Tin công nghệ

Apple sa thải hàng trăm nhân viên sau khi hủy bỏ dự án Apple Car

Mới đây, chuyên trang 9to5mac cho biết, Apple đang trải qua một đợt cắt giảm nhân sự lớn với hơn 700 nhân viên bị sa thải. Thông tin trên đã được xác nhận sau khi Apple gửi thông báo WARN (Thông báo Điều chỉnh và Đào tạo lại Công nhân) tại California. 

Theo báo cáo, Táo khuyết đã sa thải 58 nhân viên tại một văn phòng của hãng ở Santa Clara. Đây được cho là nơi phát triển màn hình Micro-LED của LuxVue Technology được Apple mua lại vào năm 2014. Trong thời gian qua, nhiều thông tin cho biết Apple sẽ hủy bỏ kế hoạch thiết kế và sản xuất màn hình Micro-LED nội bộ cho Apple Watch. Theo Bloomberg, lý do là bởi dự án này gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng đủ sản lượng. 

blank

Bên cạnh đó, Apple còn đóng cửa một văn phòng tại San Diego đi kèm với hơn 120 thông báo sa thải. Đây là nơi điều hành dữ liệu của trợ lý ảo Siri, chịu trách nhiệm đánh giá phản hồi đối với người dùng cũng như cải thiện độ chính xác của nền tảng. Theo 9to5mac, việc sa thải liên quan tới Siri có thể dẫn đến một cuộc cải tiến lớn của trợ lý ảo này trên iOS 18.

Các chuyên gia nhận định rằng, việc hủy bỏ dự án Apple Car là cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sa thải nhân viên. Một số văn phòng nằm trong báo cáo WARN đã được Apple sử dụng để phát triển và thử nghiệm ô tô điện của hãng. Trước đó, Táo khuyết đã tích cực nghiên cứu chế tạo mẫu xe này từ năm 2014, nhưng những trở ngại xung quanh đã khiến Apple phải từ bỏ dự án vào đầu năm nay.

Bloomberg cho biết, hầu hết nhân viên làm trong dự án Apple Car đều sẽ được chuyển sang nhóm AI của Apple do John Giannandrea lãnh đạo. Ngoài ra, một số nhân viên làm trong dự án trên có thể đăng ký làm việc cho các nhóm khác của Apple, nhưng vẫn sẽ có các đợt cắt giảm nhân sự do có hơn 2000 người làm việc trong dự án này. 

Theo 9to5mac

<p>The post Apple sa thải hàng trăm nhân viên sau khi hủy bỏ dự án Apple Car first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!