Tin công nghệ

Macbook Air 2023 Màn Hình To Nhất Từ Trước đến Nay 15 Inch Sắp Ra Mắt

Macbook Air M2 đã được Apple giới thiệu chính thức trong sự kiện WWDC 2022 vào tháng 6 vừa qua nhưng một mẫu Macbook Air M2 mới với kích thước màn hình lên đến 15 inch vẫn đang được đồn đoán sẽ ra mắt vào thời gian sắp tới. Càng về cuối năm 2022 thì thông tin này ngày càng được nhắc đến nhiều hơn bởi những nhà phân tích nổi tiếng cũng như được bàn luận rôm rả trong các diễn đàn về công nghệ uy tín.

Thực hư về thông tin Apple sẽ ra mắt một phiên bản Macbook Air 15 inch này là thế nào và chiếc máy này sẽ dành cho ai? Hãy cùng Phong Vũ khám phá tất tần tật thông tin về phiên bản Macbook Air M2 15 inch này nhé! 



Macbook Air 15 inch có thiết kế được thừa hưởng của MacBook Air M2 inch

Apple đã thực hiện một cuộc cải tổ lớn về thiết kế của dòng Macbook Air khi sau hơn 1 thập kỷ thì gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ cũng đã chịu đổi mới thiết kế trên dòng Macbook Air giá rẻ này. Macbook Air M2 2022 mới sở hữu một thiết kế cao cấp đồng nhất được thừa hưởng trên dòng Macbook Pro M1 2021, điều này cho thấy hãng đang rất chú trọng vào dòng Macbook Air M2 này. 

Chính vì vậy mà không có lý do gì để hãng không mang thiết kế mới mẻ này lên dòng Macbook Air 15 inch. Điều này là hoàn toàn có căn cứ vì theo chuyên trang công nghệ Tom’s Guide cho biết, Macbook Air 15 inch sẽ dùng chung thiết kế của Macbook Air M2 mới được ra mắt đầu tháng 6 năm nay. 

macbook-air-15inch-concept

Nếu điều này trở thành sự thật thì đây là một thông tin không thể đáng mừng hơn vì theo nhiều người dùng đánh giá thiết kế mới giúp cho dòng Macbook Air trở nên sang trọng hơn và tiệm cận với dòng Macbook Pro cao cấp. 

Macbook Air 15 inch sẽ sở hữu toàn bộ những đặc điểm của dòng Macbook Air đó chính là sự nhỏ gọn trong thiết kế và đặc biệt là độ êm ái vì không được trang bị quạt tản nhiệt. Với kích thước màn hình lên đến 15 inch thì chúng ta vẫn sẽ có bàn phím Magic Keyboard được trang bị, bàn di chuột trackpad sẽ có diện tích lớn hơn giúp cho các thao tác vuốt chạm trở nên dễ dàng hơn. 

Màn hình kích thước lớn hơn, trải nghiệm hình ảnh sướng hơn

Đối với nhiều người dùng thì kích thước màn hình 13 inch của Macbook Air M1 trở về trước hay 13.6 inch trên Macbook Air M2 dường như quá nhỏ. Trong khi đó Macbook Pro 15 inch hay Macbook Pro M1 2021 thì có cấu hình quá mạnh và giá cao khiến cho việc tiếp cận chúng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy mà một phiên bản Macbook Air có kích thước màn hình 15inch sẽ là rất thích hợp cho những đối tượng người dùng này. 

Có vẻ là Apple đã nhìn ra vấn đề trên và hãng đã quyết định sản xuất một mẫu Macbook Air 15 inch hoàn toàn mới. Trong khi chiếc Macbook Air M2 hiện tại có kích thước màn hình 13.6 inch còn Macbook Pro M1 2021 có kích thước màn hình lần lượt là 14 inch và 16 inch thì chiếc Macbook Air 15 inch sẽ nằm giữa những dòng Macbook này.

macbook-air-15inch-man-hinh

Cụ thể, theo chuyên trang Tom’s Guide dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì MacBook Air 15 inch vẫn được trang bị màn hình có thiết kế tai thỏ độc đáo với 4 viền màn hình siêu mỏng cùng kích thước màn hình chính xác khoảng 15.2 inch. Với một chiếc màn hình có kích thước lớn hơn thì bạn sẽ nhận được một chiếc màn hình có không gian hiển thị tốt hơn đi cùng với đó là khả năng làm việc liên quan đến đồ họa, dựng phim tốt hơn. 

Để giảm giá thành đúng với phân khúc của dòng Macbook Air thì Macbook Air M2 15 inch vẫn sẽ sử dụng tấm nền Retina có độ phân giải 2K cho chiếc Macbook này. Bên cạnh đó, chiếc màn hình trên Macbook Air 15 inch cũng sẽ sở hữu dải màu rộng P3 Color cùng công nghệ True Tone tự động thay đổi cường độ sáng màn hình theo môi trường giống như các đời Macbook trước đây. 

Ngoài ra, công nghệ màn hình Mini-LEDs hay ProMotion và tấn số quét cao sẽ không được Apple mang lên dòng máy Macbook Air 15 inch này. 

