Mở hộp & Đánh giá

Redmi Note 13 Pro 4G: Xiaomi đã mang đến khá nhiều trải nghiệm

Với mức giá phù hợp, Redmi Note 13 Pro 4G sẽ là một sự thay thế tốt cho điện thoại Redmi Note 13 phiên bản tiêu chuẩn và có mức giá rẻ hơn so với mẫu Redmi Note 13 Pro 5G. Chiếc điện thoại này đã được Xiaomi trang bị khá nhiều từ thiết kế, cấu hình cho đến hệ thống camera nâng cấp hơn. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá nhanh về Note 13 Pro từ nhà Xiaomi nhé!

Thiết kế được hoàn thiện hợp lý và mang chất lượng cao

Trong khi Redmi Note 13 Pro 5G và Poco X6 Pro 5G trông khác nhau thì Redmi Note 13 Pro 4G lại khá giống với Poco M6 Pro 4G. Mình nghĩ rằng những chiếc điện thoại giá cả phải chăng này sẽ không có thiết kế độc đáo như những chiếc điện thoại cao cấp hơn. Mặc dù nhận xét này khá giống lời phê bình nhưng không phủ nhận ra rằng bề ngoài của note 13 Pro trông khá mới mẻ và thân thiện.

redmi-note-13-pro-4g-1redmi-note-13-pro-4g-1
Thiết kế được hoàn thiện hợp lý và mang chất lượng cao

Redmi Note 13 Pro 4G là một chiếc điện thoại thông minh có kết cấu chắc chắn với màn hình phẳng. Có một tấm kính Gorilla Glass 5 ở mặt trước giúp giữ an toàn cho màn hình và một tấm nhựa mờ ở mặt sau.

Nói về mặt sau, nó khá bắt mắt với thiết kế ba sọc đóng vai trò phân cách camera. Những sọc đó được sơn với các sắc thái khác nhau của cùng một màu Forest Green. Ngoài các màu sắc này, điện thoại còn có sẵn các màu Đen và Tím oải hương. Redmi Note 13 Pro 4G được xếp hạng IP54 về khả năng chống bụi và nước bắn, giống như mẫu 5G.

Phần mềm và hiệu năng của Redmi Note 13 Pro 4G

Redmi Note 13 Pro 4G chạy MIUI 14 trên nền Android 13. Tất cả các mẫu Redmi Note 13 sẽ nhận được bản cập nhật lên HyperOS sau này. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin gì về hỗ trợ cập nhật đã hứa, nhưng mình nghĩ rằng nó sẽ giống như trên các mẫu Poco X6 – ba năm cập nhật Android lớn và thêm một năm chỉ có các bản vá bảo mật.

Ngoài ra, Redmi Note 13 Pro 4G sử dụng chipset MediaTek Helio G99 Ultra, giống như Poco M6 Pro. Nó là một biến thể đặc biệt của chipset MT6789G. Helio G99 Ultra vẫn sử dụng quy trình sản xuất 6nm từ TSMC. Cấu hình của nó bao gồm hai lõi ARM Cortex-A76 lớn, tốc độ lên tới 2,2 GHz và sáu lõi CPU Cortex-A55 nhỏ khác, hoạt động ở tốc độ lên tới 2,0 GHz. Trong đó, chipset còn có thêm GPU Mali-G57 MC2 khiêm tốn.

redmi-note-13-pro-4g-2redmi-note-13-pro-4g-2
Phần mềm và hiệu năng của Redmi Note 13 Pro 4G

Khi thử nghiệm thiết bị này, Redmi Note 13 Pro cho thấy rằng nó vẫn cung cấp bộ xử lý rất mạnh mẽ ngay cả khi không có lõi Prime. CPU Helio G99 ngang bằng với Snapdragon 695, CPU đứng sau dòng Redmi Note 11. Các bài kiểm tra AnTuTu mang đến điểm số 382881, đây là một số điểm khá ổn định. Cuối cùng, các bài kiểm tra độ ổn định cho thấy không có hiện tượng giảm tốc, 94% độ ổn định của CPU và 99% độ ổn định của GPU.

