Tin công nghệ

Phiên bản mẫu của Snapdragon 8 Gen 4 gây ấn tượng với hiệu suất vượt trội

Snapdragon 8 Gen 4 là con chip sắp được Qualcomm giới thiệu trên thị trường. Mới đây, phiên bản mẫu được đưa vào thử nghiệm đã cho kết quả ấn tượng nhờ hiệu suất vượt trội. Cùng xem kết quả trong bài viết dưới đây nhé. 

Chip Snapdragon 8 Gen 4 đã có bản mẫu thử nghiệm

Sau một thời gian Snapdragon 8 Gen 3 ra mắt, mới đây từ một nguồn tin rò rỉ cho biết Qualcomm sẽ có thay đổi với  bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 4 năm nay .Thông tin được chia sẻ trên Twitter bởi tài khoản @faridofanani96 đã đề cập chi tiết về khả năng chơi game của Snapdragon 8 Gen 4. Một mẫu phiên bản của con chip đã được thử nghiệm và cho ra kết quả như sau. Mẫu kỹ thuật con chip Snapdragon 8 Gen mới có thể chạy mượt mà với trò chơi Genshin Impact trong 45 phút ở độ phân giải 1080p. Nó có hiệu suất duy trì ổn định ở tốc độ 60 khung hình / giây. Đây là một kết quả đáng chú ý đối với một tựa game đòi hỏi cấu hình cao như Genshin Impact.

Snapdragon 8 Gen 4Snapdragon 8 Gen 4

Ngoài ra, trang Wccftech cũng tiết lộ rằng theo như kết quả đánh giá ban đầu dựa trên 3DMark Wife Life Extreme cho thấy dòng chip Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt của Qualcomm rất đáng chờ đợi. Nó sẽ công nghệ mới sẽ bổ sung trên chip, phiên bản cuối cùng sẽ chạy Genshin Impact ở tốc độ giới hạn 60 khung hình / giây và tốc độ tối đa, độ phân giải cao hơn. Điều thú vị là GPU Adreno 830 của chipset mới của Qualcomm  có thể đạt điểm cao hơn 10% so với chip M2 của Apple trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Extreme. Đây là một kết quả vô cùng ấn tượng với một con chip trong phân khúc giá này. 

Samsung và TSMC có thể sẽ cùng sản xuất chip Snapdragon mới 

Về hoạt động sản xuất, trước đó có tin đồn rằng Qualcomm sẽ phân chia việc sản xuất SoC Snapdragon 8 Gen 4 3nm giữa TSMC và Samsung Foundry. Vì hiện tại họ đã đặt một lượng lớn wafer 3nm của TSMC, chỉ còn lại 15% cho các nhà sản xuất khác. Một nguồn tin từ @MappleGold trên X cho biết Qualcomm có thể hợp tác với cả Samsung và TSMC nếu như TSMC có thể tăng sản lượng sản xuất wafer 3nm. Tuy nhiên, Qualcomm có thể nhận được tối đa là 15%, còn lại là cho MediaTek và Apple.

Snapdragon 8 Gen 4Snapdragon 8 Gen 4

Một tin đồn được công bố tại Đài Loan vào tháng trước cho biết chip mới sẽ được TSMC sản xuất hoàn toàn. Qualcomm hiện đang dự kiến ​​sẽ sử dụng chip kép để thực hiện kế hoạch tìm nguồn cung ứng phục vụ sản xuất Snapdragon 8 Gen 5 AP vào năm tới. Mặc dù chưa ra mắt nhưng Snapdragon 8 Gen 4 AP sẽ gặp phải cạnh tranh gay gắt trong năm tới từ Dimensity 9400 của MediaTek. Điều này giống như với Dimensity 9300 SoC hiện tại. Chipset Dimensity 9400 dự kiến ​​sẽ có cấu hình bao gồm 3 lõi Prime Cortex-X5 và 5 lõi Cortex Performance. Đây cũng là một đối thủ lớn trên thị trường chip trong năm tới. 

Khi nào chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt? 

Một số người hâm mộ đang thắc mắc rằng Snapdragon 8 Gen 4 AP có thể sẽ chạy trên Samsung Galaxy S25 Ultra ở tất cả các thị trường trên thế giới không. Ví dụ như cả bộ gồm Galaxy S25, Galaxy S25 + và Galaxy S25 Ultra đều được trang bị 1 chip ở Mỹ và Trung Quốc hay không?Trên thực tế, thông tin về thời điểm ra mắt của Snapdragon 8 Gen 4 vẫn được hãng giữ lại cho đến khi ngày ra mắt đến gần. Qualcomm có thể vẫn còn đang tiếp tục hoàn thiện con chip Snapdragon 8 Gen 4 trong giai đoạn phát triển đầu tiên. Tuy nhiên một số fan công nghệ đã dự đoán rằng dòng chip này có thể được trình làng vào những tháng cuối năm 2024

Snapdragon 8 Gen 4Snapdragon 8 Gen 4

Theo như lịch hàng năm thì Qualcomm sẽ giới thiệu con chip mới vào khoảng sự kiện tháng 9 hoặc tháng 10. Đây cũng là đối thủ lớn trên thị trường trong năm tới. Những chiếc điện thoại hàng đầu hứa hẹn sẽ có cạnh tranh về hiệu năng với nhau. Cùng chờ đợi những thông tin tiếp theo được cập nhật nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin phiên bản mẫu chip Snapdragon 8 Gen 4 gây ấn tượng. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Siêu chip có thể thay thế vi chíp không ??

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!