Tin Tức Game

Xbox sẽ vượt qua PlayStation nhờ thương vụ mua lại Activision Blizzard

Một nghiên cứu mới từ các nhà phân tích cho thấy Xbox có thể đánh bại PlayStation về doanh thu trò chơi, vượt qua Sony lần đầu tiên.

Xbox

Microsoft đã luôn là đối thủ với Sony trong ngành game với hai thương hiệu Xbox và PlayStation.

Theo nhà phân tích trong ngành, Xbox có khả năng vượt lên trên PlayStation về doanh thu trò chơi lần đầu tiên trong lịch sử. Bước nhảy vọt này phần lớn là do Microsoft chính thức mua lại Activision Blizzard, một công ty lớn trong ngành công nghiệp game. Kể từ khi thâm nhập vào không gian máy chơi game gia đình với chiếc Xbox đầu tiên vào năm 2001, Microsoft trong lịch sử đã luôn đi sau đối thủ Sony của mình. Nhưng thương vụ mua lại khổng lồ trị giá 69 tỷ USD này có vẻ sẽ lần đầu tiên đưa Xbox vượt lên dẫn trước đối thủ cạnh tranh.

Thương vụ mua lại lớn này đã cho game thủ chứng kiến một nhà phát hành trong top 10 mua một nhà phát hành khác. Giờ đây, một game thủ bình thường thậm chí có thể gặp khó khăn trong việc theo dõi mọi thương hiệu game mà Xbox sở hữu sau khi hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard. Tất nhiên những tựa game nổi bật nhất là các thương hiệu như Call of Duty, Overwatch, Diablo và Warcraft gia nhập Microsoft, nhưng công ty hiện sở hữu quyền đối với các loạt game lớn khác trong lịch sử như Guitar Hero, Crash Bandicoot, Spyro và Tony Hawk’s Pro Skater, và đó mới chỉ là một số thương hiệu. Với động thái quan trọng này, có vẻ như Xbox cuối cùng đã có thể sẵn sàng dẫn đầu trước PlayStation.

Công ty phân tích dữ liệu thị trường trò chơi Newzoo đang chỉ ra rằng doanh thu phần mềm trò chơi của Microsoft trong nửa đầu năm nay sẽ vượt Sony nếu tính cả Activision Blizzard. Tất nhiên, Activision Blizzard không chính thức nằm dưới sự bảo trợ của Xbox trong nửa đầu năm của công ty. Tuy nhiên nếu xu hướng này tiếp tục, Microsoft cuối cùng cũng có vẻ sẽ vượt qua Sony về doanh thu trò chơi trong tương lai rất gần. Đáng chú ý là ngay cả với việc mua lại, cả hai công ty đều đang cạnh tranh vị trí thứ hai khi Tencent đang dẫn đầu. Không có Activision Blizzard, Microsoft đứng ở vị trí thứ 4 sau cả Sony và Apple.

blank

Công ty phân tích dữ liệu thị trường trò chơi Newzoo chỉ ra trên Twitter rằng doanh thu phần mềm trò chơi của Microsoft sẽ vượt Sony nếu tính cả Activision Blizzard.

Chiến lược của Microsoft hơi khác so với Sony vì hãng này phụ thuộc nhiều hơn vào dịch vụ đăng ký Xbox Game Pass và ít phụ thuộc hơn vào máy chơi game Xbox Series X/S. Chiến lược đó có vẻ sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả khi Starfield giúp Xbox Game Pass đạt được cột mốc đăng ký mới. Chưa kể, sự hiện diện của Microsoft trong lĩnh vực game PC cũng là yếu tố then chốt mang lại doanh thu game cho công ty.

Nhiều người đã suy đoán rằng Xbox Series X/S có dòng sản phẩm năm 2024 tốt hơn PS5, nhưng những tựa game bất ngờ từ Sony có thể làm thay đổi đáng kể những dự đoán đó. Tuy vậy việc đưa các tựa game Activision Blizzard vào Xbox Game Pass là điều không thể tránh khỏi và chắc chắn sẽ là một sự bùng nổ đối với dịch vụ đăng ký. Chưa kể, các trò chơi dịch vụ trực tiếp đáng tin cậy từ Activision Blizzard sẽ giúp tăng doanh thu trò chơi của Microsoft nhiều hơn.

Tất nhiên năm doanh thu 2024 vẫn chưa diễn ra và Microsoft vẫn đang trong giai đoạn đầu kết hợp Activision Blizzard vào hoạt động. Ban lãnh đạo đã phải cải tổ khá nhiều và các game thủ vẫn không chắc chắn về cách Xbox sẽ xử lý tính độc quyền khi nói đến một số nhượng quyền thương mại nhất định. Hãy cùng chờ xem tương lai của ngành game sắp tới sẽ thay đổi ra sao sau thương vụ mua lại.

Xem thêm: Google từng cân nhắc mua lại Epic Games 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!