra quá lép vế so với Apple, Samsung hay thậm chí là những thương hiệu đồng hương như Xiaomi, OPPO, vivo. Ngoài ra, nếu sự hợp tác giữa HUAWEI và SMIC mang lại kết quả tích cực, HUAWEI cũng sẽ không còn lo bị phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip 5G từ Mỹ.

Tuy nhiên, bài toán khó đối với HUAWEI là hãng vẫn chưa thể có được hệ sinh thái các dịch vụ từ Google. Do đó, hãng vẫn cần tìm cách khắc phục triệt để vấn đề này, qua đó trở lại vị thế của một ông lớn trong ngành điện thoại thông minh tại các thị trường quốc tế.

Nguồn: Reuters

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!