Tin công nghệ

Italy điều tra việc thu thập dữ liệu trực tuyến để đào tạo AI

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 22/11, Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italy tuyên bố đã bắt đầu một cuộc điều tra để tìm hiểu thực tế về hành vi thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân trực tuyến để sử dụng trong đào tạo thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI).

Chính quyền Italy cho biết việc điều tra nhằm đánh giá liệu các trang web trực tuyến có đưa ra “các biện pháp thích hợp” để ngăn nền tảng AI thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân cho các thuật toán hay không. Sau cuộc điều tra tìm hiểu thực tế, Cơ quan bảo vệ dữ liệu có quyền thực hiện các bước cần thiết, kể cả trong trường hợp khẩn cấp. Không có công ty nào được đề cập cụ thể trong tuyên bố của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy.

Italy đã mời các học giả, chuyên gia AI và các nhóm người tiêu dùng tham gia vào quá trình tìm hiểu thực tế, chia sẻ quan điểm hoặc nhận xét của họ trong khoảng thời gian 60 ngày.

Một số quốc gia đang tìm cách quản lý AI. Các nhà lập pháp châu Âu đã đi đầu trong việc soạn thảo các quy tắc nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho một công nghệ đã trở thành chìa khóa cho hầu hết mọi ngành công nghiệp và doanh nghiệp. Các quy định dự thảo có thể được phê duyệt vào tháng tới.

Dương Hoa (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!