Tin Tức Game

Yu Miyake từ chức giám đốc sản xuất Dragon Quest

Yu Miyake được cho là đang chuyển từ vai trò nhà sản xuất của loạt Dragon Quest sang một vị trí khác trong Square Enix.

Bloomberg đưa tin người thay Miyake sẽ giám sát bộ phận trò chơi trên di động của công ty. Nhà sản xuất Nier Automata Yosuke Saito được cho là đang được xem xét để đảm nhận vai trò của Miyake. Các nguồn tin cho biết động thái này là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của Square Enix, được cho là đã bắt đầu vào ngày 1 tháng 4. Kế hoạch tái cơ cấu đã được chủ tịch Square Enix Takashi Kiryu công bố trước đó vào tháng 11 năm ngoái.

Yu Miyake rời ghế giám đốc sản phẩm. Ảnh: Niche Gamer.

Yu Miyake rời ghế giám đốc sản phẩm. Ảnh: Niche Gamer.

Miyake là nhà sản xuất của loạt Dragon Quest từ năm 1992, với sản phẩm mới nhất của ông là Dragon Quest Monsters: The Dark Prince phát hành vào năm 2023. Dragon Quest trước đây được xuất bản dưới tên Dragon Warrior ở Bắc Mỹ cho đến năm 2005, là loạt trò chơi nhập vai được tạo ra bởi các nhà thiết kế trò chơi Nhật Bản Armor Project (Yuji Horii), Bird Studio (Akira Toriyama) và Sugiyama Kobo (Koichi Sugiyama) cho nhà phát hành Enix với tất cả các bên liên quan đồng sở hữu bản quyền của loạt phim kể từ đó.

Các trò chơi được phát hành bởi Square Enix (trước đây là Enix) kể từ khi thành lập, với các bản làm lại được bản địa hóa và cổng của các phần sau cho Nintendo DS, Nintendo 3DS và Nintendo Switch phát hành được Nintendo bên ngoài Nhật Bản. Với trò chơi đầu tiên được xuất bản vào năm 1986, có 11 trò chơi thuộc dòng chính, cùng với nhiều trò chơi phụ. Ngoài ra, có rất nhiều manga, anime và tiểu thuyết được ra mắt dưới thương hiệu này, với gần như mọi trò chơi trong bộ truyện chính đều có phiên bản chuyển thể liên quan.

Dragon Quest được nhiều người hâm mộ ưa chuộng. Ảnh: JeuMobi.

Dragon Quest được nhiều người hâm mộ ưa chuộng. Ảnh: JeuMobi.

Bộ truyện đã giới thiệu một số tính năng cho thể loại này và có tác động đáng kể đến sự phát triển của các trò chơi nhập vai khác. Các phần của bộ truyện đã xuất hiện trên nhiều máy tính, console, điện thoại di động. Loạt game Dragon Quest đã được phát hành với tựa đề Dragon Warrior ở Bắc Mỹ để tránh xung đột nhãn hiệu với trò chơi nhập vai trên máy tính bảng DragonQuest. Square Enix đã không đăng ký nhãn hiệu Dragon Quest để sử dụng tại Mỹ cho đến năm 2002.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!