Thử nghiệm màn hình và viên pin

Màn hình của Redmi Note 13 Pro 4G

Redmi Note 13 Pro 4G sử dụng màn hình tương tự như Poco M6 Pro 4G. Đó là tấm nền OLED 6,67 inch tiêu chuẩn có độ phân giải 1.080 x 2.400 px và mật độ điểm ảnh trông khá sắc nét khoảng 395ppi. Nó cung cấp tần số quét 120Hz và gam màu DCI-P3, không có hỗ trợ HDR. Màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 và có một lỗ đục nhỏ để nhường chỗ cho camera selfie. Theo thông số kỹ thuật chính thức của Xiaomi, màn hình hỗ trợ độ sáng tối đa lên tới 1.300nits.

redmi-note-13-pro-4g-3redmi-note-13-pro-4g-3
Màn hình của Redmi Note 13 Pro 4G

Trong bài kiểm tra màn hình, mình đã thu được độ sáng tối đa 493 nits khi điều khiển thanh trượt độ sáng theo cách thủ công. Sau đó, khi sử dụng chế độ Độ sáng tự động hoặc bật Sunlight Boost, màn hình trở nên sáng hơn nhiều và đạt tới 1.047 nits trong bài kiểm tra tiêu chuẩn. Ngoài ra, tần số quét thích ứng hoạt động như mong đợi, nó giảm xuống 60Hz khi màn hình hiển thị nội dung tĩnh và đạt đến tối đa cho các cảnh chuyển động. 

Viên pin của Note 13 Pro 4G

Redmi Note 13 Pro 4G được cung cấp năng lượng bởi pin 5.000mAh, giống như Poco M6 Pro 4G. Nó đã đạt được những con số tương tự M6 Pro 4G trong tất cả các bài kiểm tra trên màn hình bao gồm phát trực tuyến video, duyệt web và chơi trò chơi. Cụ thể là điện thoại cho phép 39 giờ gọi điện liên tục, 10 giờ lướt web, 13 giờ xem video và 6 giờ chơi game.

dien-thoai-4dien-thoai-4
Viên pin của Note 13 Pro 4G

Hầu hết các điện thoại do Xiaomi sản xuất gần đây đều hỗ trợ sạc nhanh có dây 67W và các mẫu Redmi Note 13 Pro mới nhất cũng không ngoại lệ. Chúng đi kèm với bộ đổi nguồn Xiaomi 67W độc quyền và cáp định mức 6A. Bộ sạc này cung cấp 42% pin của Redmi Note 13 Pro 4 G sau 15 phút, 73% sau 30 phút. Một lần sạc đầy mất 49 phút. Điều kỳ lạ là tốc độ này chậm hơn một chút so với Redmi Note 13 Pro 5G.

Hệ thống camera Redmi Note 13 Pro 4G cho khả năng quay chụp vượt trội

Camera trên Redmi Note 13 Pro 4G bao gồm camera chính 200MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và một camera trước 16MP. Theo mặc định, camera chính 200MP sẽ chụp được những bức ảnh có độ phân giải khoảng 12,5MP. Chúng trông khá tốt về tổng thể nhưng cũng có những nhược điểm.

Mức độ chi tiết trên ảnh tốt, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, chi tiết hình học mịn và một số bề mặt có vẻ hơi mềm. Tuy nhiên, điều đó hầu như không đáng chú ý trừ khi bạn phóng to nhiều. Màu sắc đẹp và chân thực rất gần màu tự nhiên. Phạm vi có thể rộng hơn một chút và chỉ ở mức ổn.

dien-thoai-5dien-thoai-5
Hệ thống camera cho khả năng quay chụp vượt trội

Với camera siêu rộng, nó xử lý tốt hình ảnh trong môi trường ánh sáng mạnh. Các bức ảnh được chụp ra tái hiện rõ nét chi tiết và không xuất hiện nhiều điểm méo ở các công trình. Vấn đề duy nhất là camera mang đến cảm giác quá mềm, nó khiến ảnh như đang bị mờ mỗi khi zoom nhưng không có gì đáng lo ngại. Cuối cùng chúng ta có camera macro 2MP, nó chụp được những bức ảnh có độ phân giải, chi tiết và màu sắc khá tự nhiên và đáng kinh ngạc.

Tạm kết

Trên đây là những đánh giá về Redmi Note 13 Pro 4G. Bạn nghĩ sao về khả năng của chiếc điện thoại này? Cùng để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Xem thêm Rò rỉ thông số kỹ thuật của Redmi Note 13 Turbo

Đừng quên xem thêm các video review tại Hoàng Hà Channel:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!