Tin Tức Game

6 tính năng Steam thú vị có thể game thủ đã bỏ lỡ

Steam có rất nhiều tính năng độc đáo mà một số game thủ hoàn toàn không biết và bỏ lỡ chúng sẽ là điều có chút đáng tiếc.

Steam

ìm hiểu sâu về các dịch vụ của Steam và khám phá những tính năng tốt nhất có thể chưa được game thủ chú ý.

Có những tính năng thường dễ bị game thủ bỏ qua trong phạm vi rộng lớn của Steam. Những tính năng này có khả năng nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi và cung cấp thêm giá trị cho cộng đồng. Bao gồm các cải tiến hướng đến cộng đồng, các tùy chọn có thể tùy chỉnh và các công cụ hữu ích giúp hợp lý hóa hành trình chơi trò chơi. Tìm hiểu sâu về các dịch vụ của Steam và khám phá những tính năng tốt nhất có thể chưa được chú ý, vậy nên game thủ hãy sẵn sàng để mở khóa những bí mật về những điều kỳ diệu ẩn giấu của Steam.

Cài đặt quyền riêng tư của Steam Broadcast

Steam

Bằng cách cá nhân hóa các tùy chọn quyền riêng tư, game thủ có thể chia sẻ các phân cảnh gameplay của mình với những người bạn đáng tin cậy.

Đây là tùy chỉnh ai có thể xem chương trình phát sóng trò chơi bằng cách điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư để giới hạn nó cho bạn bè, các nhóm cụ thể hoặc thậm chí đặt nó ở chế độ riêng tư hoàn toàn. Để tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư của các chương trình phát sóng trò chơi trên Steam và kiểm soát đối tượng xem, các game thủ có thể làm theo các bước sau:

  • Khởi chạy Steam và truy cập menu cài đặt.
  • Điều hướng đến tab “Broadcasting”.
  • Xác định vị trí tùy chọn ” Privacy Settings”.
  • Chọn từ các tùy chọn như “Friends Only”, “Anyone” hoặc “Disabled”.
  • Lưu các thay đổi để áp dụng cài đặt quyền riêng tư mới.

Bằng cách cá nhân hóa các tùy chọn quyền riêng tư, game thủ có thể chia sẻ các phân cảnh gameplay của mình với những người bạn đáng tin cậy hoặc giới hạn quyền truy cập vào các nhóm cụ thể. Chịu trách nhiệm về trải nghiệm phát sóng trên Steam liên quan đến việc điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư để phù hợp với sở thích cá nhân.

Liên kết Steam ở mọi nơi

blank

Steam Link Anywhere biến các thiết bị tương thích thành trung tâm chơi game di động.

Trải nghiệm sự tự do của Steam Link Anywhere sẽ cho phép game thủ stream trực tuyến các trò chơi từ máy tính đến các thiết bị được hỗ trợ bên ngoài mạng gia đình.

  • Tải xuống và cài đặt ứng dụng Steam Link trên thiết bị di động mong muốn hoặc nền tảng được hỗ trợ.
  • Khởi chạy ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Steam được liên kết.
  • Đảm bảo máy tính đang chạy Steam đã được bật.
  • Kết nối thiết bị di động với kết nối internet ổn định.
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình để ghép nối thiết bị với máy tính và đảm bảo bộ điều khiển Bluetooth cũng được ghép nối.
  • Sau khi kết nối, hãy khám phá thư viện Steam và chọn một trò chơi để stream trực tuyến.

Steam Link Anywhere biến các thiết bị tương thích thành trung tâm chơi game di động, mang đến sự linh hoạt để thưởng thức các tựa game yêu thích cho game thủ mọi lúc mọi nơi.

Truy cập sớm trên Steam

blank

Truy cập sớm trên Steam không chỉ mang đến cơ hội tương tác với các tựa game yêu thích ở giai đoạn đầu mà còn thúc đẩy ý thức cộng đồng và kết nối.

