Tin Tức Game

China Mobile Games công bố báo cáo hoạt động kinh doanh game

Vào ngày 27 tháng 3, công ty China Mobile Games (0302.HK) niêm yết tại Hồng Kông đã công bố báo cáo hoạt động năm 2023. 

Báo cáo cho thấy vào năm 2023, China Mobile Games đã đạt tổng doanh thu là 2,6 tỷ nhân dân tệ (RMB), đạt được lợi nhuận ròng đã điều chỉnh là 5,379 triệu nhân dân tệ và nhìn chung đã chuyển lỗ thành lãi. Tính đến năm 2022, mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 103%. Sau khi trừ đi tác động của thu nhập và chi phí phi hoạt động đến lợi nhuận, lợi nhuận hoạt động là 107 triệu nhân dân tệ.

Biểu đồ báo cáo tăng trưởng của CMGE. Ảnh: Sohu.

Biểu đồ báo cáo tăng trưởng của CMGE. Ảnh: Sohu.

Theo báo cáo tài chính, công ty đã có thêm hơn 92,8 triệu người dùng vào năm 2023, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Trong số các chỉ số hiệu suất quan trọng khác, số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng đã tăng lên 17 triệu, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng trả tiền trung bình hàng tháng là 1,19 triệu, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, mảng kinh doanh trò chơi mini đạt doanh thu 600 triệu nhân dân tệ, trở thành điểm tăng trưởng kinh doanh mới.

Trong năm 2023, nhiều tựa game dự kiến ​​được China Mobile Games lên kế hoạch phát hành đã lấy thành công số phiên bản như New Legend of Sword and Fairy, Ultraman: Assembly… được ra mắt chính thức vào năm 2023. Đồng thời, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AIGC, China Mobile Games cũng đã áp dụng AIGC trong các liên kết kinh doanh phân phối và nghiên cứu phát triển độc lập để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và đổi mới trò chơi. Báo cáo tài chính tiết lộ rằng vào năm 2023, những người chơi vị thành niên dưới 18 tuổi sẽ chỉ chiếm chưa đến 0,01% doanh thu của trò chơi tầm trung.

Năm 2023, hoạt động kinh doanh của China Mobile Games tạo ra doanh thu 2,133 tỷ nhân dân tệ, trong đó doanh thu ở nước ngoài chiếm 10,6%. Cụ thể đối với trò chơi, trò chơi thẻ bài nhập vai New Legend of Sword and Fairy: dựa trên IP riêng của China Mobile Games và do China Mobile Games và Celadon đồng phát hành ra mắt chính thức vào tháng 6 năm 2023. Game xếp thứ 1 trong danh sách miễn phí và thứ 14 trong danh sách có doanh thu cao nhất tại Apple Store hàng tháng. Vào tháng 12 năm 2023, New Legend of Sword and Fairy ra mắt tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Trong tháng đầu tiên ra mắt, game đã đứng đầu trong danh sách trò chơi miễn phí của Apple App Store ở ba khu vực trên, đứng đầu ở danh sách sản phẩm có doanh thu cao nhất ở Hồng Kông và Ma Cao, đồng thời đứng thứ ba trong danh sách có doanh thu lớn nhất ở Đài Loan.

Game Tân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện đạt thành tích tốt. Ảnh: Toutiao.

Game Tân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện đạt thành tích tốt. Ảnh: Toutiao.

Ngoài ra, trò chơi di động My Sword Diary do Yuefu Interactive Entertainment do China Mobile Games đầu tư phát triển đã ra mắt vào tháng 5 năm 2023. Trong tháng đầu tiên ra mắt, game đã đứng đầu trong danh sách trò chơi phổ biến TapTap và đứng thứ ba trên Apple Store, xếp thứ 21 trong danh sách game có doanh thu cao nhất.

Game Đấu La Đại Lục mới do China Mobile Games và Tanwan Games đồng phát hành đã nhận được số phiên bản vào tháng 7 năm 2023 và mở sự kiện báo danh trước trực tuyến vào tháng 8 năm 2023. Số lượng người chơi báo danh trước đã vượt 6 triệu. Sản phẩm ra mắt chính thức vào ngày 31 tháng 1 năm 2024. Trong tháng đầu tiên ra mắt, game đã đứng đầu trong danh sách miễn phí của Apple Store và đầu tiên trong danh sách phổ biến TapTap.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!