Tin công nghệ

Kỷ niệm 500 game hỗ trợ DLSS và Ray Tracing, Game thủ nên tải ngay driver mới nhất cho GPU NVIDIA

NVIDIA vừa kỷ niệm được cột mốc quan trọng khi hãng thông báo đã có đến 500 trò chơi và ứng dụng hiện đã hỗ trợ DLSS và Ray tracing – hai trong số những công nghệ nổi bật nhất trên dòng GPU RTX của hãng. Đây được coi là thành tựu được tạo nên bởi công nghệ RTX mang tính cách mạng của NVIDIA, một công nghệ đã làm thay đổi thế giới đồ họa và hiệu suất của game.

Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, các game thủ có thể nhận được 20 voucher Green Man Gaming trị giá 500$ và keycap mang tag #RTXON độc quyền của NVIDIA. Chi tiết hơn về chương trình đánh dấu cột mốc này, người dùng có thể xem thêm các thông tin liên quan tại đây.

blank
Ra mắt lần đầu vào năm 2018, NVIDIA RTX đã định nghĩa lại thế giới đồ họa game

Hành trình bắt đầu từ năm 2018 với GPU GeForce RTX 2080 Ti, RTX 2080 và 2070. Vào thời điểm đó, giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang đã tuyên bố rằng: “Đây là một sự kiện lịch sử… thế giới đồ họa máy tính đã được phát minh lại một lần nữa”

Đa số những trò chơi mới nhất ngày nay đều được phát triển dựa trên các kỹ thuật mà công nghệ RTX cung cấp. Đầu tiên là Ray Tracing, một công nghệ được hỗ trợ bởi lõi RT chuyên dụng mang lại sự sống động, chân thực đến tuyệt vời trong chi tiết của ánh sáng và bóng phản chiếu. Kỹ thuật này đã phát triển từ những tựa game chỉ có một thành phần đồ họa duy nhất đến các tựa game nổi tiếng ngày nay nữa Alan Wake 2, Cyberpunk 2077, Minecraft RTX hay Portal RTX.

blank
Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090

Trong khi đó, DLSS là một bước đột phá mang tính cách mạng trong đồ họa AI giúp nhân hiệu suất. Được hỗ trợ bởi Lõi Tensor thế hệ thứ tư mới và Bộ tăng tốc lưu lượng quang học trên GPU GeForce RTX 40 Series, DLSS 3 ngày nay còn sử dụng AI để tạo bổ sung khung hình và cải thiện chất lượng hình ảnh. DLSS phân tích các khung hình tuần tự và dữ liệu chuyển động từ Bộ tăng tốc lưu lượng quang học mới trong GPU GeForce RTX 40 Series để tạo thêm nhiều khung hình chất lượng cao.

Hiện nay, có đến 96% người chơi các tựa game phổ biến như Cyberpunk 2077, NARAKA: BLADEPOINT, Minecraft with RTX, Alan Wake 2 hay Diablo IV sử dụng tính năng RTX trong game. Điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ RTX, cũng như cột mốc đáng tự hào này của NVIDIA.

blank
Các cột mốc đáng nhớ của NVIDIA RTX trong 5 năm qua

Các game thủ cũng có thể tải về driver mới nhất (phiên bản 546.33) dành cho các dòng Card đồ họa của NVIDIA tại đây. Với phiên bản mới này, NVIDIA đã bổ sung thêm khả năng hỗ trợ dành cho The Final, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất với công nghệ Ray Tracing, DLSS 3 và NVIDIA’s Reflex. Đồng thời, driver mới cũng bổ sung thêm một số bản vá lỗi quan trọng liên quan đến tình trạng giật hình không liên tục khi bật tính năng VSync trong game.

Tổng hợp: NVIDIA, The Verge, Tech Radar

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!