Tin công nghệ

Chung kết VGA 2023 vượt mốc 100.000 bình chọn

Lượt bình chọn cho các đề cử trong vòng Chung kết của VGA 2023 tăng mạnh những ngày cuối và đã đạt 100.000 vote sau một tuần diễn ra.

Giải thưởng Game Việt Nam – Vietnam Game Awards 2023 (VGA 2023) đang bước vào giai đoạn nước rút khi chỉ còn gần bốn ngày sẽ kết thúc vòng Chung kết. Trải qua hai phần ba quãng đường, VGA 2023 lần đầu được tổ chức nhưng đã thu nhận nhiều tín hiệu tích cực từ cộng đồng.

Trong số 60 đề cử tại 14 hạng mục, đã có những đề cử đạt lượt bình chọn vượt trội, vượt xa đối thủ và có tiềm năng góp mặt tại lễ vinh danh diễn ra vào ngày 1/4 tại TP HCM. Tuy nhiên, thứ hạng còn có thể thay đổi do lượng vote thường tăng vọt trong những ngày cuối.





Giao diện trang bình chọn Giải thưởng Game Việt Nam (VGA) 2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Giao diện trang bình chọn Giải thưởng Game Việt Nam (VGA) 2023. Ảnh: Tuấn Hưng

Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan đang đứng đầu hạng mục Game của năm với gần 9.000 bình chọn. Tương tự, Game di động xuất sắc chứng kiến sự vươn lên của Liên Quân Mobile khi cán mốc 11.000 bình chọn, cách biệt lớn với các đề cử còn lại. Game MOBA do Garena phát hành này cũng đang đứng nhất trong Game thể thao điện tử xuất sắc, trở thành “hạt giống số một” cho hai hạng mục quan trọng. Tuy nhiên vị trí này đang lung lay khi Crossfire (Đột Kích) liên tục “phả hơi nóng” vì chỉ ít hơn vài chục bình chọn.

15.000 lượt vote là con số mà cộng đồng Audition – Nhịp điệu cuộc sống đang đạt được. Đây là trò chơi điện tử trực tuyến trên máy tính gắn liền với thanh xuân của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x.

Trong khi đó, Levi và GAM Esports đang giữ ngôi đầu tại hạng mục Người chơi có thành tích xuất sắc nhất và Đội tuyển game xuất sắc. Nếu giữ vững thành tích và được giám khảo đánh giá cao, đây có thể xem là “cú đúp” cho Levi và GAM Esports – nơi anh giữ vai trò người đi rừng kiêm đội trưởng.

Tham gia bình chọn VGA 2023

Vòng Chung kết sẽ kéo dài đến hết 26/3. Kết quả chung cuộc được quyết định dựa trên 30% bình chọn cộng đồng và 70% điểm đánh giá từ ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

Song song với giải thưởng game, cuộc thi Cosplay Contest dành cho cộng đồng cosplayer cũng đang diễn ra và kết thúc vào ngày 27/3.

Lễ trao giải Vietnam Game Awards 2023 là một phần trong chuỗi sự kiện Ngày hội Game Việt Nam –Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ngày hội Game Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 1-2/4 tại TP HCM. Sự kiện mở màn là Diễn đàn Game Việt Nam 2023, quy tụ các nhà quản lý, nhà phát hành, nhà phát triển, game thủ… với hai phiên thảo luận “Nhận diện khó khăn, đối mặt thách thức” và “Dự đoán xu hướng, đón đầu tương lai” trong lĩnh vực game.

Một hoạt động được cộng đồng game cũng đang mong chờ là Game Arena – giải đấu đặc biệt nằm trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2023. Hoạt động thi đấu này dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOL và độc giả đăng ký. Ngày 1/4 sẽ có 16 người chơi tham dự Đấu Trường Chân Lý (Liên Minh Huyền Thoại). Trong đó, 7 độc giả may mắn được lựa chọn để thi đấu cùng các KOL. Ngày thi đấu thứ hai (2/4) với game Liên Quân Mobile, 5 tuyển thủ chuyên nghiệp và 5 KOL sẽ, tranh tài đối kháng trong hai trận 5-5.

Tú Nghinh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!