Thủ thuật điện thoại

Snapdragon 888 hiệu năng có mạnh không? Có trên thiết bị nào?

Snapdragon 888 là con chíp mạnh hàng đầu của Qualcomm được trang bị cải tiến vượt bậc với các tính năng như gaming, AI, 5G và camera. Người dùng sẽ có trải nghiệm mới mẻ, thú vị so với một số chip Qualcomm khác. Để hiểu thêm về chipset này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile nhé! 

Chip Snapdragon 888 là gì? 

Snapdragon 888 là vi xử lý trên điện thoại di động được sản xuất bởi Qualcomm Technologies. Chipset này được sản xuất trên quy trình 5mm, tích hợp CPU Kryo 680 nhằm cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Do đó, tốc độ xử lý của chipset đạt 1,84GHz, không chỉ vậy chip sẽ được tích hợp GPU Adreno 600 tăng tốc độ kết xuất đồ hoạ thêm 35%. 

snapdragon-888-2snapdragon-888-2

Chính những tính năng này giúp hiệu suất của thiết bị duy trì trong thời gian dài. Do đó, người dùng an tâm sử dụng thiết bị sở hữu chip Qualcomm 888. Mặc dù được ra mắt cách đây 3 năm nhưng chipset này vẫn gây tiếng vang lớn, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lĩnh vực smartphone. 

Đánh giá tính năng của chip Snapdragon 888 

Khi đi mua điện thoại, bạn sẽ được nhân viên giới thiệu sản phẩm được trang bị chipset Qualcomm 888 với nhiều tính năng nổi bật. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên mua điện thoại sở hữu chipset này không? Sau đây, chúng tôi sẽ đánh giá những tính năng của chip cho các bạn nắm được: 

Hiệu suất mạnh mẽ 

Tính năng đột phá đầu tiên của chipset này chính là hiệu suất mạnh mẽ. Đây là con chip đầu tiên của Qualcomm dùng nhân GPU Arm Cortex-X1, Adreno 660 tăng khả năng hiển thị đồ hoạ thêm 35%. So với thế hệ trước, chipset trang bị Kryo 680 và Adreno 660 để duy trì hiệu suất, hoạt động trơn tru trong quá trình sử dụng. 

snapdragon-888-3snapdragon-888-3

Modem 5G 

Một trong những tính năng đầu tiên của chip Snapdragon 888 đó là hệ thống modem 5G. Đây là tốc độ nhanh nhất trên thế giới lên đến 7,5 Gbps. Không chỉ vậy, chip còn được trang bị hệ thống Fast Connect 6900 có tốc độ Wi-FI 6 lên tới 3,6 Gbps. Với những đặc điểm này giúp cho quá trình kết nối diễn ra nhanh chóng, tiện lợi mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ. 

snapdragon-888-4snapdragon-888-4

Công nghệ AI hiện đại

Công nghệ AI được tích hợp trên chipset và hỗ trợ bổ xử lý Hexagon 780 nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Công nghệ AI kết hợp với bộ xử lý Spectra 580 IPS cho phép bạn sử dụng điện thoại chụp ảnh chất lượng như máy ảnh chuyên nghiệp. Điện thoại trang bị chipset này có khả năng chụp từ camera với tốc độ xử lý lên tới 2,7 Gigapixels/ giây. 

snapdragon-888-5snapdragon-888-5

Chơi game mượt mà 

Khi sử dụng điện thoại trang bị chip Snapdragon 888 để chơi game vô cùng mượt mà. Chipset sử dụng Snapdragon Elite Gaming gồm đổ bóng tỷ lệ thay đổi để cải thiện khả năng hiển thị game sống động lên 30%. Bên cạnh đó, chạm nhanh Qualcomm Game Quick Touch cho phép người dùng tăng tương tác lên đến 20% mang lại sự thuận tiện khi chơi các loại game như Liên Quân Mobile, PUBG,… 

snapdragon-888-6snapdragon-888-6

Chip Snapdragon 888 có trên những thiết bị nào? 

