Tin công nghệ

One UI 6.1 mang đến tính năng kết nối Bluetooth mới

Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S24 vào ngày 17 tháng 1. Với lần ra mắt này, công ty cũng đã giới thiệu One UI 6.1, mang đến nhiều tính năng mới. Trong số đó có Bluetooth Auracast, đây là tính năng kết nối không dây mới dành cho tai nghe không dây và điện thoại thông minh. 

Thông tin về Bluetooth Auracast trên One UI 6.1

Dành cho những người dùng đã bỏ lỡ tin tức về Bluetooth Auracast, đây là công nghệ phát sóng mới có thể truyền âm thanh từ các thiết bị khác nhau. Chẳng hạn như từ điện thoại tới nhiều thiết bị khác và số lượng máy thu không giới hạn. Tức là bạn chỉ cần một nguồn âm thanh để chia sẻ âm thanh đến đa dạng các loại tai nghe.

one-ui-6-1-1one-ui-6-1-1
Thông tin về Bluetooth Auracast trên One UI 6.1

Để Bluetooth Auracast hoạt động, bộ phát lẫn bộ thu cần có những hỗ trợ cần thiết. Đối với bộ thu, chúng cần phải sử dụng Bluetooth 5.2 trở lên. Trong khi đó, bộ phát cần được hỗ trợ tính năng Auracast này. Trong dòng sản phẩm của Samsung, các thiết bị Galaxy S24 có hỗ trợ bộ phát Auracast với One UI 6.1. Nhắc đến tai nghe không dây của Samsung, Galaxy Buds 2 Pro là thiết bị mới có hỗ trợ Bluetooth 5.2.

Nếu có hai thiết bị này, bạn có thể bắt đầu phát sóng Bluetooth Auracast bằng cách vào menu cài đặt Bluetooth của One UI 6.1 và kích hoạt tính năng. Tuy nhiên, không chỉ có Galaxy Buds 2 Pro hoạt động khi bạn bật tính năng phát sóng trên điện thoại Galaxy S24, tai nghe không dây khác cũng có thể hỗ trợ.

Các tính năng khác trên One UI 6.1 được Samsung giới thiệu

Hình nền AI sáng tạo

Một tính năng mới đã được giới thiệu trên OneUI 6.1 là hình nền AI thông minh. Tính năng này cho phép bạn nhập lời mô tả để AI tạo hình ảnh và sau đó sử dụng nó làm hình nền trên màn hình chính. Được biết, tính năng tương tự đã xuất hiện trên dòng Pixel 8. Những gì Samsung làm ở đây là hoàn thiện hệ thống và mang đến một giao diện quen thuộc hơn với người dùng.

one-ui-6-1-2one-ui-6-1-2
Hình nền AI sáng tạo

Hình nền trên One UI 6.1 mô tả thời tiết xung quanh

Một tính năng hình nền thông minh khác cũng xuất hiện trên One UI 6.1, đó là hình nền môi trường xung quanh. Với tính năng này, hình nền bạn chọn sẽ được kết hợp với tình hình thời tiết xung quanh bạn. Cụ thể là bạn sẽ cung cấp cho Samsung một bức ảnh tĩnh, sau đó, Samsung sẽ phủ lên hình ảnh đó thời tiết xung quanh để bạn có thể biết được tình trạng thời tiết ở khu vực của mình.

Hình nền AOD

One UI 6.1 mang đến một cập nhật thú vị khác dành cho màn hình luôn bật. Trong nhiều năm, nền của AOD luôn chỉ có một màu đen. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới này thì màn hình có thể sử dụng hình nền của màn hình khóa đã bị làm mờ, khiến màn hình của bạn được cá nhân hoá hơn nhiều.

one-ui-6-1-3one-ui-6-1-3
Hình nền AOD

One UI 6.1 sẽ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy cũ hơn

Trước đó, Samsung đã xác nhận với Android Authority rằng một số tính năng AI mới được giới thiệu trên dòng Galaxy S24 sẽ có mặt trên các thiết bị Samsung đã phát hành trước đó. Trong email xác nhận mà công ty đã chia sẻ với Android Authority nói rằng: “Nhiều tính năng Galaxy AI được giới thiệu trên Galaxy S24 cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu Galaxy trước đó bao gồm dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold 5 và Flip 5 cũng như dòng Galaxy Tab S9. Vui lòng theo dõi chúng tôi để biết thêm chi tiết.”

samsung-4samsung-4
One UI 6.1 sẽ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy cũ hơn

Như vậy có thể thấy, tuyên bố của Samsung xác nhận hai điều. Đầu tiên là Galaxy AI sẽ không độc quyền trên dòng Galaxy S24 mà thay vào đó nó sẽ xuất hiện trên các điện thoại và máy tính bảng cũ hơn. Thứ hai là Samsung đã xác nhận rằng các thiết bị nói trên sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật One UI 6.1 trong nửa đầu năm nay. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Tab S9 sẽ nhận được phần mềm mới trước tháng 6 năm 2024.

Tạm kết

Cuối cùng, phiên bản One UI 6.1 đã được ra mắt và mang đến nhiều tính năng AI thông minh cho dòng Galaxy S24 và kể cả các dòng Galaxy cũ hơn trong thời gian sắp tới. Samsung không đề cập ngày tháng cụ thể mà các dòng Galaxy cũ hơn sẽ nhận được giao diện mới, có lẽ công ty sẽ thông báo đến chúng ta trong tương lai.

Xem thêm Bước vào một kỷ nguyên AI mới cùng thế hệ Galaxy S24 series

Khám phá các sản phẩm công nghệ mới tại kênh Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!