Tin Tức Game

IGN France xin lỗi nhà phát triển Stellar Blade sau bài Preview

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các tin tức về tựa game Stellar Blade thì có thể các bạn đã biết rằng khi bản Demo của game chính thức ra mắt thì trang IGN của Pháp đã lên án tạo hình nhân vật EVE trong game để rồi ngày hôm nay bọn họ đã phải lên tiếng xin lỗi studio Shift Up.

Stellar Blade

IGN France đã phải xin lỗi tới tựa game Stellar Blade và đội ngũ phát triển game

Trong một bài Preview của mình trang IGN France đã lên tiếng chỉ trích gay gắt tạo hình nhân vật Eve. Bài viết lập luận rằng trong các tựa game có nhân vật chính là nữ khác thì những nhà phát triển luôn cố gắng làm nổi bật điểm mạnh của các nhân vật này, còn nữ chiến binh Eve của Stellar Blade thì chỉ là một nhân vật bình thường không có gì nổi bật khi so sánh với các tượng đài khác như Bayonetta and 2B của Nier Automata những tựa game đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ cosplayer. Đáng nói hơn trong bài viết trên trang IGN France còn ví Eve là một con búp bê bị tình dục hóa bởi những người chưa bao giờ được thấy một người phụ nữ thật sự (hàm ý chỉ đến nhân sự của Shift Up).

Stellar Blade

Stellar Blade đã gặp phải những chỉ trích tương tự khiến studio buộc phải công bố model đứng sau thân hình hoàn mỹ của Eve

Sau đó thì khỏi phải nói bài viết trên nhận về vô số gạch đá tới mức trang IGN phải đăng bài đình chình cũng như gửi lời xin lỗi đến Studio Shift UP và những người tham gia quá trình phát triển Stellar Blade. IGN France nói rằng bài preview gốc chứa rất nhiều câu từ mang hàm ý xúc phạm và đáng ra không nên được xuất bản, những nội dung này sau đó đã được chỉnh sửa lại. Kế đến họ cũng nói rằng IGN France là một nhánh hoạt động riêng biệt với trang IGN chính thế nên đội ngũ biên tập của IGN không hề biết gì về vụ việc này. Cuối cùng thì họ không quên nhấn mạnh rằng bản thân trang tin không hề có bất kỳ một ý định nào trong việc không tôn trọng công sức mà đội ngũ Shift Up bỏ ra để tạo dựng nên một tựa game như Stellar Blade cả. Kể cả sau lời sinh lỗi nói trên thì trang IGN France vẫn tiếp tục nhận về vô số phản ứng tiêu cực vì họ đã không thể quản lý những nội dung xuất hiện trên trang của mình một cách có hệ thống. Đó là chưa kể tới việc kiểm duyệt các thông tin trước khi được lan truyền chúng ra ngoài đặc biệt là khi mà ngành game đang chia thành rất nhiều phe khi mà những chủ đề nhạy cảm như trên được nêu ra. Đặc biệt là trước khi tựa game Stellar Blade tung ra bản demo từ rất lâu thì đã có nhiều người cho rằng hình thể của Eve là không thể tồn tại ngoài đời, đáp lại những ý kiến đó thì Shift Up đã tung lên hình ảnh hậu trường của một buổi motion capture với Shin Jae-eun một người mẫu chuyên nghiệp thế nên việc chỉ trích studio chưa từng làm việc với một người phụ nữ thật thụ là hoàn toàn sai ngay từ khi bắt đầu. Có thể sau này IGN đặc biệt là chi nhánh ở Pháp sẽ phải cẩn thận hơn trước khi đăng những bài cáo buộc như thế này lên vì rất dễ gây phản ứng ngược nếu không điều tra kỹ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!