Đắm chìm trong thế giới phát triển trò chơi thông qua Steam Early Access. Tính năng độc đáo này cấp quyền truy cập vào các trò chơi vẫn đang trong giai đoạn phát triển, cho phép game thủ trải nghiệm và cung cấp phản hồi có giá trị cho nhà phát triển. Bằng cách tham gia các đợt Truy cập sớm, người chơi có thể trực tiếp đóng góp vào việc định hình sản phẩm cuối cùng, biến nó thành hành trình hợp tác giữa game thủ và nhà phát triển. Thông qua Truy cập sớm trên Steam, người chơi có cơ hội khám phá và chơi các trò chơi có thể vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Sự tham gia sớm này mang đến cái nhìn thoáng qua về quá trình sáng tạo, tận mắt chứng kiến cách trò chơi phát triển và cải thiện theo thời gian. Game thủ có thể đưa ra phản hồi, báo cáo lỗi và đề xuất cải tiến, ảnh hưởng đến hướng đi và chất lượng của trò chơi.

Truy cập sớm trên Steam không chỉ mang đến cơ hội tương tác với các tựa game yêu thích ở giai đoạn đầu mà còn thúc đẩy ý thức cộng đồng và kết nối. Người chơi trở thành thành viên của một nhóm tận tâm đam mê trò chơi, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và đề xuất. Đây là một cơ hội duy nhất để trở thành một phần của hành trình phát triển và chứng kiến sự chuyển đổi của một trò chơi từ giai đoạn ban đầu sang tiềm năng đầy đủ của nó. Hãy nhớ rằng các trò chơi Truy cập sớm trên Steam vẫn đang trong quá trình phát triển, vì vậy thỉnh thoảng có lỗi và các tính năng chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu game thủthích tham gia vào quá trình sáng tạo và muốn đóng góp vào sự phát triển của trò chơi, Early Access trên Steam là một con đường thú vị để khám phá.

Chế độ Big Picture trên Steam

Steam

Chế độ Big Picture không chỉ nâng cao các khía cạnh trực quan và điều hướng mà còn hỗ trợ các cấu hình bộ điều khiển khác nhau, bao gồm bộ điều khiển Xbox, PlayStation và Steam.

Tính năng này cho phép game thủ chuyển đổi TV hoặc màn hình thành giao diện giống như một máy chơi game console, được tối ưu hóa để có trải nghiệm thực sự hấp dẫn và thân thiện với bộ điều khiển cầm tay. Với Big Picture Mode, game thủ có thể điều hướng và tương tác với thư viện trò chơi khổng lồ của Steam bằng gamepad hoặc bộ điều khiển bất kỳ. Giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý và được thiết kế để có thể dễ dàng truy cập từ ghế dài, khiến nó trở nên hoàn hảo để chơi game trên màn hình lớn. Để truy cập chế độ này:

  • Khởi chạy Steam: Mở ứng dụng Steam trên máy tính.
  • Bật Chế độ Big Picture: Nhấp vào tab “View” ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ Steam và chọn ” Big Picture Mod ” từ thanh menu thả xuống.

Khi ở Chế độ hình ảnh lớn, game thủ có thể tận hưởng tất cả các tính năng của Steam, bao gồm duyệt qua cửa hàng, quản lý thư viện trò chơi và kết nối với bạn bè. Đó là một cách liền mạch và hấp dẫn để đi mở các trò chơi, cho dù là chơi game một mình hay game nhiều người chơi. Chế độ Big Picture không chỉ nâng cao các khía cạnh trực quan và điều hướng mà còn hỗ trợ các cấu hình bộ điều khiển khác nhau, bao gồm bộ điều khiển Xbox, PlayStation và Steam. Tính linh hoạt này đảm bảo rằng game thủ có thể thưởng thức các trò chơi yêu thích bằng phương thức điều khiển ưa thích, nâng cao hơn nữa trải nghiệm giống như máy chơi game console.

Tùy chỉnh thư viện Steam

blank

Bằng cách tùy chỉnh thư viện Steam, game thủ có thể tạo trải nghiệm chơi trò chơi được cá nhân hóa phản ánh thị hiếu và sở thích độc đáo của bản thân.

Tính năng này cho phép game thủ cá nhân hóa thư viện trò chơi bằng cách tạo các danh mục tùy chỉnh và sắp xếp các trò chơi theo sở thích.

