Tin công nghệ

Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt: Pin khủng 6.000 mAh, chip Snapdragon mạnh mẽ

iQOO lại một lần nữa gây xôn xao thị trường điện thoại thông minh với thông báo chính thức về sản phẩm Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt ngày 12 tháng 3. Được biết, trong lần quay trở lại với tư cách là phiên bản kế nhiệm của iQOO Z8 Series, hãng đã trang bị cho máy những tính năng vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị nhất.

Vậy thiết bị sở hữu những tính năng đáng chú ý nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt ngay dưới đây nhé!

Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt

Theo thông tin đến từ Digital Chat Station, người đã chia sẻ thông tin trên Weibo cho biết dòng sản phẩm Vivo iQOO Z9 sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ ngày 12 tháng 3. Theo người mách nước, mẫu iQOO Z9 Series sắp có mặt tại thị trường Trung Quốc với các thông số kỹ thuật khác so với biến thể Ấn Độ.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-12-3
Điện thoại Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt ngày 12 tháng 3

Để biết thêm chi tiết về các tính năng chính của điện thoại, hãy cùng chúng tôi khám phá thông số kỹ thuật nổi bật của mẫu điện thoại Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x trong phần dưới đây.

Thông số kỹ thuật iQOO Z9 Series

Dòng điện thoại thông minh iQOO Z9 Series sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, mạnh mẽ đáng kể. Cụ thể dưới đây là một vài thông số kỹ thuật chính của hai biển thể mới ra mắt Vivo iQOO Z9 và Vivo iQOO Z9x.

Điện thoại iQOO Z9

Mẫu điện thoại iQOO Z9 được cung cấp sức mạnh từ bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 7 Gen 3 dành cho thị trường Trung Quốc. Con chip này sở hữu hiệu năng CPU mạnh hơn tới 15%, GPU hơn 50%, tiết kiệm điện hơn 20% so với Snapdragon 7 Gen 1 tiền nhiệm, theo tuyên bố của Qualcomm.

Theo đó, Snapdragon 7 Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm hiện đại của TSMC với CPU 8 nhân bao gồm 1 nhân hiệu năng cao Cortex-A715 tốc độ tối đa lên tới 2.63 GHz, 3 nhân hiệu năng cân kiến trúc Cortex-A715 bằng 2.4 GHz và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 chạy ở xung nhịp 1.8 GHz, cho hiệu suất xử lý nhanh chóng, mạnh mẽ trên các tác vụ của người dùng.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-chip-sanpdragon-7-gen-3
Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 7 Gen 3

Tuy nhiên, biển thể tại Ấn Độ sử dụng Dimensity 7200 SoC được xây dựng trên quy trình 4nm tiên tiến của TSMC, giúp tăng cường hiệu năng, giảm mức tiêu thụ điện và tản nhiệt tốt hơn đáng kể. Chipset này sở hữu 8 nhân CPU bao gồm 2 nhân Cortex-A715 chạy ở tốc độ 2.8GHz và 6 nhân Cortex-A510 xung nhịp 2.0GHz, cho thời lượng pin lâu dài mà vẫn duy trì hiệu năng ổn định, mượt mà.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-dimensity-7200
Chipset Dimensity 7200

Người mách nước cho biết thêm rằng thiết bị sử dụng tấm nền màn hình OLED phẳng với kích thước lớn 6.8 inch, mang đến những màu sắc sống động và độ tương phản cao, tạo ra một trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng. Màn hình điện thoại còn được hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (2800 x 1260 pixel) đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét đến từng chi tiết.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-man-hinh-oled
Màn hình OLED 6.8 inch

Vivo iQOO Z9 còn được hỗ trợ viên pin dung lượng lớn 6.000 mAh, vượt qua viên pin 5.000 mAh dự kiến trên mẫu Z9 5G sắp ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Viên pin 6.000 mAh của iQOO Z9x cung cấp một lượng năng lượng lớn hơn, cho phép người dùng sử dụng thiết bị trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc sạc lại pin. Đây là một cải tiến đáng chú ý, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-pin
Pin khủng 6.000 mAh

Viên pin dung lượng lớn như vậy cũng mang đến lợi ích cho người dùng khi sử dụng các tính năng tiêu hao năng lượng như chơi game, xem video hoặc lướt web. Người dùng sẽ có thời gian sử dụng dài hơn trước khi cần sạc lại pin, đồng thời giảm sự phiền toái của việc tìm kiếm nguồn điện.

Điện thoại iQOO Z9x

iQOO Z9x được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1, đây là một bước cải tiến quan trọng so với các phiên bản trước đó. Bộ vi xử lý này có 8 nhân CPU được chia thành 2 cụm để đạt hiệu suất tối ưu và tiết kiệm năng lượng.

Cụm đầu tiên bao gồm 4 nhân hiệu năng cao Cortex-A78 chạy ở tốc độ 2.2 GHz, được thiết kế để xử lý các tác vụ yêu cầu nhiều sức mạnh như chơi game đồ họa cao, xử lý đa nhiệm và các ứng dụng nặng. Với tốc độ xử lý nhanh và khả năng đáp ứng tức thì, người dùng sẽ có trải nghiệm mượt mà và không bị giật lag trong quá trình sử dụng.

Cụm thứ hai gồm 4 nhân Cortex-A55 chạy ở xung nhịp 1.8 GHz, thiết kế để tiết kiệm năng lượng và xử lý các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, xem email và các ứng dụng hàng ngày.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-chip-sanpdragon-6-gen-1
Vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1

Mặt khác, người mách nước Digital Chat Station còn tuyên bố rằng iQOO Z9x sẽ sử dụng màn hình LCD với độ phân giải FHD, cung cấp hình ảnh sắc nét và chi tiết, với mức độ tương phản tốt. Ngoài ra, iQOO Z9x sẽ được trang bị viên pin khủng có dung lượng 6.000 mAh. Đồng thời, iQOO Z9x cũng hỗ trợ khả năng sạc nhanh, giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi cần nạp lại năng lượng cho thiết bị.

vivo-iqoo-z9-va-iqoo-z9x-ra-mat-man-hinh-lcd
Màn hình LCD hỗ trợ độ phân giải FHD

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiết bị điện thoại Vivo iQOO Z9 và iQOO Z9x ra mắt. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức hấp dẫn hơn nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!