Tin công nghệ

Windows 11 thử nghiệm chế độ tiết kiệm năng lượng mới cho cả Desktop và Laptop

Theo nguồn tin mới từ The Verge, Microsoft đang bổ sung chế độ tiết kiệm năng lượng mới cho người dùng Windows 11 Insider nhằm “mở rộng và nâng cao” tùy chọn tiết kiệm pin hiện tại. Điểm đặc biệt là chế độ tiết kiệm năng lượng mới còn hỗ trợ máy tính để bàn thay vì chỉ hỗ trợ laptop như tùy chọn tiết kiệm pin cũ.

blank
Chế độ Energy Saver mới trên bảng Quick Settings, ảnh: MSPoweruser

Ngoài tính khả dụng trên cả thiết bị máy tính để bàn và xách tay (ngay cả khi được cắm điện), cách thức hoạt động của trình tiết kiệm năng lượng mới cũng giống với chế độ tiết kiệm pin. Theo hãng, tính năng mới cũng giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách “đánh đổi một số hiệu năng hệ thống” và người dùng có thể kích hoạt thông qua bảng Quick Settings ở dưới thanh trạng thái.

Cách kích hoạt chế độ Energy Saver trên Windows 11 Insider

Để kích hoạt Energy Saver, người dùng có thể bật thông qua menu Cài đặt bằng cách truy cập vào System > Power > Energy Saver. Ở đó, người dùng có thể kích hoạt tính năng Energy Saver hoặc chọn tự động kích hoạt mỗi khi thiết bị của họ đạt đến tỷ lệ phần trăm pin nhất định. Chế độ Energy Saver hiện đang được triển khai cho người dùng Windows 11 Insiders (Build 26002) trên kênh Canary.

blank

Nếu không có quyền truy cập vào bản dựng này, người dùng vẫn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin hiện tại ở trên Windows 11. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng thiết bị bằng tính năng đề xuất của hệ thống. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh một số cài đặt như độ sáng màn hình để tiết kiệm điện.

Theo: The Verge

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!