Game thủ có thể làm theo các bước sau để tùy chỉnh thư viện Steam:

  • Mở Steam: Khởi chạy ứng dụng Steam.
  • Truy cập thư viện trò chơi: Nhấp vào tab “Library” ở đầu cửa sổ Steam để xem bộ sưu tập trò chơi.
  • Tạo danh mục tùy chỉnh: Nhấp chuột phải vào trò chơi và chọn “add to”. Tạo danh mục tùy chỉnh phản ánh các nhóm trò chơi ưa thích, chẳng hạn như game theo thể loại, game yêu thích hoặc thời gian chơi.
  • Sắp xếp trò chơi: Kéo và thả các trò chơi trong thư viện để sắp xếp lại thứ tự của chúng. Đặt chúng trong danh mục hoặc tạo sắp xếp tùy chỉnh dựa trên sở thích.
  • Lọc và Tìm kiếm: Sử dụng thanh tìm kiếm và các bộ lọc trong thư viện để tìm nhanh các trò chơi cụ thể hoặc duyệt dựa trên các tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như thể loại hoặc thẻ.

Bằng cách tùy chỉnh thư viện Steam, game thủ có thể tạo trải nghiệm chơi trò chơi được cá nhân hóa phản ánh thị hiếu và sở thích độc đáo của bản thân. Hiển thị các bộ sưu tập theo cách giúp bạn dễ dàng tìm thấy và thưởng thức các trò chơi yêu thích.

Steam Trading Cards

blank

Nhiều loại thẻ bài giao dịch độc đáo có thể được thu thập để hoàn thành các bộ bài và mở khóa huy hiệu, hình nền và các vật phẩm độc quyền khác.

Game thủ có thể tham gia thu thập, giao dịch và kiếm những phần thưởng thú vị khi chơi game. Các trò chơi tham gia cung cấp nhiều loại thẻ bài giao dịch độc đáo có thể được thu thập để hoàn thành các bộ bài và mở khóa huy hiệu, hình nền và các vật phẩm độc quyền khác.

Để bắt đầu với Steam Trading Cards, game thủ hãy làm theo các bước sau:

  • Chơi các trò chơi được hỗ trợ: Tham gia vào các trò chơi có Trading Cards trên Những trò chơi này có thẻ bài có sẵn để game thủ thu thập.
  • Kiếm thẻ giao dịch: Khi trò chơi được chơi, game thủ sẽ nhận được các thẻ giao dịch ngẫu nhiên. Tiếp tục chơi sẽ tích lũy được nhiều thẻ hơn.
  • Bộ thẻ hoàn chỉnh: Mỗi trò chơi có một bộ thẻ cụ thể. Thu thập tất cả các thẻ trong một bộ để hoàn thành nó.
  • Trao đổi với người khác: Kết nối với cộng đồng Steam và trao đổi các thẻ trùng lặp với những người chơi khác để đẩy nhanh việc hoàn thành bộ bài.
  • Huy hiệu chế tạo: Sau khi thu thập đủ bộ thẻ, hãy chế tạo huy hiệu. Huy hiệu chế tạo hiển thị thành tích và mở khóa các phần thưởng như hình nền hồ sơ, biểu tượng cảm xúc và hiệu ứng trò chuyện.
  • Tăng cấp hồ sơ Steam: Chế tạo huy hiệu tăng cấp hồ sơ Steam, mở khóa các tính năng bổ sung và tùy chọn tùy chỉnh.
  • Khám phá Thị trường và Cộng đồng: Khám phá Chợ Cộng đồng Steam, nơi game thủ có thể mua, bán và trao đổi thẻ. Tham gia các Nhóm Steam hoặc các cuộc thảo luận dành riêng cho thẻ giao dịch để kết nối với những nhà sưu tập khác.

Người chơi có thể tận hưởng cảm giác hồi hộp khi giao dịch và chế tạo, cải thiện hồ sơ Steam của bản thân và thể hiện sự cống hiến của mình với tư cách là người sưu tập thẻ bài.

Xem thêm: Steam xuất hiện trò chơi mới có giá… 24 tỷ đồng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!