Mở hộp & Đánh giá

Mong đợi điều gì từ iOS 18?

Sau nhiều ngày chờ đợi, Apple đã chính thức công bố ngày diễn ra Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC24), nơi hãng chia sẻ những thông tin mới về hệ điều hành của mình. Theo nhiều nguồn tin, iOS 18 được dự đoán là phiên bản có nhiều thay đổi đột phá nhất trên iPhone, bao gồm các tính năng AI và các tùy chọn tùy chỉnh mới. Dưới đây là các tin đồn, báo cáo về iOS 18 trong thời gian qua.

Apple tạm dừng phát triển giai đoạn thứ hai của iOS 18 vào tháng 11 năm ngoái

Vào tháng 11, tờ Bloomberg đưa tin rằng, Apple đã tạm dừng phát triển giai đoạn thứ hai của iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 và watchOS 11. Với động thái này, các nhân viên của hãng được yêu cầu tập trung vào việc loại bỏ các lỗi và cải thiện hiệu suất của phần mềm trên các thiết bị của hãng thay vì thêm các tính năng mới vào bản cập nhật tiếp theo.

blank

Tuy nhiên, 9to5Mac cho biết, động thái trên của Apple không làm ảnh hưởng đến các tính năng và ngày phát hành iOS 18. Thay vào đó, Apple tạm dừng phát triển để đảm bảo rằng, iOS 18 sẽ được phát triển trên nền tảng ổn định nhất có thể, giúp giảm thiểu lỗi và sự cố khi ra mắt chính thức.

Khi nào iOS 18 sẽ được phát hành?

Apple sẽ giới thiệu iOS 18 tại Hội nghị Các nhà Phát triển Toàn cầu (WWDC24) diễn ra từ ngày 10 đến 14/6. Sau sự kiện, hãng sẽ cung cấp bản phát hành đầu tiên dành cho các nhà phát triển để thử nghiệm. Tiếp theo, Apple dự kiến phát hành phiên bản Public Beta cho người dùng đăng ký trải nghiệm vào tháng 7, sau đó phát hành phiên bản chính thức cho toàn bộ người dùng vào tháng 9.

Dưới đây là danh sách ngày Apple phát hành các bản iOS chính thức trước đó:

  • iOS 17: Ngày 17 tháng 9 năm 2023
  • iOS 16: Ngày 12 tháng 9 năm 2022
  • iOS 15: Ngày 20 tháng 9 năm 2021
  • iOS 14: Ngày 16 tháng 9 năm 2020
  • iOS 13: Ngày 19 tháng 9 năm 2019 
  • iOS 12: Ngày 17 tháng 9 năm 2018

Thiết bị nào sẽ tương thích với iOS 18?

Theo một tài khoản ẩn danh trên X, các thiết bị đủ điều kiện nâng cấp lên iOS 17 cũng sẽ được hỗ trợ iOS 18:

  • iPhone 15 / 15 Plus / 15 Pro / 15 Pro Max
  • iPhone 14 / 14 Plus / 14 Pro / 14 Pro Max
  • iPhone 13 / 13 mini / 13 Pro / 13 Pro Max
  • iPhone 12 / 12 mini / 12 Pro / 12 Pro Max
  • iPhone 11 / 11 Pro / 11 Pro Max
  • iPhone XS / XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone SE (thế hệ thứ 2)
  • iPhone SE (thế hệ thứ 3)

Tính năng mới trên iOS 18

Trong cuộc họp báo công bố tình hình kinh doanh quý của Apple vào ngày 01/02, CEO Tim Cook đã xác nhận rằng, công ty đang nghiên cứu về các tính năng AI tạo sinh (Generative AI) và sẽ ra mắt chúng trong năm nay. Thêm vào đó, vị CEO này cho biết, Apple đang dành rất nhiều thời gian và công sức để phát triển trí tuệ nhân tạo.

Thậm chí, vào tháng 10 năm ngoái, nhà báo Mark Gurman của tờ Bloomberg đã cung cấp một bản tóm tắt chuyên sâu về một số mục tiêu của Apple đối với AI trong iOS 18.

Các tính năng có trong bản tóm tắt là:

  • Trợ lý Siri thông minh hơn và có khả năng tận dụng hệ thống AI mới kết hợp công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn.
  • Tích hợp AI vào ứng dụng Messages (Tin nhắn) có khả năng “trả lời câu hỏi và tự động hoàn tất câu”.
  • Các tính năng AI mới cho Apple Music, để tạo “danh sách phát tự động”.
  • Tích hợp Generative AI vào các ứng dụng iWork, bao gồm Keynote và Pages.
  • Thêm tính năng Generative AI vào Xcode để cho phép các nhà phát triển “viết ứng dụng mới nhanh hơn”.

Không chỉ vậy, sau khi phát hành iOS 17.4 Beta vào ngày 26/1, 9to5Mac phát hiện rằng, một số đoạn code trong phiên bản này cho thấy Apple đang tiếp tục phát triển trợ lý Siri mới được hỗ trợ bởi các mô hình ngôn ngữ lớn.

Mới đây nhất, cả BloombergThe New York Times đều đưa tin rằng, Apple đang đàm phán với Google để cấp phép và đưa công cụ AI Gemini vào iPhone. Hiện tại, Gemini có thể hoạt động dưới dạng ứng dụng, tuy nhiên Apple muốn sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn của Google để hỗ trợ một số tính năng mới trên iOS 18.

blank

Hỗ trợ RCS

Trong một cuộc phỏng vấn với 9to5Mac vào tháng 11, người phát ngôn của Apple nói rằng: “Cuối năm 2024, chúng tôi sẽ hỗ trợ RCS Universal Profile, tiêu chuẩn được Hiệp hội GSM công bố. Chúng tôi tin rằng RCS Universal Profile sẽ mang lại trải nghiệm tương tác tốt hơn khi so sánh với SMS hoặc MMS. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn này vẫn sẽ hoạt động cùng với iMessage. Đây sẽ tiếp tục trải nghiệm nhắn tin tốt nhất và an toàn nhất cho người dùng Apple“.

blank

Với việc áp dụng tiêu chuẩn RCS, các mẫu iPhone sắp tới sẽ hỗ trợ loạt tính năng mới khi nhắn tin với người dùng Android. Nổi bật trong số đó là gửi hình ảnh/video với độ phân giải caohiển thị trạng thái đã xemhiển thị trạng thái nhập tin nhắnphản ứng tin nhắn bằng emoji. Ngoài ra, Apple cho biết họ cũng cho phép người dùng chia sẻ vị trí thông qua tin nhắn RCS. Dự kiến, hãng sẽ triển khai tiêu chuẩn này ở trên iOS 18.

Tùy chọn tùy chỉnh mới

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ tờ BloombergMacRumors, iOS 18 sẽ cho phép cho người dùng iPhone nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc sắp xếp các icon (biểu tượng) ứng dụng trên màn hình chính. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone sắp tới có thể sắp xếp biểu tượng ứng dụng một cách thoải mái, tương tự như các máy Android. Vào năm 2020, Apple đã cho phép người dùng có thể đặt widget lên màn hình chính với nhiều kích thước, trạng thái khác nhau ở trong phiên bản iOS 14.

blank

<p>The post Mong đợi điều gì từ iOS 18? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!