Chipset Qualcomm 888 được ra mắt từ năm 2020 với nhiều tính năng nổi bật. Vậy những điện thoại được trang chị chipset đáng mua nhất? Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý một số điện thoại trang bị chip Qualcomm 88 cho các bạn tham khảo: 

Galaxy Z Flip 3

Nếu bạn đang tìm điện thoại trang bị chipset Qualcomm 888 thì Galaxy Z Flip 3 là lựa chọn phù hợp. Điện thoại sở hữu thiết kế mới lạ được lấy cảm hứng từ hộp phấn trang điểm nên rất được lòng phái nữ. Bên cạnh đó, điện thoại có đa dạng màu sắc hiện đại, sang trọng để người dùng lựa chọn. Về cấu hình điện thoại được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 mang đến hiệu năng mạnh mẽ. Người dùng thoải mái trải nghiệm các tựa game hot trên điện thoại cũng như lướt web, đọc báo một cách trơn tru. 

snapdragon-888-7snapdragon-888-7

Hơn nữa, Galaxy Z Flip 3 được trang bị đồ hoạ Adreno 660 giúp các chi tiết hiển thị chân thực, hình ảnh rõ ràng và sống động. Điện thoại trang bị RAM 8GB, dung lượng 256GB cho phép người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu. Đặc biệt, với tốc độ kết nối 5G mang đến cho người dùng tải game, xem phim chất lượng ổn định. Ngoài ra, Galaxy Z Flip 3 còn sở hữu camera ấn tượng, mang đến cho người dùng thế giới hình ảnh rõ nét. Viên pin kép thông minh có dung lượng 3300mAh, trang bị GPU hàng đầu nên khả năng tiêu thụ điện năng tối ưu. Người dùng thoải mái sử dụng Galaxy Z Flip 3 trong cả ngày dài. 

Xiaomi Mi 11T Pro

Tiếp theo, một trong những sản phẩm được trang bị chip Snapdragon 888 đó là Xiaomi Mi 11T Pro 5G 8GB. Người dùng sẽ có trải nghiệm chơi game mượt mà, ổn định hơn so với các thế hệ trước. Bên cạnh đó, điện thoại có bộ nhớ 8GB, dung lượng lưu trữ 128GB phù hợp để trải nghiệm trơn tru với các tựa game có mức đồ hoạ trung bình. Xiaomi Mi 11T Pro được trang bị khả năng kết nối 5G tốc độ cao, bộ 3 camera để người dùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Hơn nữa, điện thoại sở hữu viên pin 5000mAh, người dùng thoải mái sử dụng trong thời gian dài. 

snapdragon-888-8snapdragon-888-8

Samsung Galaxy Z Fold3 

Một trong những sản phẩm sở hữu chip Snapdragon 888 đó là Samsung Galaxy Z Fold3 5G 256GB. Ngay từ khi ra mắt, điện thoại nhận được sự đón nhận nhiệt tình và đánh giá cao về chất lượng, hiệu năng. Đặc biệt, Samsung Galaxy Z Fold3 được thiết kế màn hình gập ngang giúp người dùng cầm nắm dễ dàng. Bên cạnh đó, kích thước màn hình 7.6 inch, màn hình chính Dynamic Amoled độ phân giải 2K giúp hình ảnh hiển thị sắc nét. Samsung Galaxy Z Fold3 có RAM 12GB, dung lượng lưu trữ 256GB để xử lý tác vụ mượt mà, thoải mái lưu trữ tài liệu quan trọng. 

snapdragon-888-9snapdragon-888-9

OPPO Find X3 Pro 

Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 đó là OPPO Find X3 Pro. Với thiết kế hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối tạo nên vẻ ngoài sang trọng, có khả năng chối chọi ngoại lực. Màn hình điện thoại hiển thị sắc nét, kích thước 6.7 inch AMOLED đạt chuẩn 2K, 120Hz. Đặc biệt là cấu hình mạnh mẽ, RAM 12GB và bộ nhớ 256GB. Người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video hay tải xuống ứng dụng về điện thoại. 

snapdragon-888-10snapdragon-888-10

Ngoài ra, hệ thống 4 camera 50MP, hỗ trợ tính năng chụp ảnh HDR xử lý ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Dung lượng pin điện thoại 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W và sạc nhanh không dây lên tới 30W. Hơn nữa, OPPO Find X3 Pro thuộc phân khúc tầm cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Một số câu hỏi thường gặp về chip Snapdragon 888

Lĩnh vực công nghệ, điện tử thường khó tiếp cận đối với mọi người do đó không thể tránh khỏi những băn khoăn, thắc mắc. Sau đây, chúng tôi sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp về chip Qualcomm 888, cụ thể: 

Nên chọn vi xử lý Exynos 2100 hay Snapdragon 888? 

