Tin Tức Game

Doanh thu của Garena giảm gần 50%

Mới đây, công ty mẹ của Garena, Sea, nhà phát hành game nổi tiếng, đã công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2023.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu GAAP của mảng giải trí kỹ thuật số (kinh doanh trò chơi Garena) của Sea trong quý 4 năm 2023 là 511 triệu USD, giảm nhẹ so với 592 triệu USD trong quý 3. EBITDA điều chỉnh là 217 triệu USD, giảm từ 234 triệu USD trong quý 3. Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ, doanh thu GAAP cả năm là 2,2 tỷ USD, giảm đáng kể 44% so với 3,9 tỷ USD vào năm 2022 và EBITDA điều chỉnh là 921 triệu USD, giảm đáng kể so với 1,3 tỷ USD vào năm 2022.

Báo cáo mới nhất doanh thu của Garena năm qua. Ảnh: Garena.

Báo cáo mới nhất doanh thu của Garena năm qua. Ảnh: Garena.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu GAAP của Sea trong quý 4 năm 2023 là 3,6 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu GAAP hàng năm là 13,1 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2022. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sea Forrest Li cho biết công ty đã đạt được lợi nhuận cả năm đầu tiên kể từ IPO, với tiền mặt tăng lên 8,5 tỷ USD vào cuối năm 2023 và mong muốn có được năm có lãi tương tự vào năm 2024. Ngoài ra, ông còn cho biết xu hướng thu hút và giữ chân người dùng của Free Fire đã được cải thiện và DAU cao nhất vào tháng 2 thậm chí còn vượt 100 triệu nhân dân tệ. Như vậy phần game của Garena có vẻ tương đối ổn định song tổng doanh thu lại giảm gần 50% khiến hãng không thể không có phương án thay đổi để chuyển biến tích cực hơn trong năm 2024.

CEO Forrest Li nhấn mạnh trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số, Garena đã làm rất tốt trong việc cải thiện và nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi cho game thủ, đồng thời trích dẫn một số ví dụ khi liên tục ra mắt nội dung mới lạ và có tính bản địa hóa cao.

Mức chi tiêu của Garena được báo cáo. Ảnh: Garena.

Mức chi tiêu của Garena được báo cáo. Ảnh: Garena.

“Chúng tôi đã hợp tác với thương hiệu xe Lamborghini để cho phép người chơi điều khiển nhiều siêu xe trong game, đem đến trải nghiệm mãn nhãn cho game thủ. Gần đây, chúng tôi cũng đã công bố hợp tác với nhóm nhạc thần tượng Indonesia JKT48 để làm đại sứ thương hiệu Indonesia cho các sản phẩm game của Garena. Sự hợp tác này mang lại niềm vui và sự thích thú cho người chơi” – người đứng đầu Garena chia sẻ. Tuy nhiên để có thể lấy lại được ánh hào quang như những năm trước thì công ty có trụ sở tại Singapore có lẽ phải làm nhiều việc hơn nữa.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!