Tin công nghệ

Vi xử lý Kirin 9010 mới của Huawei cho ra hiệu suất kém hơn cả Snapdragon 8+ Gen 1

Vừa qua, Huawei đã chính thức ra mắt dòng Pura70 hoàn toàn mới, bao gồm Pura70, Pura70 Pro, Pura70 Pro+ và Pura70 Ultra. Tất cả các mẫu máy này đều được trang bị chipset Kirin 9010 mới nhất của hãng. Tuy nhiên, trong một loạt thử nghiệm mới đây cho thấy, vi xử lý mới này vẫn có khoảng cách rất lớn về hiệu suất so với các thế hệ Snapdragon tiền nhiệm. 

Cụ thể, trong bài kiểm tra benchmark AndSPECMod do tài khoản Twitter có tên Negativeonehero thực hiện, khi tiêu thụ cùng một lượng điện năng, lõi hiệu suất của Kirin 9010 chậm hơn 30% so với lõi Cortex-X2 được sử dụng trên Snapdragon 8+ Gen 1 ra mắt năm 2022. Lý do là bởi Snapdragon 8+ Gen 1 được TSMC sản xuất dựa trên quy trình 4nm. Đây là công nghệ mà SMIC, nhà sản xuất chip cho Huawei chưa thể đạt được. Ngoài ra, so với lõi Cortex-A77 trên Snapdragon 870, lõi hiệu năng trên Kirin 9010 cũng tiêu thụ điện năng nhiều hơn 50%.

Theo Phone Arena, khoảng cách về mặt hiệu suất này là do SMIC không sở hữu các thiết bị in thạch bản EUV tiên tiến để khắc những mẫu mạch trên tấm silicon. Hiện tại, SMIC đang sử dụng máy in thạch bản cực tím sâu nhưng chúng lại không thể tạo ra vi xử lý tiên tiến hơn 5nm. Đầu tháng này, Huawei cũng đã nộp bằng sáng chế cho hệ thống in thạch bản công nghệ mới để giúp hãng có được tiến trình 5nm cho SMIC. Tuy nhiên, nhiều khả năng chip xử lý ứng dụng (AP) của Huawei sẽ không bắt kịp các bộ xử lý ứng dụng (AP) mà các nhà sản xuất khác sử dụng trên những thiết bị cao cấp. 

Kết quả từ các cuộc thử nghiệm trên một lần nữa cho thấy, Huawei vẫn đang tụt hậu so với các nhà sản xuất khác trên thị trường. Theo các chuyên gia, thế hệ Mate 70 của Huawei ra mắt vào tháng 10 năm nay dự kiến được trang bị chipset Kirin 5nm sẽ giúp hãng giảm khoảng cách về hiệu năng cũng như hiệu suất sử dụng năng lượng.

Theo Phone Arena

<p>The post Vi xử lý Kirin 9010 mới của Huawei cho ra hiệu suất kém hơn cả Snapdragon 8+ Gen 1 first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!