Tin công nghệ

Hơn 700 nhân viên OpenAI dọa nghỉ việc

95% trong số 770 nhân viên OpenAI đã “nổi dậy” ký vào thư ngỏ, cho biết sẽ nghỉ việc và đầu quân cho Microsoft, trừ khi hội đồng quản trị công ty từ chức.

“Quá trình sa thải Sam Altman và loại Greg Brockman khỏi hội đồng quản trị đã gây nguy hiểm cho tất cả công việc đang thực hiện, làm suy yếu sứ mệnh cũng như công ty của chúng ta”, thư gửi lên hội đồng quản trị OpenAI ngày 20/11 có đoạn. “Hành vi đó thể hiện rõ rằng hội đồng quản trị hiện tại không có đủ năng lực để giám sát OpenAI“.

Theo Wired, một số nhân viên OpenAI đã thức cả đêm để tranh luận về việc đi hay ở sau khi nghe tin Altman không trở lại điều hành công ty. Những người khác cho biết họ thất vọng vì không hề nhận được thông báo gì liên quan tới vụ sa thải lãnh đạo.

Tính đến rạng sáng 21/11, số người ký vào thư ngỏ là 738.





Các nhân viên AI chụp ảnh chung vào năm 2019. Ảnh: OpenAI

Nhân viên OpenAI chụp ảnh cùng một số game thủ trong sự kiện của công ty năm 2019. Ảnh: OpenAI

“Microsoft đã đảm bảo với chúng tôi rằng tất cả nhân viên OpenAI đều có vị trí tại công ty con mới, nếu chúng tôi chọn về với họ”, bức thư nêu. “Chúng tôi tin con đường tốt nhất hiện tại là ban quản trị từ chức và bổ nhiệm một hội đồng quản trị đủ năng lực có thể dẫn dắt công ty phát triển ổn định”.

Đáng chú ý, Ilya Sutskever cũng ký vào thư này. Nhà khoa học trưởng của OpenAI được cho là nhân vật chủ chốt tác động tới việc sa thải Altman. Cùng thời gian bức thư được hé lộ, Sutskever cũng đăng trên X: “Tôi vô cùng hối hận vì đã tham gia hành động cùng hội đồng quản trị. Tôi chưa bao giờ có ý định làm tổn hại OpenAI. Tôi yêu những gì chúng ta đã cùng nhau xây dựng và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để công ty về lại một nhà”.

Trên X, Jan Leike, đồng lãnh đạo dự án “Superalignment” của OpenAI cùng với Sutskever, cũng nói: “Tôi nghĩ hội đồng quản trị OpenAI nên từ chức”. Thông điệp này đã đã trở thành lời kêu gọi và hàng loạt nhân viên OpenAI cũng đăng tuyên bố tương tự.

Trả lời CNBC về việc liệu Microsoft có tiếp nhận 700 nhân viên OpenAI tham gia cùng Sam Altman hay không, CEO Satya Nadella nói: “Hãy để cho hội đồng quản trị, ban quản lý và nhân viên OpenAI lựa chọn ở lại hay đến với Microsoft, tôi sẵn sàng đón nhận cả hai lựa chọn”.

Trước đó, các nhà đầu tư như Microsoft, Thrive Capital, Sequoia Capital và Tiger Global, gây sức ép với OpenAI nhằm khôi phục vị trí cho Sam Altman và Greg Brockman. Từ 19/11, nhiều lãnh đạo chủ chốt của OpenAI cũng đã bày tỏ sự ủng hộ Altman trên nền tảng X. Hai trong số đó là Giám đốc vận hành Brad Lightcap và Giám đốc công nghệ Mira Murati.

Tuy nhiên, sau cuộc đàm phán giữa hội đồng quản trị và Sam Altman, cựu CEO quyết định không quay về công ty. Ngày 20/11, CEO Microsoft Satya Nadella đăng thông điệp lên X rằng Altman “cùng các cộng sự” đã đồng ý gia nhập tập đoàn để lãnh đạo một nhóm chuyên nghiên cứu AI tiên tiến mới.

Altman chia sẻ lại thông điệp từ Nadella và nói “sứ mệnh tiếp tục”. Trong khi đó, cựu chủ tịch OpenAI Greg Brockman cho biết đi cùng họ sẽ có ít nhất ba tài năng hàng đầu của công ty cũ là Szymon Sidor, Jakub Pachocki, Aleksander Madry và có thể “nhiều hơn nữa”.

Bảo Lâm (theo Wired)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!