Tin công nghệ

Google “chia tay” Samsung, sẽ tự tách ra làm chipset riêng cho các dòng Pixel

Theo các nguồn tin mới nhất, Google sẽ hợp tác với TSMC để phát triển chipset tùy chỉnh hoàn toàn cho các thiết bị Pixel vào năm 2025.

Từ thế hệ Pixel 6 tới nay, Google vẫn đang hợp tác với Samsung để tạo ra dòng chipset Tensor trên các dòng máy. Các con chip Tensor này đều là thiết kế bán tùy chỉnh dựa trên bộ xử lý Exynos của Samsung. Sự khác biệt nằm ở việc Google bổ sung một số thành phần để xử lý các tác vụ AI. Do đó, đây vẫn chưa phải là một chipset tùy chỉnh hoàn toàn dành cho các thiết bị Google.

Theo nguồn tin nội bộ cho biết, Google đang lên kế hoạch để sản xuất chipset tùy chỉnh hoàn toàn vào năm 2025.

Cụ thể, theo báo cáo của tờ The Information, Google đang phát triển một chipset hoàn toàn tùy chỉnh có tên mã là “Redondo”. Con chip tùy chỉnh này sẽ do TSMC sản xuất và được dự kiến ra mắt vào năm 2024 trên các dòng Pixel 9. Tuy nhiên, Google đã thay đổi kế hoạch sản xuất chipset tùy chỉnh sang năm 2025 để ra mắt bộ xử lý tùy chỉnh mới hơn với tên mã là “Laguna“. Con chip Laguna dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 3nm của TSMC với tên thương mại là Tensor G5 và có thể trang bị trên dòng Pixel 10.

blank

Để lý giải về việc thay đổi kế hoạch, The Information cho biết nhóm phát triển Tensor đã buộc phải cắt bỏ bớt tính năng của chip Redondo nhưng vẫn bị chậm thời hạn sản xuất thử nghiệm. Vì vậy, con chip này được bàn giao đến cho các nhà sản xuất chip khá muộn, dẫn đến việc Redondo bị lỡ mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Google đã quyết định sử dụng Redondo vào mục đích thử nghiệm trước khi chuyển sang phát triển chip Laguna.

Với việc sản xuất chipset tùy chỉnh hoàn toàn, Google có thể kiểm soát được thiết kế của chipset, điều chỉnh lại theo ý muốn mà không phải dựa theo bộ xử lý của hãng khác. Chipset tùy chỉnh sẽ cho phép Google cung cấp các tính năng đặc biệt trên thiết bị của mình. Điều này sẽ giúp hãng có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo: SamMobile, Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!