Mở hộp & Đánh giá

tầm trung OPPO nay đã tốt hơn rồi!

Hiệu năng thường là điểm yếu trên OPPO Reno từ trước đến nay. Mặc dù có thiết kế bắt mắt, camera chụp tốt hay sạc nhanh, thế nhưng những sản phẩm như OPPO Reno5, Reno7 4G hay Reno8 4G thường không có con chip mạnh, khiến trải nghiệm sử dụng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi trên OPPO Reno10 5G khi máy được trang bị cấu hình khá ổn với Dimensity 7050, 8GB RAM và mặc định 128GB ROM. Trong phân khúc 10 triệu đồng, chiếc máy này còn sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật khác như camera telephoto 32MP, màn hình cong, thiết kế bắt mắt cùng thời lượng pin ấn tượng.

Hiệu năng không còn là điểm yếu nữa

Khách quan mà nói, trong phân khúc điện thoại chính hãng 10 triệu đồng thì Dimensity 7050 không phải một con chip yếu. Những đối thủ khác như Exynos 1380, Dimensity 1080 hay kể cả Snapdragon 778G cũng chỉ cho hiệu năng ngang ngửa Dimensity 7050.

blank

Với Dimensity 7050, OPPO Reno10 5G chơi tốt các tựa game có đồ hoạ từ nhẹ đến trung bình như LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile. Thậm chí, máy còn hỗ trợ kích hoạt chế độ 120FPS trong tựa game LMHT: Tốc Chiến. Song, khi chơi ở mức đồ hoạ này thì máy nóng lên rất nhanh và FPS không thật sự ổn định.

OPPO Reno10 cũng có thể chơi được Genshin Impact với mức đồ hoạ Thấp và 60FPS. Trong suốt màn chơi máy thể hiện khá ổn, không xuất hiện tình trạng đứng khung hình và thậm chí có những khoảng thời gian duy trì ở mức 60FPS.

blank

Do là con chip tiết kiệm điện nên lượng nhiệt mà OPPO Reno10 toả ra trong suốt quá trình chơi game là không nhiều. Kể cả khi chơi Genshin Impact thì nhiệt độ tối đa chỉ quanh mức 39, 40 độ C. Còn trong quá trình sử dụng hàng ngày thì tình trạng nóng lên cũng không xảy ra quá nhiều, kể cả khi dùng 4G hay quay chụp liên tục ngoài trời.

blank

OPPO Reno10 được cài sẵn ColorOS 13.1 trên nền tảng Android 13. Nhờ ColorOS, các thao tác cử chỉ như đóng mở ứng dụng hay chuyển đa nhiệm diễn ra nhanh và mượt mà. Song, trong nhiều trường hợp máy vẫn xuất hiện tình trạng cắt hoạt ảnh hoặc khựng nhẹ, đặc biệt khi mở ứng dụng Camera. Có lẽ do đây là sản phẩm mới nên người dùng cần thêm thời gian để OPPO tung ra các bản cập nhật giúp thiết bị tối ưu hơn, mượt mà hơn.

Đã có camera telephoto, chất lượng quay chụp tốt

OPPO Reno10 5G đánh dấu sự trở lại của camera telephoto trên dòng Reno sau nhiều năm vắng bóng. Trên thực tế, OPPO cũng là cái tên hiếm hoi trang bị cảm biến này lên dòng máy tầm trung. Các đối thủ khác như Galaxy A53, Redmi Note 12 Pro hay Xiaomi 12T đều không có camera telephoto, thay vào đó là camera góc rộng, macro hay đo chiều sâu.

blank

Nhờ camera telephoto, các bức ảnh zoom xa cho chất lượng cải thiện đáng kể so với thông thường. Với tiêu cự đạt 2X, mình dễ dàng bắt trọn các chi tiết dù cho khoảng cách có là bao nhiêu. Điều này đặc biệt cần thiết khi chụp phong cảnh như đồi núi hay các toà nhà cao tầng.

THỨ TỰ ẢNH CHỤP TRÊN OPPO RENO10 5G
CAMERA 1X (THỨ NHẤT) — CAMERA 2X (THỨ HAI) — CAMERA 5X (THỨ BA)

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

OPPO cũng cung cấp thêm tuỳ chọn Độ phân giải cao đối với camera telephoto. Khi này, cảm biến có thể chụp được những bức hình 32MP thay vì crop lại thành 12MP như thông thường. Ảnh lúc này cho mức độ chi tiết tốt hơn trông thấy, các khu vực phía xa như tán cây, cờ hay mây trông sắc nét, rõ ràng và tách biệt hơn nhiều.

THỨ TỰ ẢNH CHỤP TELEPHOTO TRÊN OPPO RENO10 5G
CHẾ ĐỘ MẶC ĐỊNH (TRÁI) — CHẾ ĐỘ 32MP (PHẢI)

Camera telephoto cũng giúp chất lượng ảnh chân dung trở nên tốt hơn. Chủ thể trở nên có chiều sâu, phần hậu cảnh cũng được xoá phông tách bạch và không xuất hiện tình trạng “phẳng”, thiếu sức sống nữa. Song, thuật toán của OPPO vẫn chủ động cà mịn, làm tươi da nên ảnh tổng thể trông chưa thật sự tự nhiên.