Điều này cũng dễ dàng chấp nhận được vì Macbook Air là dòng máy mà Apple muốn hướng đến đối tượng người dùng phổ thông với một mức giá thấp dễ tiếp cận hơn, chính vì vậy hãng phải cân bằng giữa chi phí và cấu hình phần cứng để không làm thay đổi thị phần của các dòng Macbook Pro. 

Cấu hình của Macbook Air 15 inch đáng mong đợi với con chip Apple M2 và M2 Pro

Các dòng Macbook Air và Macbook Pro của Apple luôn được phân cấp rõ ràng về mặt cấu hình, tuy nhiên điều này dường như đã được xóa bỏ kể từ sự xuất hiện của những thế hệ chip Apple M-series. Và một chiếc Macbook Air sở hữu con chip Apple M1 hay Apple M2 Silicon ở thời điểm hiện tại đã là một chiếc laptop mỏng nhẹ có cấu hình quá mạnh mẽ và dường như gần tiệm cận với hiệu năng trên dòng MacBook Pro. 

Nếu so sánh với các dòng laptop Windows khác trên thị trường thì Macbook Air M1 hay Macbook Air M2 đều mang đến một hiệu năng cực kỳ ấn tượng nhưng lại tiết kiệm điện năng hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, hiệu năng đồ họa đến từ các nhân tích hợp của 2 con chip này đều rất ấn tượng giúp cho người dùng có thể thoải mái sử dụng máy để edit video hay thiết kế đồ họa. 

Chính vì vậy mà nếu Macbook Air 15 inch được trang bị con chip Apple M2 hoặc M2 Pro thì đây thực sự là một chiếc máy rất đáng mua vì sức mạnh hiệu năng đáng mong đợi mà 2 con chip này mang đến cho người dùng. Hiện chưa có thông tin gì về thế hệ chip Apple M2 Pro mới, tuy nhiên chúng ta đã biết quá rõ về sức mạnh của con chip Apple M2 Silicon. 

macbook-air-15inch-chip

Apple M2 là con chip sở hữu 8 nhân CPU và tối đa 10 lõi GPU tích hợp được sản xuất trên tiến trình 5nm thế hệ 2 cải tiến,  điều này giúp cho M2 có sức mạnh được cải thiện đáng kể so với M1. Cụ thể, theo Apple công bố thì tốc độ xử lý tác vụ của CPU chip M2 nhanh gấp 18% so với M1, trong khi đó GPU trên con chip mới cũng có sức mạnh gấp 35 lần so với người tiền nhiệm. Apple M2 cũng mang đến cho người dùng tùy chọn RAM cao nhất là 24GB và hỗ trợ lên đến 2TB SSD, qua đó nó có thể giải quyết mọi nhu cầu làm việc của người dùng. 

Với nhiều sự lựa chọn bộ vi xử lý trên Macbook Air 15 inch thì người dùng sẽ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc máy có cấu hình phù hợp so với nhu cầu, qua đó bạn cũng có thể tiết kiệm cho mình một số tiền không hề nhỏ. 

Macbook Air 15 inch khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

Theo cây viết Mark Gurman của tờ Bloomberg thì Macbook Air 15 inch nhiều khả năng sẽ được Apple giới thiệu vào năm 2023. Khoảng thời gian này cũng trùng với thời điểm mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo hay Ross Young dự đoán về thời gian của Macbook Air 15 inch được ra mắt. 

Mức giá dự kiến mà các nhà phân tích dự đoán của Macbook Air 15 inch sẽ nằm trong khoảng 1.399 – 1.499$. Đây là một mức giá khá hợp lý khi dòng Macbook Air M2 đang có giá bán khởi điểm cho bản base khoảng 1.199$, trong khi đó phiên bản Macbook Pro 13 inch M2 đang có giá 1.299$. 

macbook-air-15inch-gia-ban

Với việc Macbook Air 15 inch có giá khoảng 1.399 – 1.499$ thì đây thực sự là một món hời dành cho những khách hàng muốn có một chiếc laptop mỏng nhẹ màn hình to. Vì nếu bạn muốn sở hữu phiên bản màn hình 14 inch thì bạn phải bỏ ra tới 1.999$ cho phiên bản Macbook Pro 14” 2021. 

MacBook Air 15 inch dành cho những đối tượng người dùng nào?

Với trang bị màn hình lớn cùng một thiết kế mỏng nhẹ, hoạt động êm ái và không được trang bị quạt tản nhiệt thì chiếc Macbook Air M2 15 inch sẽ rất thích hợp cho những người dùng phổ thông, các bạn học sinh – sinh viên và nhân viên văn phòng. 

Bên cạnh đó, cấu hình của Macbook Air M2 15 inch cũng tương đối mạnh mẽ, chính vì vậy mà những bạn làm việc liên quan đến thiết kế đồ họa, content creator cũng là một đối tượng khách hàng rất phù hợp với mẫu Macbook mới này. 

Tựu chung lại, bạn sẽ có một chiếc Macbook Air M2 được phóng to với một chiếc màn hình lớn hơn, hiệu năng được cải thiện giúp cho các trải nghiệm nghe nhìn được nâng tầm lên đáng kể. 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!