Tin Tức Game

ByteDance tái cấu trúc hoạt động kinh doanh trò chơi

Theo hãng truyền thông Trung Quốc Jiemian News, ByteDance đã thông báo điều chỉnh định vị chiến lược, hoạt động kinh doanh trò chơi của mình.

Cốt lõi của chiến lược này là mục tiêu hoạt động ổn định và tiếp tục xây dựng tầm nhìn phù hợp với tình hình hiện này của công ty. Về cơ cấu tổ chức, người đứng đầu nhân sự của ByteDance, Hua Wei, sẽ giữ vai trò là người đứng đầu mảng kinh doanh trò chơi, quản lý UGC (nội dung do người dùng tạo), Moonton và Nuverse.

ByteDance tái cơ cấu mạnh mẽ. Ảnh: IGN.

ByteDance tái cơ cấu mạnh mẽ. Ảnh: IGN.

Cựu giám đốc Nuverse, Yan Shou, sẽ được chuyển sang bộ phận tài chính của công ty. UGC là một bộ phận cấp hai mới được thành lập, Luo Ji làm trưởng bộ phận, báo cáo với Hua Wei. Những người đứng đầu dự án Block trước đây, Dai Junyi và nhóm Cell, Sky, sẽ báo cáo với Luo Ji.

Cựu giám đốc studio phân phối ONE, Hector, sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về các sản phẩm đại lý của Nuverse, với cựu giám đốc công nghệ trò chơi Jeffrey và cựu giám đốc kinh doanh toàn cầu Rachel Lin sẽ báo cáo với Hector. Hector cũng báo cáo với Hua Wei. ONE là studio được Nuverse thành lập vào năm 2022 sau khi tích hợp các doanh nghiệp. Người đứng đầu Oasis Studio, Wang Kuiwu và Youai Division, Hu Bing, đều báo cáo cho Hua Wei. Studio này phát triển tập trung vào game RPG, chiến lược, bắn súng kiểu châu Âu và Mỹ.

Việc điều chỉnh cơ cấu mới đánh dấu sự kết thúc của “kỷ nguyên Yan Shou” trong hoạt động kinh doanh trò chơi của ByteDance. Yan Shou gia nhập bộ phận đầu tư chiến lược của ByteDance từ Tencent vào năm 2015 và trở thành người đứng đầu doanh nghiệp khi ByteDance bước vào lĩnh vực kinh doanh trò chơi vào năm 2019. Sau đó, ông giữ chức vụ đứng đầu Nuverse. Kể từ đó, toàn bộ hoạt động kinh doanh trò chơi đại lý và tự phát triển của ByteDance đều do Yan Shou quản lý.

Người đứng đầu doanh nghiệp trò chơi mới được bổ nhiệm, Hua Wei, gia nhập ByteDance vào năm 2014, phụ trách kinh doanh đầu tư, sau đó đảm nhận công việc quản lý nhân sự và chịu trách nhiệm về tổ chức và xây dựng văn hóa của công ty.

Được thành lập vào năm 2019, Nuverse là thương hiệu kinh doanh phân phối và phát triển trò chơi của ByteDance. Nuverse cũng bắt đầu quá trình quốc tế hóa từ rất sớm. Các bản phát hành ở nước ngoài RO Wonderland Legend: The Birth of a New Generation và trò chơi di động thẻ IP Marvel Snap đã đạt được thành công.

Nuverse là công ty con thành công. Ảnh: CNET.

Nuverse là công ty con thành công. Ảnh: CNET.

Tại thị trường đại lục, Crystal Core được Nuverse ra mắt vào tháng 7 năm ngoái được coi là tựa game tự phát triển thành công của hãng. Dữ liệu của Qimai cho thấy game đã đạt doanh thu gần 70 triệu nhân dân tệ trên nền tảng iOS trong tuần đầu tiên ra mắt và thống trị danh sách 10 ứng dụng có doanh thu cao nhất của App Store trong gần 1 tháng.

Qua 4 tháng, Nuverse bắt đầu thu hẹp hoạt động kinh doanh quy mô lớn, tìm cách thoái vốn các trò chơi đã ra mắt và hoạt động tốt mà vẫn đảm bảo hoạt động. Đối với các dự án chưa triển khai, ngoại trừ một số dự án đổi mới sáng tạo và các dự án kỹ thuật liên quan, tất cả đều đã ngừng hoạt động.

Theo một người thân cận với ByteDance, hành động thu hẹp này là quyết định được đưa ra sau khi Yan Shou và Giám đốc điều hành ByteDance Liang Rubo đã thảo luận trong một thời gian dài. Liang Rubo tin rằng mặc dù ngành kinh doanh trò chơi đã đạt được một số thành công nhưng vẫn theo đuổi trong vài năm qua. Moonton là công ty game được ByteDance mua lại với giá khoảng 4 tỷ USD. Sau sự thu hẹp đáng kể của Nuverse, có tin đồn rằng ByteDance đang tìm cách bán Moonton Technology với giá không dưới 5 tỷ USD và thuê Goldman Sachs làm cố vấn tài chính để giúp tìm kiếm và liên hệ với những hãng mua tiềm năng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!