Tin Tức Game

Hãng miHoYo lần đầu vượt Tencent về doanh thu cả năm

Vào năm 2023, việc mở rộng ra nước ngoài của các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc diễn ra mạnh mẽ.

Dữ liệu của Data.ai cho thấy khoảng 24% chi tiêu của người dùng trên thị trường trò chơi di động ở nước ngoài đến từ các sản phẩm thuộc sở hữu của các nhà phát hành Trung Quốc. Trong số 100 nhà phát hành hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng doanh thu ở nước ngoài, có 29 nhà phát hành xứ gấu trúc, tăng một bậc so với 2023. Dưới đây là thống kê chi tiết 30 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu Trung Quốc theo doanh thu ở nước ngoài vào năm 2023.

Bảng xếp hạng của Data.ai. Ảnh: Data.ai.

Bảng xếp hạng của Data.ai. Ảnh: Data.ai.

Năm 2023, tổng cộng 27 nhà phát hành trò chơi di động đã vượt mốc 100 triệu USD doanh thu ở nước ngoài, trong số đó, miHoYo đã vượt qua Tencent và lần đầu tiên đứng đầu danh sách doanh thu ở nước ngoài. Hai công ty này cũng là hai nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc duy nhất có doanh thu ở nước ngoài vượt mốc 1 tỷ USD trong năm vừa qua.

Genshin Impact và Honor of Kings lần lượt là những trò chơi phổ biến nhất của hai công ty. Sanqi Interactive Entertainment, công ty đã liên tục chiếm lĩnh thị trường game SLG và MMORPG tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, theo sát với doanh thu gần 900 triệu USD. Trên thực tế, gần một nửa trong số 30 nhà sản xuất hàng đầu trong danh sách đã hoạt động tốt ở dòng SLG, bao gồm Diandian Interactive, Lilith và IM30. Đặc biệt, Whiteout Survival của Diandian Interactive đã trở thành “ngựa ô” bứt tốc vào năm 2023, đóng góp hơn 50% tổng doanh thu của nhà phát hành.

Ngoài các dòng trò chơi có lợi thế lâu dài như SLG, game nhập vai chiến đấu đồng đội và MOBA, chúng ta cũng có thể thấy một số nhà phát hành đang nỗ lực trong các dòng trò chơi mới và đạt được kết quả vượt trội. Ví dụ với Eggy Party, NetEase đã ưu tiên thành công thị trường nước ngoài cho các trò chơi tiệc tùng và đạt được mức chi tiêu tích lũy của người dùng là 4,6 triệu USD ở Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Haibi tiếp tục tăng cường nỗ lực trong danh mục hành động giải trí Rougelike và kiếm tiền thông qua kết hợp lối chơi chiến lược, hiện đứng thứ 8 về doanh thu ở nước ngoài. Lemon Weiqu có một cách tiếp cận khác khi liên tục cập nhật các trò chơi di động tổng hợp. Gossip Harbor của hãng đã thành công đứng thứ 4 trong danh sách doanh thu hàng năm của trò chơi di động kết hợp.

Top game được công bố. Ảnh: Data.ai.

Top game được công bố. Ảnh: Data.ai.

Vào năm 2023, vị trí dẫn đầu trong danh sách doanh thu ở nước ngoài của trò chơi di động do nhà phát hành Trung Quốc phát hành đã thuộc về Genshin Impact của miHoYo. Với mô hình nhân vật xuất sắc, cốt truyện hấp dẫn, cảnh chiến đấu thú vị và các hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến phong phú, trò chơi thu hút người dùng tham gia, con số là 44 triệu người. Mức nạp game của người dùng trong năm vượt 800 triệu đô la Mỹ (chỉ xét trên nền tảng di động).

Game PUBG Mobile đứng thứ hai với doanh thu xấp xỉ 700 triệu USD. MiHoYo đã thành công đứng thứ ba trong danh sách với Honkai: Star Rail, một trò chơi di động RPG chiến đấu đồng đội, game ra mắt trên toàn cầu vào tháng 4 năm ngoái. Hiệu suất doanh thu như hiện nay giúp game tiến thêm một bước nữa vào năm 2024. Nhà phát hành Youxing Network có hai sản phẩm lọt vào danh sách 30 doanh thu nước ngoài cao nhất là Blue Archive và trò chơi phòng thủ tháp Arknights.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!