Tin công nghệ

7 tính năng nổi bật trên giao diện One UI 6.1

Tại sự kiện Unpacked 2024, Samsung đã chính thức ra mắt dòng Galaxy S24 mới với One UI 6.1. Trong giao diện mới, Samsung đã bổ sung nhiều tính năng tiện ích như xem video ở chế độ slow-mo, tóm tắt nội dung bài viết, tự động dịch thuật, lấp đầy khung hình còn thiếu trong ảnh… Dưới đây là 7 tính năng nổi bật nhất trên giao diện One UI 6.1

Khoanh vùng Search đa năng (Circle to Search)

Với tính năng khoanh vùng Search, người dùng có thể khoanh tròn, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất kỳ thứ gì có trên màn hình điện thoại để tìm kiếm chúng. Ví dụ, nếu thấy một đôi giày đẹp ở trên bài viết Facebook của bạn bè, người dùng chỉ cần chạm và giữ nút Home; sau đó khoanh vào đôi giày để tìm tên cũng như giá bán của nó.

Tóm tắt và dịch trang web

Khi sử dụng trình duyệt Samsung Internet, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng ngôi sao ở thanh công cụ để tóm tắt hoặc dịch ngôn ngữ trang web đang truy cập.

blank
Tính năng tóm tắt và dịch trong trình duyệt Samsung Internet. Ảnh: Đức Trịnh

Dịch cuộc trò chuyện khi nhắn tin, chỉnh kiểu viết, chính tả và ngữ pháp

Ở trong bàn phím Samsung, người dùng có thể dịch đoạn chat, thay đổi kiểu viết khác nhau và kiểm tra chính tả, ngữ pháp. Samsung cho biết, tính năng Dịch đoạn chat sẽ chỉ khả dụng ở các ứng dụng nhắn tin.

blank

Lấp đầy khung hình bị thiếu trong ảnh

Với công cụ chỉnh sửa trong Bộ sưu tập, người dùng có thể di chuyển vật thể, thay đổi kích thước vật thể hay lấp đầy khung hình bị thiếu của ảnh.

blank
AI tự lấp đầy khung hình sau khi điều chỉnh hướng ảnh. Hình sau khi chỉnh sửa (bên trái) và hình trước khi chỉnh sửa (bên phải)

Tạo hình nền bằng AI

Ở trên One UI 6.1, người dùng có thể tự tạo hình nền bằng cách chọn các chủ đề nhờ sự trợ giúp của AI, tương tự tính năng có trên dòng Pixel 8. Hình nền sau khi tạo xong có thể được đặt làm màn hình chính và màn hình khóa trên thiết bị.

Video: SamMobile

Xem video ở chế độ slow-mo

Khi xem video trong Bộ sưu tập, người dùng có thể chạm và nhấn giữ video để xem ở chế độ slow-mo. Tính năng này cũng áp dụng khi người dùng xem ở trình xem video.

Video: SamMobile

Hiển thị hình nền, widget trong Always On Display

Trong mục Always On Display trên One UI 6.1, người dùng có thể kích hoạt tùy chọn Hiển thị màn hình khóa khi sử dụng tính năng này. Bên cạnh đó, Samsung cũng bổ sung tùy chọn xóa nền và widget ở trong tính năng Always On Display.

blank
Ảnh: SamMobile
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!