Mở hộp & Đánh giá

Chú ý! 4 tỷ người dùng Android đã tải các ứng dụng bị dính lỗ hổng bảo mật và đây là cách xử lý

Mới đây, Microsoft đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên một số ứng dụng Android với tổng cộng hơn 4 tỷ lượt tải xuống. Theo đó, lỗ hổng này sẽ cho phép kẻ gian có toàn quyền kiểm soát cách mà ứng dụng hoạt động. Thậm chí, nó còn có thể cung cấp cho kẻ tấn công quyền truy cập vào tài khoản và các thông tin riêng tư trên thiết bị của người dùng. 

Microsoft đã thông báo cho các nhà phát triển ứng dụng về lỗ hổng này và đang làm việc với họ để khắc phục sự cố. Hai trong số các ứng dụng được đề cập trong báo cáo bao gồm File Manager (Trình quản lý tệp) của Xiaomi với hơn một tỷ lượt cài đặt và WPS Office với hơn 500 triệu lần tải. Hiện tại, những lỗ hổng được tìm thấy trong các ứng dụng này đã được khắc phục từ tháng 2. Do đó, bạn hãy nhanh chóng cập nhật phiên bản mới nhất của các ứng dụng để đảm bảo an toàn cho thiết bị. 

blank

Các ứng dụng có khả năng kết nối từ xa với các thư mục chia sẻ, như Trình quản lý tệp của Xiaomi, tiềm ẩn nguy cơ lây lan thiệt hại ra ngoài thiết bị di động của nạn nhân. Do đó, nếu các ứng dụng này dính phải các lỗ hổng bảo mật, người dùng nên đặt lại mật khẩu và cẩn thận theo dõi mọi hoạt động bất thường để bảo vệ bản thân.

Microsoft lo ngại rằng, lỗ hổng này có thể vẫn tồn tại trong các ứng dụng mà họ chưa kiểm tra. Do đó, hãng kỳ vọng các nhà phát triển sẽ tiến hành kiểm tra ứng dụng của họ để tìm ra các vấn đề tương tự và tránh đưa các lỗ hổng này vào ứng dụng hoặc các phiên bản cập nhật mới. Microsoft cũng chia sẻ thêm rằng, người dùng hãy thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của các ứng dụng có trên thiết bị của mình và chỉ tải xuống ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy.

Theo Phone Arena

<p>The post Chú ý! 4 tỷ người dùng Android đã tải các ứng dụng bị dính lỗ hổng bảo mật và đây là cách xử lý first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!