Exynos 2100 là bộ vi xử lý mới nhất, mạnh mẽ nhất của Samsung vào thời điểm năm 2021. Chipset này sở hữu những tiến bộ vượt bậc so với thế hệ trước đó là tích hợp modem 5G và tiến trình 5nm EUV. Không chỉ vậy, tốc độ của CPU nhanh hơn 30%, hiệu suất GPU Mali-G78 tăng 40% so với người tiền nhiệm. 

snapdragon-888-11snapdragon-888-11

Nhìn chung, chip Exynos 2100 và Snapdragon 888 đều sở hữu tính năng nổi bật. Tuy nhiên, mỗi con chip lại có thế mạnh nổi bật khác nhau. Exynos 2100 sẽ thể hiện tính năng chụp ảnh nhiều hơn còn Qualcomm 888 thể hiện ở hiệu năng chơi game. Để đưa ra quyết định nên chọn điện thoại sở hữu chip nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Những điện thoại sở hữu con chip này đều có mức giá sêm sêm nhau do đó người dùng hãy cân nhắc để chọn điện thoại đáp ứng nhu cầu sử dụng nhé! 

So với tiền nhiệm Snapdragon 888 có gì nâng cấp? 

Thế hệ tiền nhiệm của chipset Qualcomm 888 đó là 870. So với người tiền nhiệm, chipset mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Mặc dù tận dụng lại cụm ARM Cortex X1, A78, chipset thế hệ mới sẽ có kiến trúc CPU Cortex X1 thực hiện xung nhịp nhiều hơn và tốc độ nhanh hơn. Không chỉ vậy, khối xử lý hình ảnh của chip Qualcomm 888 mạnh mẽ giúp hiển thị đồ hoạ trơn tru, mượt mà. 

snapdragon-888-12snapdragon-888-12

Nhiệt độ của chip Snapdragon 888 là bao nhiêu? 

Về mặt hiệu năng, chipset được đánh giá mạnh hơn 65% so với phiên bản Snapdragon 865. Tuy nhiên, qua bài kiểm tra nhiệt độ AnTuTu, thiết bị đã tăng nhiệt độ khá mạnh lên 12 độ khiến pin hao 4%. Vị trí có nhiệt độ cao nhất chính là gần cụm camera cụ thể là 49 độ, mức nhiệt đáng báo động. 

Mức FPS của chip Snapdragon 888 khi chơi game là bao nhiêu? 

Đây là vấn đề được nhiều anh em game thủ quan tâm. Chipset này sở hữu mức FPS ấn tượng với tốc độ khung hình đạt 61. Người dùng thoải mái chơi các tựa game Liên Quân, PUBG một cách cực kỳ mượt mà, hình ảnh chân thực, các chi tiết chuyển động sắc nét. Bên cạnh đó, chipset 888 còn có khả năng tiết kiệm pin khá tốt, kéo thời thời gian sử dụng trong cả ngày dài.  

Tạm Kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về chip Snapdragon 888 cho các bạn tham khảo. Chipset này được đánh giá có hiệu năng mạnh mẽ, modem 5 cùng với công nghệ AI hiện đại. Điện thoại sở hữu chipset 888 mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, hiển thị đồ hoạ sắc nét, chân thực. Một số điện thoại được trang bị chip Qualcomm 888 có thể kể đến như Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Flod 3 hay Xiaomi Mi 11T Pro,… 

Nếu có nhu cầu sở hữu điện thoại chip Qualcomm 888 thì bạn hãy tới Hoàng Hà Mobile. Tại đây có đa dạng điện thoại được trang bị con chip này đến từ thương hiệu khác nhau cho bạn lựa chọn. Hoàng Hà Mobile cam kết về chất lượng sản phẩm chính hãng, giá rẻ, chính sách bảo hành lâu dài. Quý khách sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình để lựa chọn điện thoại đáp ứng nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin sản phẩm kèm mức giá trước khi mua nhé! Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích từ chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!