Mở hộp & Đánh giá

Chip MediaTek Dimensity 9300 sẽ không có nhân tiết kiệm điện, chỉ trang bị các nhân hiệu suất cao

Vừa qua, MediaTek đã xác nhận trên Weibo rằng, chipset cao cấp Dimensity 9300 sẽ sử dụng các nhân CPU Cortex-X4 và Cortex-A720 mới cùng với GPU Immortalis Mali-G720 của Arm. Đáng chú ý, hãng không đề cập đến các nhân tiết kiệm điện Cortex-A520. Lý giải cho thông báo trên, leaker Digital Chat Station đã đưa ra một vài nguyên nhân.

Cụ thể, trong bài viết trên Weibo, Digital Chat Station cho biết, Dimensity 9300 sẽ không sử dụng nhân tiết kiệm điện Cortex-A520 mới của Arm. Thay vào đó con chip này sẽ có 8 nhân bao gồm: 4 nhân hiệu suất cao Cortex-X4 và 4 nhân trung Cortex-A720. Nhờ trang bị trên, mức tiêu thụ điện năng trên Dimensity 9300 được cho là sẽ giảm đến 50% so với thế hệ tiền nhiệm là Dimensity 9200.

blank

Đây sẽ là một sự thay đổi lớn đối với MediaTek và các vi xử lý trên điện thoại thông minh nói chung vì đại đa số con chip điện thoại đều trang bị nhân tiết kiệm điện Cortex-A5x. Nhân tiết kiệm điện được thiết kế để tiết kiệm điện tối đa, giảm tải cho các nhân hiệu suất và trung trong các tác vụ nhẹ, không cần hiệu năng cao.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên MediaTek thiết lập 4 nhân hiệu suất Cortex-X4 trên chip Dimensity. Từ trước đến nay, chúng ta thường thấy trong các con chip flagship của MediaTek, Qualcomm và Samsung chỉ trang bị 1 nhân hiệu suất Cortex-X. Hiện nay, chip Tensor của Google được trang bị 2 nhân hiệu suất Cortex-X để mang tới khả năng xử lý hiệu quả hơn với các tác vụ trung bình. Vì vậy, có thể MediaTek đã học hỏi phương pháp của Google và áp dụng lên con chip Dimensity 9300.

Với những cải tiến trên, Dimensity 9300 hứa hẹn sẽ là chip có hiệu năng vượt trội khi so sánh với Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm. Dự kiến cả hai vi xử lý này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và được trang bị trên những chiếc điện thoại cao cấp vào Q1/2024.

Theo: Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!