Một số ảnh chụp chân dung trên OPPO Reno10 5G

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Tất nhiên OPPO Reno10 vẫn cho khả năng quay chụp ổn ở nhiều điều kiện khác. Nhờ camera chính có độ phân giải lên đến 64MP, ảnh đủ sáng được máy xử lý tốt, chi tiết khá và khả năng xử lý HDR ổn. Ảnh chụp trong nhà hay ban đêm có thể kéo sáng được các vùng tối, song chi tiết trên đèn bị cháy sáng khá mạnh và chưa được tái tạo tốt.

Một số ảnh chụp khác trên OPPO Reno10 5G

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Màn hình cong, loa kép

Năm nay OPPO quyết định trang bị màn hình cong trên cả ba sản phẩm thuộc Reno10 series. Ưu điểm của màn hình này đến từ hoàn thiện khi nó được làm rất khít với khung viền, vuốt chạm không cảm thấy khó chịu. Đặc biệt, bốn viền được làm khá đều và viền dưới đã không còn dày như thế hệ OPPO Reno8 5G tiền nhiệm nữa.

Chất lượng hiển thị trên OPPO Reno10 nằm ở mức khá tốt. Trong tầm giá 10 triệu đồng thì màn hình máy sở hữu nhiều ưu điểm như tấm nền AMOLED 1 tỷ màu, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét lên đến 120Hz.

blank

Theo GSMArena, độ sáng tối đa trên OPPO Reno10 5G là 950 nits. Với 950 nits, mình có thể dùng máy thoải mái trong nhà hay dưới bóng râm. Song, với điều kiện nắng giữa trưa thì khả năng sử dụng trên OPPO Reno10 bị giảm đi đáng kể khi màn hình tối hơn rất nhiều.

OPPO Reno10 5G cũng đánh dấu sự trở lại của loa kép. Tính năng này từng bị cắt giảm đáng tiếc trên OPPO Reno8 5G. Song, loa trên thực chất được tích hợp vào micro thoại nên máy thường xuyên xảy ra tình trạng chênh lệch âm lượng khi nghe nhạc. Chất lượng âm thanh mà cụm loa này cho ra cũng dừng lại ở mức trung bình khi bass kém, âm trường không có sự tách bạch rõ ràng và bị rè khi đẩy âm lượng lên tối đa.

Một số yếu tố khác

Thiết kế trên OPPO Reno10 rất gọn gàng và thoải mái. Nhờ khối lượng chỉ 185 gram, mình có thể cầm và sử dụng máy dễ dàng bằng một tay. Chưa kể, phần viền được bo cong nhẹ khiến cảm giác cầm nắm trở nên chắc chắn, liền mạch và ổn định hon nhiều.

blank

Mặt lưng trên OPPO Reno10 5G được làm từ kính nhám cùng màu đa sắc trông rất nổi bật. Nhờ được làm nhám, máy gần như không để lại mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Chưa kể, cụm camera sau trên chiếc máy này có thiết kế khá lạ và độc đáo. Ống kính chính có kích thước lớn được đặt trên cùng, trong khi hai ống kính phụ được đặt thẳng hàng phía dưới.

blank
Máy cũng hỗ trợ cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị trong gia đình

Về pin, OPPO Reno10 5G sở hữu dung lượng lớn 5.000mAh cùng sạc nhanh 67W. Nhờ sử dụng một con chip tiết kiệm điện và tối ưu phần mềm tốt nên thời lượng sử dụng trên chiếc máy này khá ấn tượng. Với những ngày sử dụng ít, mình có thể dùng OPPO Reno10 5G sang ngày thứ hai với khoảng 6 giờ sáng màn hình. Còn nếu dùng liên tục, thời gian sáng màn hình có thể đạt tới 7 giờ và đáp ứng tốt nhu cầu trong ngày.

Tổng kết: OPPO Reno10 liệu có đáng mua không?

Mình đánh giá cao OPPO Reno10 5G vì sản phẩm này đã khắc phục rất nhiều điểm yếu trên thế hệ tiền nhiệm như cấu hình, màn hình cho đến thời lượng pin. Trong tầm giá 10 triệu đồng, đây cũng là một chiếc điện thoại nổi bật khi sở hữu màn hình cong, thiết kế bắt mắt và đặc biệt là camera telephoto. Song, OPPO Reno10 vẫn còn tồn đọng một vài điểm yếu như ColorOS tối ưu chưa quá tốt hay chất lượng âm thanh không hay. Vậy theo bạn, liệu OPPO Reno10 5G nói chung và cả dòng Reno10 năm nay đã đáng mua hơn hay chưa?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!