Tin Tức Game

Khám phá sức bền và điểm yếu Honkai Star Rail

Sức bền và điểm yếu Honkai Star Rail là hai tính năng cực kỳ quan trọng, tuy nhiên chúng lại không được giới thiệu đầy đủ. Sau khi nghiên cứu kỹ hơn về chủ đề này, VTC Pay muốn chia sẻ với bạn đọc những điều mình đã biết qua bài viết sau đây.

Để có thể chiến thắng và tiêu diệt đối thủ một cách hiệu quả trong Honkai Star Rail, game thủ cần phải hiểu rõ về sức bền và điểm yếu của đội hình của mình. Trong bài viết này, VTC Pay sẽ chia sẻ với bạn đọc tất cả những thông tin cần thiết về hai tính năng này và cách để sử dụng chúng một cách hiệu quả.điểm yếu Honkai Star Rail

Sức bền và điểm yếu Honkai Star Rail là gì?

Trong Honkai Star Rail, có hai tính năng chỉ xuất hiện trên kẻ địch của bạn, được hiển thị rõ ràng bên trên thanh máu (màu đỏ) của chúng. Bạn sẽ thấy một thanh màu trắng – đó chính là sức bền – với các biểu tượng nguyên tố khác nhau đại diện cho những điểm yếu mà kẻ địch sở hữu. Cách hoạt động của chúng rất đơn giản: khi tấn công kẻ địch bằng nhân vật có nguyên tố phù hợp với điểm yếu của chúng, đòn đánh của bạn sẽ làm giảm sức bền của mục tiêu. Khi thanh sức bền cạn kiệt, kẻ địch sẽ rơi vào trạng thái “Phá Vỡ Điểm Yếu”. Lúc này, kẻ địch sẽ nhận sát thương cao hơn và hành động bị chậm lại 25%.

Trong Honkai Star Rail, trên thanh máu của kẻ địch bạn sẽ thấy hai tính năng chỉ tồn tại trên đối thủ của bạn. Thanh sức bền màu trắng và các biểu tượng nguyên tố nằm trên đó, đại diện cho những điểm yếu của kẻ địch. Khi tấn công kẻ địch bằng nhân vật thuộc nguyên tố đúng điểm yếu của chúng, sức bền của chúng sẽ giảm và nếu sức bền cạn kiệt, kẻ địch sẽ rơi vào trạng thái Phá Vỡ Điểm Yếu. Khi ở trạng thái này, kẻ địch sẽ nhận sát thương cao hơn và lượt hành động bị chậm lại 25%. Thời gian mà kẻ địch ở trong trạng thái này là không cố định và tốc độ chấm dứt phụ thuộc vào tốc độ của địch. Khi hồi phục, sức bền của chúng sẽ phục hồi 100% và bạn có thể tiếp tục tấn công để khiến chúng vào trạng thái Phá Vỡ Điểm Yếu một lần nữa.điểm yếu Honkai Star Rail

Vì những hiệu ứng này, việc sử dụng đội hình phù hợp để tấn công vào điểm yếu của kẻ địch là rất quan trọng. Trong các phụ bản, game thường đề xuất các nguyên tố có thể sử dụng để phá hủy điểm yếu của kẻ địch. Bỏ qua yếu tố này sẽ khiến cuộc chiến trở nên dài và đặc biệt nguy hiểm khi đối đầu với các con boss mạnh hoặc các thử thách khó khăn.

>Banner dành cho tân thủ Honkai

Kẻ địch có bao nhiêu sức bền?

Trong Honkai Star Rail, trên thanh máu của kẻ địch bạn sẽ thấy hai tính năng chỉ tồn tại trên đối thủ của bạn. Thanh sức bền màu trắng và các biểu tượng nguyên tố nằm trên đó, đại diện cho những điểm yếu của kẻ địch. Khi tấn công kẻ địch bằng nhân vật thuộc nguyên tố đúng điểm yếu của chúng, sức bền của chúng sẽ giảm và nếu sức bền cạn kiệt, kẻ địch sẽ rơi vào trạng thái Phá Vỡ Điểm Yếu. Khi ở trạng thái này, kẻ địch sẽ nhận sát thương cao hơn và lượt hành động bị chậm lại 25%. Thời gian mà kẻ địch ở trong trạng thái này là không cố định và tốc độ chấm dứt phụ thuộc vào tốc độ của địch. Khi hồi phục, sức bền của chúng sẽ phục hồi 100% và bạn có thể tiếp tục tấn công để khiến chúng vào trạng thái Phá Vỡ Điểm Yếu một lần nữa.

