Tin công nghệ

Meta giải tán nhóm an toàn AI

Thành viên nhóm AI có trách nhiệm (Responsible AI – RAI) được điều chuyển đến các bộ phận khác của Meta, dù vẫn làm công việc đảm bảo an toàn khi phát triển AI.

Người phát ngôn của Meta giải thích việc giải tán và phân tách RAI nhằm đưa những nhân viên này gần hơn với việc phát triển các sản phẩm và công nghệ cốt lõi. Nhóm này vốn được lập ra để đảm bảo các dự án trí tuệ nhân tạo của công ty được xây dựng một cách có trách nhiệm. Phần lớn thành viên hiện gia nhập các nhóm phát triển sản phẩm AI tạo sinh, số còn lại làm về cơ sở hạ tầng cho AI.

Dù RAI bị giải thể, đại diện Meta cho biết công ty vẫn tiếp tục ưu tiên và đầu tư nghiên cứu, phát triển AI an toàn và trách nhiệm. Trong khi đó, thay đổi nhân sự này cho phép hãng mở rộng quy mô tốt hơn để đáp ứng các nhu cầu tương lai.





Logo Meta AI. Ảnh: Reuters

Logo Meta AI. Ảnh: Reuters

Nhóm phát triển AI tạo sinh được Meta thành lập vào tháng 2 khi ChatGPT tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Công ty cũng xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn với khả năng trả lời bằng văn bản hoặc hình ảnh.

Việc tái cơ cấu RAI diễn ra khi Meta chuẩn bị kết thúc “năm hoạt động hiệu quả”, trong đó có việc sa thải 21.000 nhân viên, chiếm một phần tư số lao động tại công ty.

Đảm bảo an toàn AI hiện trở thành ưu tiên hàng đầu tại các công ty công nghệ lớn, đặc biệt là khi các cơ quan quản lý bắt đầu quan tâm và lo ngại nhiều hơn đến những tác hại tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo. Vào tháng 7, Anthropic, Google, Microsoft và OpenAI cũng thành lập một nhóm tập trung vào việc thiết lập tiêu chuẩn an toàn cho AI.

Huy Đức



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!