Tin công nghệ

Website đánh giá công ty bị đề nghị xử lý

Trang Review Công ty bị tố cáo cho phép người dùng đăng nhiều thông tin sai sự thật về doanh nghiệp Việt, hoạt động mạng xã hội không phép.

Câu lạc bộ Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) chiều 16/6 cho biết đã nhận được phản ánh của nhiều hội viên cũng như doanh nghiệp Việt về các thông tin sai sự thật trên website trên.

Theo đó, website có tên Review Công ty tự giới thiệu là nơi “review lương, đánh giá môi trường làm việc, chế độ phúc lợi công ty”. Trang hoạt động như mạng xã hội nhưng không có giấy phép. Tên miền và máy chủ được đăng ký qua nhà cung cấp nước ngoài, nhưng hoạt động hướng tới người dùng Việt Nam và sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Theo thống kê của Similarweb trong ba tháng gần đây, mỗi tháng website trên có 350-570 nghìn lượt truy cập, trong đó gần 98% từ Việt Nam.





Website đánh giá công ty hoạt động như mạng xã hội như không có giấy phép. Ảnh: Lưu Quý

Website đánh giá công ty hoạt động như mạng xã hội như không có giấy phép. Ảnh: Lưu Quý

Tại đây, người dùng có thể tạo tên các doanh nghiệp bất kỳ. Các tài khoản không cần đăng ký hay xác thực vẫn có thể viết bài đánh giá hàng loạt về công ty nào đó. Giao diện website cũng khuyến khích viết ra vấn đề bức xúc.

Sau quá trình rà soát, DCCA đánh giá “phần lớn nội dung trên website là tiêu cực, xúc phạm cá nhân, doanh nghiệp, vi phạm thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức văn hóa của người Việt”. Các thông tin về doanh nghiệp, cá nhân chưa được kiểm chứng và nhiều bài đăng chứa tin giả, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các công ty và cán bộ, nhân viên. Trang cũng không có hoạt động kiểm duyệt người dùng, kiểm duyệt nội dung.

Câu lạc bộ này nhận định hành vi trên vi phạm nhiều điều luật tại Việt Nam, “đã, đang và sẽ gây ra thiệt hại về uy tín, danh dự và vật chất cho các doanh nghiệp Việt nói chung”.

Đơn vị này đã gửi văn bản đến Hội Truyền thông số Việt Nam, đồng thời kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an có biện pháp xử lý khẩn cấp.

Chiều 16/6, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết trang web trên là mạng xã hội không được cấp phép tại Việt Nam. “Cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng để xem xét và xử lý những phản ánh từ phía DCCA”, đại diện Cục cho biết.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!