>Hệ thống chỉ số và kỹ năng Honkai Star Rail

Vì những hiệu ứng này, việc sử dụng đội hình phù hợp để tấn công vào điểm yếu của kẻ địch là rất quan trọng. Trong các phụ bản, game thường đề xuất các nguyên tố có thể sử dụng để phá hủy điểm yếu của kẻ địch. Bỏ qua yếu tố này sẽ khiến cuộc chiến trở nên dài và đặc biệt nguy hiểm khi đối đầu với các con boss mạnh hoặc các thử thách khó khăn.điểm yếu Honkai Star Rail

Khi sức bền của kẻ địch cạn kiệt, ngoài việc phải chịu thêm sát thương và bị chậm lượt đi, chúng còn phải đối mặt với các hiệu ứng khác nhau tùy thuộc vào nguyên tố được sử dụng để tấn công điểm yếu của chúng:

  • Nguyên tố Vật Lý: Gây sát thương thuộc tính Vật Lý và tạo trạng thái Chảy Máu trong 2 lượt, gây sát thương Vật Lý theo thời gian (Damage Over Time – DOT).
  • Nguyên tố Băng: Gây sát thương thuộc tính Băng và khiến kẻ địch bị Đóng Băng 1 lượt và không thể hành động.
  • Nguyên tố Phong: Gây sát thương thuộc tính Phong và khiến kẻ địch bị Bào Mòn 2 lượt và nhận DOT Phong.
  • Nguyên tố Hỏa: Gây sát thương thuộc tính Hỏa và khiến kẻ địch bị Thiêu Đốt 2 lượt và nhận DOT Hỏa.
  • Nguyên tố Lôi: Gây sát thương thuộc tính Lôi và khiến kẻ địch bị Sốc Điện 2 lượt và nhận DOT Lôi.
  • Nguyên tố Lượng Tử: Gây sát thương thuộc tính Lượng Tử và khiến kẻ địch bị Nhiễu Loạn 1 lượt và trì hoãn hành động.
  • Nguyên tố Số Ảo: Gây sát thương thuộc tính Số Ảo và khiến kẻ địch bị Giam Cầm 1 lượt, trì hoãn hành động và giảm tốc.

Để khám phá những nguyên tố này bạn cần phải nạp thẻ Zing tại VTC Pay để tích lũy thêm đá quý.

blank

Làm sao để tăng sát thương khi phá vỡ điểm yếu?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng sát thương mà kẻ địch phải chịu khi bị phá vỡ điểm yếu và từ hiệu ứng DOT, tuy nhiên, cách đơn giản nhất để tăng damage là tăng level cho nhân vật. Điều này là khác biệt rất đáng kể: ví dụ, một nhân vật level 70 có sát thương cơ bản là 2660, trong khi một nhân vật level 80 có sát thương cơ bản là 3767, tăng gần 42% chỉ với việc tăng 10 level.

Ngoài việc tăng level, game thủ Honkai Star Rail cũng có thể đầu tư vào chỉ số Tấn Công Kích Phá để tăng hiệu quả của các hiệu ứng DOT khi phá vỡ điểm yếu của kẻ địch. Chỉ số này có thể được tìm thấy nhiều nhất trên món di vật Dây Liên Kết (64.8% trên di vật 5 sao cường hóa +15). Ngoài ra, chỉ số Tấn Công Kích Phá cũng có thể xuất hiện trên tất cả các món di vật, tuy nhiên, rất ít – tối đa chỉ 6.4% mỗi món.

>Top 4 nhân vật miễn phí cực xịn trong Honkai Star Rail

Tạm kết

Thông qua đoạn văn này, game thủ Genshin Impact có thể hiểu rõ về chỉ số sức bền và điểm yếu của kẻ địch trong Honkai Star Rail. Nắm vững được những thông tin này cùng với khả năng gây sát thương lên thanh sức bền của các nhân vật, người chơi sẽ dễ dàng hơn trong việc vượt qua Vũ Trụ Mô Phỏng cũng như Sảnh Đường Lãng Quên. Mình sẽ tiếp tục chia sẻ những thông tin hữu ích khác về các chỉ số quan trọng trong Honkai Star Rail trong thời gian tới, vì vậy hãy đồng hành và đón chờ cùng chúng tôi!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!