Tin công nghệ

Hơn 20 ngân hàng, nhà mạng thi đấu về an ninh mạng

Các nhà quản lý CNTT và bảo mật từ hơn 20 doanh nghiệp tài chính – ngân hàng và viễn thông đã tham gia thi đấu về năng lực phòng thủ và an ninh mạng.

Ngày 16/11 tại Hà Nội, hãng bảo mật Mỹ Fortinet đã tổ chức cuộc thi Security Fabric Range Challenge với mục tiêu giúp các chuyên gia bảo mật an ninh mạng của Việt Nam có cơ hội trải nghiệm nhiều tình huống tấn công mạng mô phỏng. Chương trình có sự tham gia của 60 thành viên chia thành 30 đội thuộc 23 doanh nghiệp, trong đó có hơn 10 ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Eximbank, VIB và các nhà mạng như VNPT, Viettel.

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám đốc Fortinet Việt Nam, cho biết Security Fabric Range Challenge là ý tưởng đào tạo vượt ra khỏi phương pháp truyền thống. Tại đây, người chơi tham gia vào một cuộc thi đấu mô phỏng, nơi họ phải xử lý một loạt vấn đề, tình huống an ninh mạng điển hình mà các tổ chức thường gặp phải. Bằng việc sử dụng hiệu quả các giải pháp bảo mật, họ có nhiệm vụ phát hiện và ngăn chặn những mối đe dọa tiềm ẩn trong hệ thống.





Hai thành viên thuộc đội thi của ngân hàng Nam Á. Ảnh: Thu Trang

Hai thành viên thuộc đội thi của ngân hàng Nam Á. Ảnh: Thu Trang

Theo đại diện Fortinet, sự cố an ninh mạng diễn ra thường xuyên nhưng thực tế là hầu hết tổ chức đều thụ động phản ứng, chưa có chiến lược chủ động phòng vệ. Từ những kinh nghiệm tại cuộc thi, người tham gia sẽ trở về nơi tổ chức và doanh nghiệp của mình với kiến thức, tư duy và chiến lược bảo mật mới. “Đây là cơ hội đặc biệt để cán bộ CNTT, bảo mật tự kiểm tra kỹ năng và năng lực ứng phó của họ trong môi trường có kiểm soát và hướng dẫn của chuyên gia”, ông Đức cho hay.

Sau bốn tiếng thi đấu, ba đội giành giải cao nhất của cuộc thi là MCredit, NLDC (Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia – EVN) và ngân hàng Vietcombank. Đội thi của Vietcombank cho biết từ những tình huống mô phòng vừa trải qua, họ đã có thêm cơ hội để thực hành, tích lũy kinh nghiệm thực tế giúp dễ dàng nhận diện mối đe dọa tương tự có thể xảy ra với tổ chức, doanh nghiệp của mình.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!